Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Tiền Giang đã giới thiệu đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích; đồng thời hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện, thị, thành trong tỉnh và ngoài tỉnh.  

Tính đến thời điểm này, Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP đã có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích trong tỉnh. Ngoài ra, Tiền Giang cũng đã hỗ trợ kinh phí khoảng 600 triệu đồng để đầu tư, xây dựng 8 điểm trưng bày và chuyên kinh doanh sản phẩm OCOP.

Theo đó, từ tháng 6/2021, hệ thống siêu thị Co.opMart Gò Công (TX Gò Công), Co.opMart Mỹ Tho đã dành hẳn một gian hàng trưng bày, chuyên bán những sản phẩm OCOP của Tiền Giang. Hiện nay, gian hàng OCOP ở Co.opMart Gò Công có từ trên 21 sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh; còn gian hàng ở Co.opMart Mỹ Tho trưng bày và bán 6 sản phẩm OCOP. Ngoài ra, mới đây có 18 sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Trí Sơn vừa được công nhận đạt chuẩn OCOP cũng đã có mặt tại siêu thị Co.opMart Mỹ Tho.

Ngoài ra, Tiền Giang còn có các sản phẩm OCOP khác cũng đã được hệ thống Bách Hóa Xanh, siêu thị Aeon… ký hợp đồng tiêu thụ dài hạn.

Theo Kế hoạch 44 của UBND tỉnh Tiền Giang về thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, đến năm 2025, tỉnh có 200 sản phẩm được xếp hạng; trong đó 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 90 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 10 sản phẩm đạt 5 sao…

Từ năm 2019, Tiền Giang bắt đầu thực hiện chương trình OCOP và đã có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận OCOP. Các doanh nghiệp cho biết, các sản phẩm OCOP đã góp phần rất quan trọng đưa doanh thu của công ty tăng trưởng khoảng 20% hằng năm.

Theo đánh giá của Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang) Võ Văn Lập, có thể nói, chương trình OCOP của tỉnh Tiền Giang đã phát huy tác dụng và tạo nên sức lan tỏa lớn. Tính đến nay, tỉnh Tiền Giang đã công nhận 119 sản phẩm OCOP, trong đó có 75 sản phẩm 4 sao và 44 sản phẩm 3 sao, với 36 chủ thể tham gia trong đó có 8 hợp tác xã, 22 doanh nghiệp và 6 hộ sản xuất, kinh doanh.

Nhìn chung, sản phẩm sau khi được đánh giá, các chủ thể đưa vào sản xuất phát triển mạnh trên thị trường, nhiều sản phẩm được đưa vào siêu thị, các cửa hàng tiện ích, các giỏ quà tặng; các doanh nghiệp, cơ sở là chủ thể sản phẩm OCOP cũng từng bước mở rộng sản xuất, phát triển đa dạng sản phẩm.

Sản phẩm sau khi được đánh giá, các chủ thể đưa vào sản xuất phát triển mạnh trên thị trường, nhiều sản phẩm được đưa vào siêu thị, các cửa hàng tiện ích, các giỏ quà tặng; các doanh nghiệp. Cơ sở là chủ thể sản phẩm OCOP cũng từng bước mở rộng sản xuất, phát triển đa dạng sản phẩm.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !