Thanh Hóa: Mặt đê nứt toác sâu, người dân lo mất an toàn mùa mưa bão

Dù mặt đê sông Cầu Chày đã biến dạng với những vết nứt toác kéo dài, nhiều ổ gà, ổ voi nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được sửa chữa khiến người dân Thiệu Long, Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) vô cùng lo lắng.

{keywords}
Đã nhiều năm qua, đê sông Cầu Chày xuống cấp nhưng không được nâng cấp, sửa chữa.

Theo tìm hiểu của PV, mặt đê sông Cầu Chày (đê cấp III - PV) được tu bổ, nâng cấp bằng bê tông rồi đưa vào sử dụng từ năm 2011 để phục vụ nhu cầu đi lại và đảm bảo phát triển kinh tế của nhân dân. Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua, mặt đê xuống cấp nhưng vẫn chưa một lần được sửa chữa, nâng cấp gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên đê.

Ghi nhận thực tế của PV, trên đoạn đường đê dài hơn 4km từ xã Thiệu Long đi Thiệu Giang có rất nhiều vết nứt toác kéo dài hàng chục mét, các vị trí sụt lún chi chít trên mặt đê, nhiều đoạn bị 'băm nát' tạo thành những ổ voi, ổ gà...

Khắc phục tình trạng này, chính quyền và nhân dân địa phương đã đổ tạm nhiều xe đá dăm xuống các ổ voi, ổ gà trên để việc đi lại được thuận tiện hơn.

{keywords}
Mặt đê sụt lún, biến dạng tạo thành những hố sâu.
{keywords}
Tình trạng mặt đê xuống cấp được kiến nghị nhiều lần ở các cuộc tiếp xúc cử tri. 

Ông Lê Văn Trâm (57 tuổi, làng Vân Điền, xã Thiệu Giang) cho biết: "Đê xuống cấp 4-5 năm nay, chúng tôi cũng đã đề nghị ở nhiều cuộc họp, tiếp xúc cử tri nhưng đến nay chưa thấy sửa chữa gì cả. Mỗi khi có xe cộ đi qua đây vất vả lắm, nhất là học sinh đi học qua đoạn đê này".

Còn bà Dương Thị Hè (xã Thiệu Long) phản ánh: “Trước đây xe tải lớn đi trên đê nhiều làm cho đường hư hỏng, xuống cấp. Đường khó đi lắm, toàn ổ voi, ổ gà. Đường hỏng lâu rồi mà chẳng thấy người đến sửa chữa gì cả”.

Ông Lê Văn Bé, Chủ tịch UBND xã Thiệu Long thông tin: "Đê sông Cầu Chày chạy qua địa phương có chiều dài khoảng 3,5km và là tuyến đường huyết mạch của xã, nhưng hiện nay mặt đê bằng bê tông đã bị hư hỏng khoảng 2km, nhiều vết sụt lún sâu, việc đi lại rất khó khăn, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Trước mùa mưa bão, bà con nhân dân hết sức lo lắng".

Cũng theo ông Bé thì tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, chính quyền và nhân dân cũng đã có nhiều kiến nghị để đầu tư nâng cấp đê nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm để đảm bảo việc giao thông đi lại, an toàn tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn xã. "Chúng tôi rất mong muốn cấp trên sớm đầu tư tuyến đê để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời phòng ngừa tai nạn khi mùa mưa bão sắp tới", ông Bé nói.

{keywords}
Những vết nứt toác kéo dài, ăn sâu giữa thân đê.
{keywords}
Việc đê xuống cấp khiến người dân địa phương lo lắng.
{keywords}
Trên mặt đê có hàng trăm điểm hư hỏng, bong tróc, biến dạng thế này.
{keywords}
Chính quyền và nhân dân đổ tạm những xe đá dăm lấp ổ gà, ổ voi trên mặt đê.
{keywords}
Chính quyền, nhân dân mong muốn tuyến đê sớm được sửa chữa, nhất là khi mùa mưa bão cận kề.

Trần Nghị

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !