Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Kỹ sư công nghệ Thép Hòa Phát Dung Quất đã nghiên cứu, sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A.

Điều đặc biệt là ngay sau khi sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô, Công ty đã nhận được đơn hàng trên 3000 tấn/tháng từ các đối tác.

Theo anh Nguyễn Bảo Trung, Phó phòng Công nghệ, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, nhu cầu thép cuộn để sản xuất tanh lốp ô tô ngày càng lớn, tuy nhiên thép cuộn nguyên liệu hiện phải nhập khẩu 100% với chi phí cao.

Ban giám đốc giao đề tài nghiên cứu, xây dựng quy trình nấu luyện và đúc phôi thép chất lượng cao mác SWRH82A, SWRH72A, quy trình cán và kiểm soát chất lượng thép cuộn làm nguyên liệu cho sản xuất tanh lốp ô tô. Nhóm nghiên cứu bao gồm Phòng Công nghệ và các thành viên thuộc Nhà máy Luyện thép, Nhà máy Cán thép dài nhanah nhiệm vụ. Việc này đã giúp các doanh nghiệp sản xuất tanh lốp ô tô trong nước giảm phụ thuộc vào thị trường bên ngoài, với nguồn nguyên liệu ổn định.

Mỗi tháng, Hòa Phát Dung Quất sản xuất trên 3.000 tấn theo đơn hàng của đối tác.

Sản xuất thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A rất phức tạp, bởi sản phẩm thép các bon cao có tính chất đặc biệt. Nếu thử nghiệm không thành công, nguyên liệu thành phế phẩm. Do đó, khi xây dựng phương án sản xuất, áp lực lớn đối nhóm thực hiện đề tài là phải đạt chất lượng ngay.

Sợi thép làm tanh lốp ô tô có đường kính rất nhỏ 0,2÷0,78mm. Điều này đòi hỏi các kỹ sư nghiên cứu cẩn trọng bởi bất cứ rủi ro nào đều có thể dẫn đến phá hủy sản phẩm, loại bỏ thành phế phẩm.

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A nhưng đội ngũ công nghệ đã kiểm soát tốt các thành phần hóa học, hợp kim trong mác thép này. Xử lý gang lỏng trước lò thổi, lựa chọn nguyên liệu hợp kim phù hợp, phương pháp làm nguội chậm mẫu bằng khí trước khi làm nguội bằng nước... cho hiệu quả cao. Các biện pháp xử lý công nghệ giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu đề ra.

Đánh giá cuối cùng, thành phẩm thép cuộn làm tanh lốp ô tô của Hòa Phát Dung Quất có chất lượng tương đương với sản phẩm cùng loại của một số nước có nền công nghiệp sản xuất thép phát triển.

Ngoài ra, thép sản suất tanh lốp ô tô của Hòa Phát Dung Quất lại có chi phí giá thành cạnh tranh, được khách hàng ghi nhận ngay từ lô thử nghiệm đầu tiên.

Mỗi tháng, Hòa Phát Dung Quất sản xuất đáp ứng đơn hàng của các đối tác khoảng trên 3.000 tấn/tháng.

Ngân Khánh

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !