Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.
Cu đơ Hà Tĩnh là một đặc sản nổi tiếng của Hà Tĩnh được người tiêu dùng trong cả nước biết đến.

Vào đầu tháng 11/2022, lần đầu tiên, Hà Tĩnh tổ chức độc lập giới thiệu về nông sản và các sản phẩm của Hà Tĩnh ở Thủ đô, đó là Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh.

Sự kiện được tổ chức tại sân Trung tâm thương mại Big C Thăng Long – đây là địa điểm thuận lợi để tiếp cận với người tiêu dùng. 

Có thể nói, Tuần lễ sản phẩm tiêu biểu Hà Tĩnh tại Hà Nội đã thực sự trở thành kênh xúc tiến thương mại hiệu quả cho các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng của tỉnh.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Hà Tĩnh), sự kiện diễn ra khá thành công với 40 gian hàng trưng bày, bán hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, sự kiện đã được người dân sinh sống ở Thủ đô, các tỉnh, thành phía Bắc và con em Hà Tĩnh tại Hà Nội đón nhận, ủng hộ. Nhiều doanh nghiệp đã tiêu thụ được số lượng hàng khá lớn. Đặc biệt, người tiêu dùng biết đến sản phẩm của tỉnh nhiều hơn, giúp các đơn vị sản xuất có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội kết thúc đã mở ra cơ hội xúc tiến thương mại mới cho các đơn vị sản xuất của tỉnh để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và các nhà phân phối lớn.

Từ ngày 18 – 25/12, Hà Tĩnh lại tiếp tục mang hơn 40 sản phẩm OCOP tham gia hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP Kon Tum 2022 nhằm trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng ở Kon Tum, như: Trầm hương Hương Khê, Cu đơ Hà Tĩnh, Nhung hươu Hương Sơn, Giò me, thủy hải sản, Xúc xích, bánh đa nem, rượu Khánh Lộc… 

Vào đầu tháng 12, từ ngày 1 – 5/12, Hà Tĩnh giới thiệu 40 sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản của trong tỉnh trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 như: Trầm hương Hiền Linh Hương Khê, cu đơ Hà Tĩnh, nhung hươu Hương Sơn, giò me Tiến Giáp, xúc xích, tinh bột nghệ An Tâm… Hội chợ được tổ chức tại thành phố Móng Cái, đây là thị trường tiềm năng, quan trọng để Hà Tĩnh giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến với bà con nhân dân, du khách trong và ngoài nước tại hội chợ. 

Nhờ thúc đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm chủ lực của địa phương nên hiện nay, một số sản phẩm của Hà Tĩnh bước đầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Bánh ram Nam Chi, Sứa ép Mai Dung… đều đạt chứng nhận sản phẩm OCOP. 

Những sản phẩm OCOP Hà Tĩnh bước đầu vươn ra thị trường quốc tế đã gợi mở những thị trường nước ngoài rộng lớn mà sản phẩm của tỉnh có thể tìm chỗ đứng. Từ đó, tạo những động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững sản phẩm OCOP, tạo nên những giá trị mới và nâng tầm sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Đang cập nhật dữ liệu !