xã hội học tập
Cập nhập tin tức xã hội học tập
Đà Nẵng: Cần có biện pháp quyết liệt triển khai mô hình đơn vị học tập
Tại Đà Nẵng, mô hình công dân học tập được phát triển đến từng người dân nhưng mô hình đơn vị học tập cần có biện pháp mạnh để hành động quyết liệt hơn.
Nên có đề án về phong trào thi đua xây dựng xã hội học tập cấp quốc gia
Để có một phong trào thi đua trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập mang tầm cỡ quốc gia thì cũng cần có đề án đủ "sức nặng".
Sẽ sớm phát động phong trào thi đua xây dựng xã hội học tập trên cả nước
Ngày 10/5, Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị chuyên đề về Công tác thi đua khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Cấp thiết phải đổi mới nội dung và phương thức làm công tác khuyến học
Thời gian đầy khó khăn, thách thức vừa qua đã thay đổi cách nghĩ, cách làm, cách vận động của các Hội Khuyến học trong cả nước.
Phú Thọ: Vai trò của chuyển đổi số trong xây dựng xã hội học tập
Nhiều chuyên gia đều thừa nhận vai trò của chuyển đổi số trong dạy và học sẽ giúp hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao hơn; kiến thức được cập nhật thường xuyên thông qua các ứng dụng giúp phát triển phong trào học tập suốt đời.
Vĩnh Phúc có hơn 200.000 gia đình đăng ký xây dựng “Gia đình học tập”
Theo thống kê của Hội khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc, hiện địa phương có hơn 200.000 gia đình đăng ký xây dựng “Gia đình học tập”, gần 1.500 dòng họ đăng ký xây dựng “Dòng họ học tập”, hơn 930 cộng đồng đăng ký xây dựng “Cộng đồng học tập”.
TP.HCM: Nâng cao nhận thức của người dân về công tác khuyến học
Đó là một trong những thế mạnh của TP.HCM trong công tác xây dựng xã hội học tập ở giai đoạn 1.
Sẽ đưa việc xây dựng xã hội học tập vào nội dung thi đua bắt buộc hằng năm
Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” nhằm bảo đảm đến năm 2030 mọi người dân đều có cơ hội, bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống giáo dục mở, hiện đại.
Kết quả công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ tại TP.HCM
Về triển khai công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ (XMC), thời gian qua TP.HCM đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
TP.HCM đã xây dựng 319 trung tâm học tập cộng đồng
Trong giai đoạn đầu xây dựng xã hội học tập, TP. Hồ Chí Minh đã giành được một số thành tựu nổi bật trong đó đã xây dựng 319 trung tâm học tập cộng đồng và hơn 1.000 trung tâm ngoại ngữ.
Quỹ khuyến học tỉnh Quảng Ninh vượt mục tiêu 70 tỷ đồng
Những năm qua, phong trào khuyến học ở Quảng Ninh luôn có sự quan tâm phối hợp và hỗ trợ tích cực của các tập thể, cá nhân. Đến nay tổng số quỹ khuyến học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vượt mục tiêu 70 tỷ đồng.
Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh xây dựng các mô hình học tập tiêu biểu
Thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập, thời gian qua TP. Hồ Chí Minh đã triển khai có hiệu quả việc xây dựng các mô hình học tập tiêu biểu.
Nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng
Đó là một trong số những mục tiêu mà TP.Hà Nội đề ra trong xây dựng xã hội học tập ở giai đoạn tiếp theo.
Hà Nội: Nâng cao hiệu quả đào tạo từ xa đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội học tập
Thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập (XHHT), thời gian qua Hà Nội rất nỗ lực trong công tác phổ cập giáo dục cũng như phát triển giáo dục từ xa.
Hà Nội: Chú trọng biên soạn tài liệu về xã hội học tập
Xây dựng xã hội học tập (XHHT) là một trong những chiến lược then chốt của giáo dục sẽ tạo cơ hội bình đẳng trong giáo dục để từng thành viên có điều kiện tự hoàn thiện mình, nâng cao chất lượng cuộc sống của cả xã hội.
Phê duyệt đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.
Quảng Ninh: Hơn 70% gia đình được công nhận là gia đình học tập
Theo thống kê của Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh, đến nay trong toàn tỉnh có tới 71,4% số gia đình được công nhận là gia đình học tập, 62,2% số dòng họ là dòng họ học tập.
Phấn đấu đến năm 2030 phấn đấu có 100% địa phương phổ cập giáo dục cho trẻ em mẫu giáo
Trong giai đoạn tới, đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” đặt mục tiêu tạo chuyển biến cơ bản trong xây dựng xã hội học tập theo hướng hình thành hệ thống giáo dục mở, linh hoạt, liên thông.
Mọi người dân đều có cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục suốt đời
Đó là một trong những nội dung tại Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” mà Bộ GD&ĐT sẽ chủ trì xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Những mục tiêu vàng về xây dựng xã hội học tới năm 2025
Tiếp nối kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, khó khăn, đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” đề ra một số mục tiêu đến năm 2025 cụ thể như:
Xây dựng xã hội học tập giai đoạn mới: Đảm bảo mọi người dân được tiếp cận giáo dục suốt đời có chất lượng
Sau 8 năm (2012-2020) triển khai thực hiện Đề án về xây dựng xã hội học tập, mạng lưới cơ sở giáo dục nhất là cơ sở giáo dục thường xuyên phát triển và mở rộng đóng góp vào kết quả phổ cập giáo dục và xóa mù chữ.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: “Trách nhiệm của chúng ta là phát triển một xã hội hiếu học”
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại hội nghị tổng kết Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”.
Chuyển đối số là nhiệm vụ quan trọng khi xây dựng xã hội học tập
Xây dựng xã hội học tập (XHHT) được coi là xu thế tất yếu, là mục tiêu phát triển giáo dục của nhiều quốc gia nhằm nâng cao nguồn nhân lực, đẩy mạnh sự gắn kết xã hội, duy trì và cạnh tranh trong khu vực và trên toàn cầu.
Hiệu quả ở Đắk Lắk qua 8 năm xây dựng xã hội học tập
Xây dựng xã hội học tập không chỉ là công việc của ngành giáo dục mà của cả xã hội và cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của các địa phương là nòng cốt tạo nên sự thành bại của đề án.
Hà Nội ghi dấu ấn trong xây dựng xã hội học tập
Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 8 năm thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thời gian qua địa phương đã rất nỗ lực trong xây dựng xã hội học tập.
8 năm triển khai Đề án Xây dựng xã hội học tập đã đạt được các mục tiêu quan trọng
Sau 8 năm triển khai thực hiện Đề án 89 về Xây dựng xã hội học tập, 100% tỉnh, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2.