Phú Thọ: Vai trò của chuyển đổi số trong xây dựng xã hội học tập

Nhiều chuyên gia đều thừa nhận vai trò của chuyển đổi số trong dạy và học sẽ giúp hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao hơn; kiến thức được cập nhật thường xuyên thông qua các ứng dụng giúp phát triển phong trào học tập suốt đời.

Theo ông Đỗ Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ  thì chuyển đổi số sẽ hỗ trợ đổi mới giáo dục đào tạo theo hướng chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực, phẩm chất người học, giảm diễn thuyết một chiều, tăng sự tương tác và hướng tới sự tự học…

Với sự hỗ trợ của công nghệ số, người dạy sẽ hướng người học đến khả năng tự tìm tòi, khám phá, phản biện, giao lưu, kết nối tri thức. Đây chính là kỹ năng cần thiết cho người học có thể tự học và học tập suốt đời theo mục tiêu và mong muốn tự thân của người học, góp phần tạo ra xã hội học tập, tạo động lực học tập suốt đời “học để lập thân, lập nghiệp, học để phát triển và cống hiến”. 

{keywords}
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập

Để triển khai Tuần lễ học tập suốt đời các cơ sở giáo dụ trên địa bàn cũng đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động như: Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội về phong trào học tập suốt đời.

Được biết chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với xây dựng thành công một xã hội học tập suốt đời, tăng cường trách nhiệm của các cấp, ngành trong việc xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập cho người dân phù hợp với xu thế mới.

Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục; tổ chức các lớp, khóa học trực tuyến miễn phí/ phí thấp cho trẻ em và người lớn… trong đó, lồng ghép, giới thiệu các nội dung học tập, các bài học  và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng thông qua các phần mềm trực tuyến: Zoom, Google Meet, K12Online…; thành lập các câu lạc bộ, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến… tạo điều kiện để người dân được tham gia các hoạt động học tập, góp phần đảm bảo sức khỏe tinh thần  và thể chất của người dân trong bối cảnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời bị hạn chế do đại dịch COVID-19; khuyến khích mô hình lớp học xuyên biên giới.

Các hoạt động khuyến học tại Phú Thọ thời gian quan đã góp phần thúc đẩy xây dựng xã hội học tập không chỉ dừng lại ở tuần lễ mà sẽ tiếp tục được triển khai thường xuyên, rộng khắp, thông qua nhân rộng các mô hình học tập hiệu quả, phát động các tổ chức, cá nhân cùng tham gia công tác khuyến học, khuyến tài.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !