Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây "thoi thóp" chờ chết

Vòng đu quay khổng lồ là biểu tượng của công viên nước Hồ Tây suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm sử dụng nó đã xuống cấp nghiêm trọng và chưa đánh giá được mức độ hư hỏng.

Vòng đu quay khổng lồ có chiều cao khoảng 50m, đường kính 10m. Đây là một trò chơi nằm trong hệ thống công viên Mặt trời mới (diện tích khoảng 1,7 ha), bên trong quần thể công viên nước Hồ Tây.

Theo đại diện truyền thông của công viên nước Hồ Tây, suốt 2 năm dịch bệnh công viên Mặt trời mới phải đóng cửa. Tuy nhiên, vòng đu quay đã có dấu hiệu hỏng hóc từ trước đó.

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 1

Toàn cảnh công viên Mặt trời mới nhìn từ trên cao (Ảnh: Thế Hưng).

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 2

Vòng đu quay khổng lồ là hình ảnh quen thuộc mỗi khi tới công viên nước Hồ Tây (Ảnh: Thế Hưng).

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 3

Trò chơi này nằm trong quần thể công viên nước Hồ Tây (Ảnh: Thế Hưng).

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 4

Đơn vị kinh doanh Công viên Mặt trời mới cho biết đã bị thiệt hại lớn vì sự xuống cấp của vòng đu quay khổng lồ (Ảnh: Thế Hưng).

"Đu quay khổng lồ sau một thời gian dài hoạt động đã bị hư hỏng một số linh kiện vận hành, hiện đang được các chuyên gia nghiên cứu phương án thay thế, sửa chữa những cái không thể sử dụng được", người đại diện cho hay.

Theo thông tin từ đơn vị quản lý, vòng đu quay khổng lồ đã được đưa về sử dụng tại công viên mặt trời hơn 10 năm. Song, tuổi thọ thực tế của vòng đu quay đã lên tới gần 20 năm, do trò chơi được mua hàng cũ từ Nhật Bản.

Đã quá cũ nên theo người đại diện truyền thông của công viên nước Hồ Tây, vòng đu quay khổng lồ vẫn đang trong quá trình chờ đợi kết luận của các chuyên gia về mức độ hư hỏng của thiết bị, sau đó phương án giải quyết sẽ được đưa ra. Vì thế, đơn vị quản lý vận hành cũng chưa tính toán được kinh phí sửa chữa hoặc thay mới. 

"Trong trường hợp vòng đu quay phải thay mới thì chi phí tháo dỡ cũng rất lớn", người đại diện nói.

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 5

Vòng đu quay khổng lồ có chiều cao khoảng 50m, đường kính 10m (Ảnh: Thế Hưng).

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 6

Mức độ hư hỏng linh kiện của đu quay khổng lồ đang được đánh giá (Ảnh: Thế Hưng).

Sau một thời gian dài bảo dưỡng, thay thế phụ kiện nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng, công viên Mặt trời mới hiện đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, công viên chỉ cho phép các trò chơi đạt kiểm định chất lượng hoạt động, vòng đu quay khổng lồ vẫn tạm dừng vô thời hạn.

Việc đu quay khổng lồ xuống cấp gây thiệt hại không nhỏ cho đơn vị quản lý, bởi đây là biểu tượng của công viên Mặt trời mới và cũng là trò chơi yêu thích của nhiều người dân Hà Nội.

Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây "thoi thóp" chờ chết

Trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ được biết: "Cách đây nửa năm, Ban quản lý công viên nước Hồ Tây đã báo cáo Quận để thông qua quy hoạch chi tiết 1:500 ở khu vực này. Tuy nhiên, phải chờ Sở Quy hoạch kiến trúc thẩm định xong, UBND thành phố Hà Nội ký thì mới có cơ sở thực hiện".

Cũng theo ông Khuyến, phương án mà phía đơn vị quản lý công viên nước Hồ Tây tạm tính là hơn 10.000 tỷ, trên diện tích 7ha. Các hạng mục bao gồm công viên Mặt trời mới, công viên nước Hồ Tây và rất nhiều hạng mục gồm hạ tầng, nhà hàng, ăn uống…

"Quy hoạch được duyệt mới có thể tính được giá chính xác", ông Khuyến nói thêm, phía ban quản lý công viên nước Hồ Tây đang phấn đấu trong quý III năm nay được duyệt.

Dân số tại Thủ đô ngày một tăng nhưng các khu vui chơi giải trí đang chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Các khu vui chơi lâu năm đã xuống cấp, trong khi đó một số công viên mới lại nằm đắp chiếu. Người dân Hà Nội đang kỳ vọng thành phố có thêm nhiều điểm vui chơi để cải thiện đời sống tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng.

Một số hình ảnh về sự xuống cấp của vòng đu quay khổng lồ tại công viên Mặt trời mới:

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 7
Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 8

Một số bộ phận bị gỉ sét, thiếu độ an toàn.

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 9

Tuổi thọ thực tế của vòng đu quay đã lên tới gần 20 năm.

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 10

Vòng đu quay khổng lồ này vẫn đang trong quá trình chờ đợi kết luận của các chuyên gia về mức độ hư hỏng của thiết bị.

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 11

Trò chơi này đã có dấu hiệu hỏng hóc từ trước khi công viên phải đóng cửa vì dịch bệnh.

Hà Nội: Vòng đu quay khổng lồ ở công viên nước Hồ Tây thoi thóp chờ chết - 12

Theo dantri.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !