Khốn khổ vì đường biến thành ao giữa lòng thành phố, ổ gà giăng mắc như gài bẫy

Chiều dài khoảng 2km, đường Phan Huy Chú, phường Khánh Xuân (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có tới hàng trăm ổ gà lớn án ngữ trên mặt đường. Đặc biệt, những lúc trời mưa, tuyến đường này biến thành ao khiến việc đi lại rất nguy hiểm, giao thông hỗn loạn.

Sinh sống ở khu vực phường Khánh Xuân, anh Nguyễn Văn Sơn thường xuyên phải lưu thông trên tuyến đường Phan Huy Chú. Anh cho biết, con đường đã xuống cấp mấy năm nay, thời gian gần đây tình trạng nghiêm trọng hơn khiến người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển.

Nếu không quen đường, người tham gia giao thông có thể bị ''sập'' ổ gà bất kỳ lúc nào.

Theo anh Sơn, khó khăn nhất là trời mưa to, nước tràn về nhiều và tuyến đường này biến thành sông, đặc biệt tại khu chợ Phan Huy Chú và trước cổng UBND phường Khánh Xuân.

"Những lúc trời mưa, người tham gia giao thông bị ngã liên tục vì nhiều ổ gà sâu, nước mưa lại chảy mạnh tràn ra đường không quan sát được, bản thân tôi đã nhiều lần cùng xe máy bị rơi xuống ổ gà ướt hết", anh Sơn nói thêm.

Còn anh Nguyễn Văn Hiền, một cán bộ làm trong nghành giáo dục cũng thường xuyên lưu thông trên đường Phan Huy Chú chia sẻ, thời gian gần đây tuyến đường này xuống cấp nặng hơn so với trước rất nhiều, việc di chuyển trên đường rất khó khăn vì quá nhiều ổ gà sâu hoắm, diện tích càng lớn, số lượng ổ gà cũng ngày càng nhiều hơn, dày đặc trên đường.

“Nếu đi trên đường này vào đúng lúc trời mưa to những người không quen đường rất dễ gặp tai nạn giao thông. Những người đi xe máy càng khó khăn hơn, nhiều khi phải chấp nhận di chuyển trái đường để tránh ổ gà hay vũng nước trên đường”, anh Hiền phản ánh.

Đường quá xấu khiến người tham gia giao thông phải né ổ gà liên tục.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đình Chung, Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân xác nhận, đường Phan Huy Chú đã xuống cấp từ lâu, gây rất nhiều khó khăn trong công tác di chuyển của nhân dân, đặc biệt tại khu chợ và trường THPT Lê Duẩn.

Ông Chung thông tin thêm, sáng 16/9, UBND phường Khánh Xuân vừa nhận được công văn của Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột về kế hoạch bàn giao thực địa mốc, ranh dự án theo quy hoạch để triển khai công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng dự án đường Phan Huy Chú giai đoạn I.

"Hiện chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nhằm giải phóng mặt bằng nhanh nhất để phục vụ dự án làm đường Phan Huy Chú", ông Chung nói.

Đường Phan Huy Chú là tuyến đường huyết mạch nối từ đường 30/4 qua phường Khánh Xuân và xã Hòa Khánh. Hai bên đường có mật độ dân cư dày đặc, nhiều trường học, chợ đóng bên đường nên việc đường Phan Huy Chú xuống cấp như hiện nay gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân cũng như sự phát triển của địa phương.

Dưới đây là hình ảnh PV Infonet ghi lại trên tuyến đường Phan Huy Chú sau cơn mưa chiều 15/9:

Nhiều người tham gia giao thông ngán ngẩm với cung đường này.
Ổ gà dày đặc trước cổng UBND phường Khánh Xuân.
Đoạn đường qua khu vực chợ Phan Huy Chú xuống cấp nặng.
Người đi đường phải đánh võng trên đường để tránh ổ gà.
Đường biến thành ao trước cổng trường THPT Lê Duẩn gây khó khăn cho các em học sinh.

Sông Cài

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !