TP.HCM: Nâng cao nhận thức của người dân về công tác khuyến học

Đó là một trong những thế mạnh của TP.HCM trong công tác xây dựng xã hội học tập ở giai đoạn 1.

Trong giai đoạn đầu trong xây dựng xã hội học tập (XHHT) TP.HCM luôn chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp và huy động mọi nguồn lực xã hội để thực hiện công tác xây dựng XHHT, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ đơn vị về công tác khuyến học, khuyến tài.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM, các quận, huyện của Thành phố phối đã hợp tốt trong việc thực hiện Đề án Xây dựng XHHT và các đề án thành phần trên địa bàn, vận động mọi tầng lớp Nhân dân tham gia học tập; hỗ trợ kinh phí, địa điểm, tạo mọi điều kiện cho người dân được tham gia học tập suốt đời.

{keywords}
Ảnh minh họa

TP.HCM đã thành công khi xây dựng được môi trường học tập trong toàn xã hội. Phong trào học tập phát triển sôi nổi trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị, góp phần tăng năng suất lao động, xây dựng tình làng nghĩa xóm, xây dựng nông thôn mới và củng cố sự phát triển bền vững của đất nước.

Chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường từ mầm non, phổ thông, đến giáo dục thường xuyên của Thành phố được khẳng định và có uy tín đối với xã hội, thu hút không chỉ học sinh thành phố mà còn tiếp nhận học sinh đến từ mọi miền đất nước.

Việc dạy và học ngoại ngữ nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Có thể thấy rằng, sự hình thành và lớn mạnh của các trung tâm ngoại ngữ-tin học, trung tâm Tư vấn du học và việc duy trì giảng dạy nhiều thứ tiếng khác trong trường học trên địa bàn Thành phố đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu phát triển năng động của TP.HCM, tạo động lực cho ngành giáo dục hoàn thành sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển.

Hoàng Thanh

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !