Nghệ An: Tỉnh lộ 538E 'nát như tương', người dân thót tim đi qua cầu sụt mố

Là tuyến giao thông huyết mạch nhưng tỉnh lộ 538E (Nghệ An) đã một thời gian dài xuống cấp nghiêm trọng, trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì ngập nước, người dân qua lại vô cùng nguy hiểm.

Theo phản ánh của người dân xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) và Tân Thành (huyện Yên Thành), tuyến tỉnh lộ 538E xuống cấp nghiêm trọng một thời gian dài nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường hiện nay đã hư hỏng nghiêm trọng, đặc biệt đoạn từ ngã 3 Tân Vĩnh (xã Tân Thành) đi qua địa bàn xã Diễn Lâm đến quốc lộ 48 (huyện Diễn Châu).

{keywords}
Tỉnh lộ 538E qua địa bàn xã Tân Thành (huyện Yên Thành) và Diễn Lâm (Diễn Châu) hư hỏng nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường dài gần 20km trước đây do UBND các huyện Yên Thành và Diễn Châu quản lý. Đến năm 2018, tuyến đường được đổi tên thành tỉnh lộ 538E, giao cho UBND tỉnh và Sở GTVT Nghệ An quản lý, bảo trì, khai thác.

Theo ghi nhận, mặt đường bị bong tróc nham nhở, hàng loạt ổ voi, ổ gà xuất hiện trên mặt đường. Giữa đường gồ sống trâu, nhiều vị trí mặt đường bị lõm sâu tạo thành vũng lớn, còn lề đường nổi lên những ụ đất vô cùng nguy hiểm.

Bà Phạm Thị Mai (78 tuổi, trú xóm Tân Đông, xã Tân Thành) cho biết: "Nhiều năm sống hai bên đường này, chúng tôi đã phải chịu cảnh khổ cực. Trời nắng thì bụi mù trời, mưa thì đường lại ngập, lầy lội. Nhiều vụ tai nạn thương tâm cũng đã xảy ra do đường xấu, hàng loạt ổ gà, ổ trâu đầy rẫy”.

Nhiều người dân xã Tân Thành và Diễn Lâm rất bức xúc khi đường ngày càng xuống cấp, mặc dù đã phản ánh, đề nghị, kêu cứu nhiều lần rồi nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

{keywords}

{keywords}
{keywords}
Mặt đường xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi, đá hộc lởm chởm rất nguy hiểm.

Ông Phạm Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Tân Thành (huyện Yên Thành) thông tin, lưu lượng phương tiện chạy qua rất lớn khiến tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường ngày càng nghiêm trọng hơn, cuộc sống của người dân ven đường bị ảnh hưởng nhiều năm qua.

“Cách đây không lâu, do xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi nguy hiểm nên xã đã bỏ kinh phí chở đá bây về để khắc phục tạm thời nhưng đường ngày càng hư hỏng. Đây là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế. Do vậy, địa phương rất mong các cơ quan chức năng quan tâm, sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường đê việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn”, Chủ tịch UBND xã Tân Thành nêu ý kiến.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Đá nham nhở trên mặt đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông, người dân đi lại trong sự bất an.

Ông Tạ Thanh Hảo, Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) cho biết thêm: "Chúng tôi đã có ý kiến, văn bản gửi các cấp, ngành liên quan về việc đề nghị nâng cấp, sửa chữa con đường này rồi".

Theo ông Hảo, tuyến đường đi qua xã Diễn Lâm từ quốc lộ 48 đi xã Tân Thành (huyện Yên Thành) có tổng chiều dài 1,3km, hiện nay đã xuống cấp trầm trọng. Những ổ trâu, ổ voi trên mặt đường như những cái bẫy với đi đường, nhất là sau những cơn mưa lớn. Vào mùa nắng thì mặt đường nứt nẻ, bụi bay mù mịt. Đây là tuyến đường huyết mạch, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô lưu thông trên tuyến.

Điều đáng nói, đợt mưa lũ vừa rồi, cầu Bàu Ganh (nằm trên tỉnh lộ 538E nối giưa 2 xã Tân Thành và Diễn Lâm) bị sụt mố nghiêm trọng. Nhiều khối lượng đất đá ở 2 phần mố cầu đã bị cuốn trôi. Trước tình hình nguy hiểm, chính quyền các địa phương đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm các phương tiện lớn lưu thông qua đây.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Người và phương tiện ''thót tim'' mỗi lần đi qua tuyến đường, khó khăn hơn vào những ngày trời mưa.

Trao đổi với PV Infonet, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành và Diễn Châu cho hay, địa phương đã nhiều lần có kiến nghị gửi lên cấp trên để nâng cấp, sửa chữa tuyến đường. Vừa qua cũng có đoàn của Sở GTVT đã về khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa.

“Đợt mưa lũ vừa rồi, cầu Bàu Ganh bị sụt lún mố nghiêm trọng, địa phương đã làm các biển cảnh báo, cấm đường; đồng thời đề xuất sớm được bố trí nguồn vốn sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ”, ông Nguyễn Thanh Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành nói.

{keywords}
{keywords}
Cầu Bàu Ganh bị sụt mố nghiêm trọng sau trận mưa lũ vừa qua.
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Nhiều lớp đất đá đã bị nước lũ cuốn trôi.
{keywords}
Chính quyền địa phương đã lập rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Bảo Trâm

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !