TP.HCM: Nâng cao nhận thức của người dân về công tác khuyến học

Đó là một trong những thế mạnh của TP.HCM trong công tác xây dựng xã hội học tập ở giai đoạn 1.

Trong giai đoạn đầu trong xây dựng xã hội học tập (XHHT) TP.HCM luôn chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp và huy động mọi nguồn lực xã hội để thực hiện công tác xây dựng XHHT, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ đơn vị về công tác khuyến học, khuyến tài.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM, các quận, huyện của Thành phố phối đã hợp tốt trong việc thực hiện Đề án Xây dựng XHHT và các đề án thành phần trên địa bàn, vận động mọi tầng lớp Nhân dân tham gia học tập; hỗ trợ kinh phí, địa điểm, tạo mọi điều kiện cho người dân được tham gia học tập suốt đời.

{keywords}
Ảnh minh họa

TP.HCM đã thành công khi xây dựng được môi trường học tập trong toàn xã hội. Phong trào học tập phát triển sôi nổi trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị, góp phần tăng năng suất lao động, xây dựng tình làng nghĩa xóm, xây dựng nông thôn mới và củng cố sự phát triển bền vững của đất nước.

Chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường từ mầm non, phổ thông, đến giáo dục thường xuyên của Thành phố được khẳng định và có uy tín đối với xã hội, thu hút không chỉ học sinh thành phố mà còn tiếp nhận học sinh đến từ mọi miền đất nước.

Việc dạy và học ngoại ngữ nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Có thể thấy rằng, sự hình thành và lớn mạnh của các trung tâm ngoại ngữ-tin học, trung tâm Tư vấn du học và việc duy trì giảng dạy nhiều thứ tiếng khác trong trường học trên địa bàn Thành phố đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu phát triển năng động của TP.HCM, tạo động lực cho ngành giáo dục hoàn thành sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển.

Hoàng Thanh

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !