Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022
Buôn Ma Thuột, trung tâm của đại ngàn Tây Nguyên, không chỉ là nơi bảo tồn những không gian văn hóa lễ hội giàu bản sắc, mà còn là thành phố hạt nhân của vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng thế giới, nơi sản sinh hạt cà phê Robusta thơm ngon, được cộng đồng đam mê cà phê toàn cầu ưa chuộng.
Với sản lượng cà phê Robusta đứng đầu cả nước cùng phẩm chất hạt cà phê đặc biệt, Buôn Ma Thuột trở thành quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, đưa Việt Nam trở thành cường quốc xuất khẩu cà phê.
Là thành phố chiến lược của vùng Tây Nguyên, hội tụ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, giá trị lịch sử, giàu bản sắc văn hóa, Buôn Ma Thuột đã được nhà nước quan tâm với nhiều chính sách đầu tư phát triển.
Đặc biệt, Buôn Ma Thuột được định hướng phát triển, trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên và là “Thành phố cà phê của thế giới” theo Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị.
Mới đây, ngày 15/11/2022, hàng loạt những cơ chế, chính sách đặc thù cho thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cũng được Quốc hội chính thức thông qua. Đây là lần đầu tiên những cơ chế chính sách thí điểm này được áp dụng cho cấp quận, huyện.
Là một doanh nghiệp khởi nguồn từ Buôn Ma Thuột vào năm 1996, đến nay Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên đã góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Robusta Buôn Ma Thuột. Đặc biệt, sau 19 năm ra đời thương hiệu cà phê G7, đến nay thương hiệu này đã thống ngự những thị trường hàng đầu, xây dựng vị thế mới xứng đáng cho hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột trên toàn cầu.
Với xuất phát điểm gần như từ con số “0” nhưng G7 đã làm nên kỳ tích nhờ tinh thần dám thách thức và khát vọng mạnh mẽ, trở thành ngọn cờ tiên phong, truyền cảm hứng cho nhiều thương hiệu Việt tự tin cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế.
Chia sẻ về sự thành công của thương hiệu cà phê G7, bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) cho biết: “Tôi rất quý trọng những đối tác của Trung Nguyên ở nước ngoài hay Việt Nam, tất cả đều rất trung thành với sản phẩm G7 của Trung Nguyên cho dù có nhiều đối tác khác đến chào hàng với giá rẻ hơn. Điều đó phản ảnh G7 của anh Đặng Lê Nguyên Vũ, của Trung Nguyên có chất lượng rất tốt, uy tín và điều đó cũng thể hiện sự kính trọng, yêu mến của đối tác với Trung Nguyên!”.
Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ, liên tục được đánh giá và xếp hạng là thương hiệu được yêu thích ở nhiều quốc gia.
Tại thị trường tỷ dân Trung Quốc, sau khi mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Thượng Hải từ năm 2017, G7 đã nhanh chóng vượt lên đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu cà phê được yêu thích và tin dùng nhất, cũng như giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường cà phê online với sự bao phủ rộng khắp hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử.
Đồng thời các chiến dịch truyền thông - tiếp thị về G7 được thực hiện tại thị trường Trung Quốc liên tiếp được các giải thưởng lớn về sáng tạo và tiếp thị của các đơn vị truyền thông uy tín hàng đầu tại thị trường Trung Quốc như Top Digital Golden Award, Phoenix Tree Award, Tiger Roar Award và IAI…
Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có hơn 800 triệu ly cà phê G7, Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc. Trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu G7, Trung Nguyên Legend.
Sự thành công của G7 đã tạo tiền đề cho không gian Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải vừa khai trương vào tháng 9 vừa qua đã được vinh danh là “Quán Cà Phê Tốt Nhất” năm 2022.
Trong khi đó, tại các nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc… G7 cũng nhanh chóng đạt sự tăng trưởng mạnh trong những năm qua. Riêng tại Việt Nam, G7 tiếp tục khẳng định top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm và nông thôn năm 2022 (theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar).
Câu chuyện thành công của G7 đã trở thành một “case study” của giới chuyên môn khi nghiên cứu về chiến lược truyền thông, sáng tạo của thương hiệu Việt, được đưa vào sách ASEAN Brand và trên các tạp chí nổi tiếng như Financial Times,...
Tuân Nguyễn