Công viên Cầu Giấy và Công viên Thống Nhất (ở Hà Nội) đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân vào dạo chơi, tập thể dục, đặc biệt là trẻ em.
Là khách sạn VIP nhất ở TP Thanh Hóa thời điểm đưa vào vận hành kinh doanh năm 2010, với 222 phòng nghỉ sang trọng, tiêu chuẩn 4 sao, sau thời gian dài dừng hoạt động vì thua lỗ, Lam Kinh xuống cấp, rêu phong, cỏ mọc um tùm...
Khắc phục tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền địa phương đổ đất xuống ổ voi, ổ gà; khi trời mưa xuống, mặt đường nhựa biến thành đường đất trơn trượt khiến cho việc lưu thông gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Công viên lầy lội, bùn rác ngập lối đi, bẩn thỉu không thu dọn, cỏ dại mọc um tùm là thực trạng nhếch nhác tại Công viên hồ điều hòa tại quận Nam từ Liêm, Hà Nội có mức đầu tư 957 tỷ đồng chưa bàn giao cho chính quyền sở tại
Những hố sâu chi chít, bùn đất trơn trượt, nhựa bong tróc, 'sống trâu' gồ ghề... trên tuyến đường dân sinh xuống cấp ở Thanh Hóa khiến người dân thót tim mỗi khi lưu thông.
Hai tuyến tỉnh lộ đi qua huyện Krông Bông (Đắk Lắk) xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng nhiều năm qua tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông lớn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.
Thời gian gần đây, đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đắk Mil (Đắk Nông) xuất hiện hàng loạt “ổ gà” sâu hoắm khiến cánh lái xe thót tim, nhất là các xe tải chở hàng hóa nặng khi gặp trời mưa.
Những hồ đập ở Nghệ An được xây dựng từ 50-60 năm trước đã xuống cấp nghiêm trọng. Hồ chứa hàng triệu khối nước nhưng trên thân đập đã xuất hiện nhiều điểm sụt lún, đứt gãy khiến người dân lo ngại nguy cơ từ những quả ''bom nước'' mùa mưa lũ.
Vào mùa mưa, nhiều tuyến đường tại các huyện vùng sâu ở Đắk Lắk xuống cấp, tạo thành ổ voi, hố lớn tích nước gây nguy cơ mất an toàn giao thông với người dân, gây khó khăn cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa...
Là tuyến giao thông huyết mạch nhưng tỉnh lộ 538E (Nghệ An) đã một thời gian dài xuống cấp nghiêm trọng, trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì ngập nước, người dân qua lại vô cùng nguy hiểm.
Để bảo vệ cầu Long Biên, 40 nam nữ công nhân không quản ngại trời nắng gắt, tỉ mỉ sơn lại từng thanh sắt thành cầu, có lúc phải nhoài người ra phía mặt ngoài sông, khá nguy hiểm. Dự kiến đến tháng 11 sẽ hoàn thành công việc.
Dù mặt đê sông Cầu Chày đã biến dạng với những vết nứt toác kéo dài, nhiều ổ gà, ổ voi nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được sửa chữa khiến người dân Thiệu Long, Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) vô cùng lo lắng.
Đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có tổng vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng, dù mới sử dung được vài năm nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng.