Hà Nội: Nâng cao hiệu quả đào tạo từ xa đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội học tập

Thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập (XHHT), thời gian qua Hà Nội rất nỗ lực trong công tác phổ cập giáo dục cũng như phát triển giáo dục từ xa.

Đối với việc thực hiện Đề án “Phát triển đào tạo từ xa giai đoạn 2015-2020” thì Ban chỉ đạo xây dựng XHHT đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền tới tất cả cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội về tầm quan trọng của phát triển đào tạo từ xa trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo đó, Hà Nội tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học, xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho việc đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến.

Ngoài ra còn quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong việc cung ứng các chương trình học tập cho mọi người. Xây dựng chính sách khuyến khích các cơ sở giáo dục đầu tư và sử dụng công nghệ đào tạo từ xa tiên tiến để triển khai các chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng.

Củng cố, rà soát, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố; phát triển các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ, chương trình phổ biến kiến thức nhằm nâng cao trình độ dân trí, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân Thủ đô.

{keywords}
Trung tâm học tập cộng đồng phủ khắp các quận huyện 

Đẩy mạnh phương thức giáo dục từ xa để thực hiện các chương trình kiểm tra, thi cấp chứng chỉ, văn bằng của hệ thống quốc dân tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, tận dụng tối đa cơ sở vật chất, phương tiện truyền thanh, truyền hình của các địa phương phục vụ cho giáo dục từ xa.

Hiện nay, mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên phát triển đều khắp trên địa bàn Thành phố và tiếp tục được nâng cao về chất lượng hoạt động. Nhiều trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có chất lượng, hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của người dân tại địa phương.

Toàn thành phố hiện có 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; 579 trung tâm học tập cộng đồng; gần 1.271 trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên; các thư viện cộng đồng, nhà văn hóa tại xã, phường, thị trấn được phủ kín ở khắp các địa bàn dân cư.

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !