Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương
Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.
Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện
Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.
Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023
Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội
Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.
Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương
Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô
Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.
Thương hiệu quốc gia tạo cạnh tranh sản phẩm, bệ phóng cho doanh nghiệp vươn xa
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hàm lượng khoa học - công nghệ lớn và có uy tín trên thị trường.
Đa dạng cách bán hàng giúp các sản phẩm OCOP Phú Thọ ‘bay’ xa
Không chỉ bán hàng theo cách truyền thống, các sản phẩm OCOP của Phú Thọ còn được đưa lên sàn hay liên kết với các hoạt động tour, tuyến du lịch, lễ hội… nhằm quảng bá, thúc đẩy phát triển Chương trình OCOP cũng như nông sản nói chung của tỉnh.
Bắc Ninh: Hai sản phẩm OCOP được tham gia nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao
2 sản phẩm thịt xào mắm ruốc PTK và mắm tép chưng thịt PTK của Công ty Trách nhiệm hữu hạn PTK 879 Việt Nam ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh được tham gia nâng hạng sản phẩm OCOP từ 4 sao lên 5 sao.
Hàng trăm sản phẩm OCOP được giới thiệu đến người dân Thủ đô
Nem chua Thanh Hóa, chả mực Hạ Long, cá ngừ đại dương, chả ram tôm đất Bình Định, bò một nắng Phú Yên, cơm cháy, thịt dê Ninh Bình, cá sông Đà... là một trong số nhiều sản phẩm OCOP được giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội.
Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô
Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh
Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022
Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.
Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ
Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.
Hải Dương đề nghị chả rươi Tứ Kỳ thành thương hiệu quốc gia
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương đề nghị Hiệp hội Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam xem xét, bình chọn và công nhận món ăn ẩm thực đặc sắc của Hải Dương là chả rươi Tứ Kỳ thành thương hiệu quốc gia.
Lào Cai: Người dân Bắc Hà thu hàng chục tỷ đồng từ đặc sản chè shan tuyết
Huyện Bắc Hà nổi tiếng là “thủ phủ” của cây chè shan tuyết ở Lào Cai. Toàn huyện hiện có 950ha chè, trong đó gần 700ha chè shan tuyết hữu cơ, có khoảng 40ha cây chè cổ thụ.
Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước
Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.
Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao
Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…
Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’
Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.
Đặc sản bưởi Đoan Hùng vào vụ thu hoạch, dự báo mùa bội thu
Tháng 10 là thời điểm bưởi người dân vùng bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ) bước vào vụ thu hoạch. Vào mùa thu hoạch, mỗi hộ trồng bưởi nơi đây có thể thu về tới vài trăm triệu đồng.
Gốm Chu Đậu được vinh danh sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần 2
Gốm Chu Đậu là thương hiệu rất nổi tiếng trong lịch sử, bởi đây là dòng gốm mỹ nghệ cao cấp nhất của Việt Nam với gần 600 năm lịch sử.
Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'
Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.
Yến sào Khánh Hoà, nước mắm 584 Nha Trang đạt thương hiệu quốc gia 2022
Khánh Hòa có 5 nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, gồm: Yến sào Khánh Hòa, nước yến sào Khánh Hòa Sanest, yến sào Sanvinest Khánh Hòa, nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa và nước mắm 584 Nha Trang.
Đặc sản chôm chôm Ia Grai của Gia Lai được cấp chứng nhận nhãn hiệu
Chôm chôm Ia Grai là một trong những thứ quả đặc sản của tỉnh Gia Lai, từ lâu đã được người tiêu dùng trong nước biết đến.
Phát triển xoài cát Hòa Lộc xứng tầm tên gọi đặc sản số 1 miền Tây
Xoài cát Hòa Lộc loại trái cây đặc sản của miền Tây. Không chỉ nổi tiếng ở trong nước, xoài cát Hòa Lộc còn xuất khẩu top đầu trong các loại hoa quả sạch trên thế giới.
Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích
Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.