Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh xây dựng các mô hình học tập tiêu biểu

Thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập, thời gian qua TP. Hồ Chí Minh đã triển khai có hiệu quả việc xây dựng các mô hình học tập tiêu biểu.

Theo đó, các quận, huyện, phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.HCM đã có các biện pháp triển khai nghiêm túc và sáng tạo các mô hình học tập tiêu biểu như: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại các chi hội khuyến học khu phố, phường, xã với nội dung về các mô hình học tập; tổ chức hội thi với nội dung về các mô hình học tập.

Cùng với đó là ttham mưu cho Ủy ban nhân dân quận, huyện phối hợp tư vấn đào tạo nghề và kỹ năng cho người lao động, ưu tiên hộ nghèo và hộ cận nghèo; lồng ghép đưa nội dung xây dựng các mô hình học tập vào “Quy ước cộng đồng dân cư của khu phố”,…

Đến nay, đề tài nghiên cứu khoa học: “Nghiên cứu đề xuất mô hình tổng thể về Thành phố học tập ở Thành phố Hồ Chí Minh” đã được thực hiện đúng tiến độ, đúng quy trình và đề tài được nghiệm thu với kết quả xuất sắc.

{keywords}
Ảnh minh họa

Số lượng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đạt danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập qua các năm đều tăng, tạo được sức lan tỏa trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, góp phần quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Tại Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu cấp phường, xã, thị trấn, đến nay đã có 8.272 mô hình được biểu dương (trong đó, gồm: 5.738 gia đình học tập; 366 dòng họ học tập; 1.175 cộng đồng học tập; 993 đơn vị học tập). Tại Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu của Thành phố đến nay cũng đã có 119 mô hình học tập tiêu biểu được biểu dương.

Hoàng Thanh

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !