Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.
Sản phẩm OCOP của Đà Nẵng

Theo đó, có 2 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao là cá bò gai khô Bắc Đẩu của Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) và sản phẩm yến sào Tiên Sa của Công ty TNHH Yến sào Tiên Sa (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Đồng thời, có 8 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao gồm: Chả da bao ớt xanh và chả bao tử da bao của hộ kinh doanh Nguyễn Phi Sinh (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê); rau ăn lá An An Phát Garden của Công ty TNHH MTV An An Phát Garden (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ); cà phê hạt Quang Linh của hộ kinh doanh Coffee Ánh Linh (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); bò khô Thu Trang của cơ sở sản xuất bò khô Thu Trang (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ); nấm bào ngư của HTX dịch vụ sản xuất nông nghiệp I Hòa Qúy (phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn); ngũ cốc mầm cao cấp của hộ kinh doanh cơ sở chế biến nông sản sạch Đô & Gold 37 (phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn); nước mắm cá cơm Văn Tranh của hộ kinh doanh Trương Văn Tranh (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà); dầu tràm Linh Ứng của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại dịch vụ SHP (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Theo đó, kết quả đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm trên có giá trị trong 3 năm kể từ ngày công nhận và được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận sản phẩm ОСОР.

Năm 2020, Đà Nẵng có 18 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, năm 2021 có 22 sản phẩm. Tính đến nay, Đà Nẵng có 40 sản phẩm được chứng nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 17 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 23 sản phẩm đạt OCOP 3 sao với 36 chủ thể tham gia (10 doanh nghiệp, 6 hợp tác xã và 20 hộ kinh doanh).

Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, để hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố có đầu ra ổn định, từ đó mở rộng quy mô sản xuất, Sở Công Thương đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.

Theo đó, năm 2022, thành phố đã tổ chức 10 đợt hội nghị, chương trình kết nối cung cầu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm.

Đồng thời, thành phố cũng ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm của Đà Nẵng ứng dụng máy móc thiết bị, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ.

PV

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Đang cập nhật dữ liệu !