Đà Nẵng: Cần có biện pháp quyết liệt triển khai mô hình đơn vị học tập

Tại Đà Nẵng, mô hình công dân học tập được phát triển đến từng người dân nhưng mô hình đơn vị học tập cần có biện pháp mạnh để hành động quyết liệt hơn.

Hội Khuyến học Đà Nẵng luôn coi công tác khuyến học, khuyến tài là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và chú trọng triển khai hằng năm. Đây cũng là nguồn động viên giúp học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy thành tích học tập, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chính vì thế, Hội Khuyến học Đà Nẵng cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án Hỗ trợ học bổng cho học sinh con hộ nghèo theo chuẩn Trung ương và con hộ nghèo không còn sức lao động có điều kiện học tập vươn lên bền vững.

{keywords}
Ảnh minh họa

“Đội ngũ cán bộ trong Hội khuyến học luôn tiên phong, gương mẫu trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Nhiều cán bộ đã tự nguyện hỗ trợ dài hạn 2-5 học sinh con hộ nghèo liên tục trong nhiều năm liền để giúp các em có thêm kinh phí trang trải cho việc học”, đại diện Hội Khuyến học tỉnh Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ngoài ra, các hội viên gắn bó công tác Hội khuyến học qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài. Trong đó, xác định giáo dục, đào tạo là một trong những vấn đề đặc biệt được quan tâm. Theo đó, Hội Khuyến học là một trong những đơn vị có sự phối hợp, đóng vai trò lớn vào sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo của thành phố Đà Nẵng.

Thời gian tới Hội Khuyến học Đà Nẵng mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, đồng hành cùng ngành giáo dục trong sự nghiệp trồng người, khuyến tài, khuyến học của thành phố. Đồng thời mong thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để Hội Khuyến học phát triển hơn nữa.

Trên thực tế, công tác khuyến học tại  Đà Nẵng còn một số vướng mắc về vấn đề hỗ trợ kinh phí, học bổng, các điều kiện dạy và học của thầy cô và học sinh. Trong thời gian tới, các cấp cần tích cực tuyên truyền để thầy cô và học sinh hiểu, vượt qua khó khăn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng đã kiến nghị, việc đổi mới, điều chỉnh quy chế học tập tại trung tâm học tập cộng đồng cần cơ chế chính sách hiệu quả hơn nữa.

Mô hình công dân học tập đã được Hội Khuyến học thành phố thực hiện hiệu quả, trở thành cuộc vận động mạnh và rộng rãi. Mô hình công dân học tập được phát triển đến từng người dân, nhưng mô hình đơn vị học tập cần có biện pháp mạnh, có mệnh lệnh hành chính để hành động quyết liệt hơn, đồng thời có tiêu chí đánh giá cụ thể công dân học tập suốt đời qua internet. Nguồn tư liệu quý giá phải được chia sẻ qua số hoá, xây dựng tư liệu mở, tạo điều kiện để người dân tiếp cận dễ dàng hơn.

Hoàng Thanh 

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !