Bắc Ninh: Hai sản phẩm OCOP được tham gia nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao

2 sản phẩm thịt xào mắm ruốc PTK và mắm tép chưng thịt PTK của Công ty Trách nhiệm hữu hạn PTK 879 Việt Nam ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh được tham gia nâng hạng sản phẩm OCOP từ 4 sao lên 5 sao.
2 sản phẩm thịt xào mắm ruốc PTK và mắm tép chưng thịt PTK của Công ty TNHH PTK 879 Việt Nam ở Bắc Ninh được tham gia nâng hạng sản phẩm OCOP từ 4 sao lên 5 sao. (Ảnh: PTK)

Theo ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, tỉnh vừa có quyết định phê duyệt danh mục sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bắc Ninh năm 2022. 

Theo đó, UBND tỉnh phê duyệt 62 sản phẩm của 31 chủ thể tham gia Chương trình OCOP năm 2022. Các sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực lương thực, thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng.

Trong số các sản phẩm, huyện Tiên Du có 15 sản phẩm của 6 chủ thể; huyện Thuận Thành có 14 sản phẩm của 8 chủ thể; thành phố Từ Sơn có 12 sản phẩm của 4 chủ thể; thành phố Bắc Ninh có 6 sản phẩm của 4 chủ thể...

Đáng chú ý, 2 sản phẩm thịt xào mắm ruốc PTK và mắm tép chưng thịt PTK của Công ty Trách nhiệm hữu hạn PTK 879 Việt Nam, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh được tham gia nâng hạng sản phẩm OCOP từ 4 sao lên 5 sao.

Mắm tép chưng thịt PTK đạt chứng nhận 4 sao vào năm 2020. Theo giới thiệu của đơn vị sản xuất sản phẩm, nguyên liệu chính được sử dụng là mắm ruốc đặc trưng của vùng miền Huế, thịt heo được cung cấp bởi các đối tác hàng đầu Việt Nam đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Quy trình chế biến đều được khép kín, toàn bộ nhà xưởng, máy móc và dụng cụ sử dụng trong khâu chế biến đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mắm tép chưng thịt PTK được dùng để ăn kèm với cơm nóng, xôi trắng, bún, bánh tẻ, bánh mì… tạo ra hương vị đậm đà, đặc biệt khó quên.

Mắm tép chưng thịt PTK không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm ngon và chất lượng, mà trong nhiều năm qua sản phẩm đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển, nâng tầm thương hiệu Việt, đưa đặc sản Việt Nam ra thế giới.

Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện đã có 93 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 57 sản phẩm đạt 4 sao và 34 sản phẩm đạt 3 sao của 38 chủ thể trên địa bàn 8/8 huyện, thành phố.

Chương trình OCOP là giải pháp thúc đẩy kinh tế nông thôn, khơi dậy tiềm năng phát triển của các địa phương. Trọng tâm của chương trình này là phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ nổi bật ở mỗi địa phương; giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn.

Khi được công nhận sản phẩm OCOP, đây cũng là căn cứ tin cậy để người tiêu dùng an tâm về chất lượng sẩn phẩm địa phương. Mặt khác thông qua chương trình OCOP các sản phẩm có điều kiện ưu tiên hỗ trợ bằng những chính sách tốt, đặc biệt, được đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm.

Khôi Nguyên

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !