Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Tiền Giang đã giới thiệu đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích; đồng thời hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện, thị, thành trong tỉnh và ngoài tỉnh.  

Tính đến thời điểm này, Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP đã có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích trong tỉnh. Ngoài ra, Tiền Giang cũng đã hỗ trợ kinh phí khoảng 600 triệu đồng để đầu tư, xây dựng 8 điểm trưng bày và chuyên kinh doanh sản phẩm OCOP.

Theo đó, từ tháng 6/2021, hệ thống siêu thị Co.opMart Gò Công (TX Gò Công), Co.opMart Mỹ Tho đã dành hẳn một gian hàng trưng bày, chuyên bán những sản phẩm OCOP của Tiền Giang. Hiện nay, gian hàng OCOP ở Co.opMart Gò Công có từ trên 21 sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh; còn gian hàng ở Co.opMart Mỹ Tho trưng bày và bán 6 sản phẩm OCOP. Ngoài ra, mới đây có 18 sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Trí Sơn vừa được công nhận đạt chuẩn OCOP cũng đã có mặt tại siêu thị Co.opMart Mỹ Tho.

Ngoài ra, Tiền Giang còn có các sản phẩm OCOP khác cũng đã được hệ thống Bách Hóa Xanh, siêu thị Aeon… ký hợp đồng tiêu thụ dài hạn.

Theo Kế hoạch 44 của UBND tỉnh Tiền Giang về thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, đến năm 2025, tỉnh có 200 sản phẩm được xếp hạng; trong đó 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 90 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 10 sản phẩm đạt 5 sao…

Từ năm 2019, Tiền Giang bắt đầu thực hiện chương trình OCOP và đã có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận OCOP. Các doanh nghiệp cho biết, các sản phẩm OCOP đã góp phần rất quan trọng đưa doanh thu của công ty tăng trưởng khoảng 20% hằng năm.

Theo đánh giá của Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang) Võ Văn Lập, có thể nói, chương trình OCOP của tỉnh Tiền Giang đã phát huy tác dụng và tạo nên sức lan tỏa lớn. Tính đến nay, tỉnh Tiền Giang đã công nhận 119 sản phẩm OCOP, trong đó có 75 sản phẩm 4 sao và 44 sản phẩm 3 sao, với 36 chủ thể tham gia trong đó có 8 hợp tác xã, 22 doanh nghiệp và 6 hộ sản xuất, kinh doanh.

Nhìn chung, sản phẩm sau khi được đánh giá, các chủ thể đưa vào sản xuất phát triển mạnh trên thị trường, nhiều sản phẩm được đưa vào siêu thị, các cửa hàng tiện ích, các giỏ quà tặng; các doanh nghiệp, cơ sở là chủ thể sản phẩm OCOP cũng từng bước mở rộng sản xuất, phát triển đa dạng sản phẩm.

Sản phẩm sau khi được đánh giá, các chủ thể đưa vào sản xuất phát triển mạnh trên thị trường, nhiều sản phẩm được đưa vào siêu thị, các cửa hàng tiện ích, các giỏ quà tặng; các doanh nghiệp. Cơ sở là chủ thể sản phẩm OCOP cũng từng bước mở rộng sản xuất, phát triển đa dạng sản phẩm.

PV

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đặc sản chôm chôm Ia Grai của Gia Lai được cấp chứng nhận nhãn hiệu

Chôm chôm Ia Grai là một trong những thứ quả đặc sản của tỉnh Gia Lai, từ lâu đã được người tiêu dùng trong nước biết đến.

Đang cập nhật dữ liệu !