Đắk Lắk: Tỉnh lộ huyết mạch hư hỏng nghiêm trọng, lái xe 'đánh vật' với hàng trăm 'ổ voi, ổ gà'

Hai tuyến tỉnh lộ đi qua huyện Krông Bông (Đắk Lắk) xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng nhiều năm qua tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông lớn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Khốn khổ vì tỉnh lộ xuống cấp

Theo ghi nhận của PV Infonet, tuyến tỉnh lộ 9 dài 27km, điểm đầu giao với Quốc lộ 26 (tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, điểm cuối giao với tỉnh lộ 12 (tại thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông của tỉnh Đắk Lắk) có nhiều đoạn đã xuống cấp trầm trọng, hư hỏng nhiều năm qua.

Đây cũng là một trong những tuyến đường huyết mạch của huyện Krông Pắk và huyện Krông Bông nên lượng người tham gia giao thông rất cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông lớn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

{keywords}
Tỉnh lộ 9 qua xã Hòa An, huyện Krông Pắk bị hư hỏng nặng.

Cụ thể, tỉnh lộ 9 đoạn qua trung tâm xã Hòa An (huyện Krông Pắk) đã xuất hiện nhiều hố bị lún sâu, diện tích lớn, chiếm gần hết mặt đường. Mỗi khi trời mưa, những hố này tạo thành những "ao nước" khiến người đi đường phải dò dẫm, cho xe từ từ lăn bánh qua.

Còn tại xã Dang Kang (huyện Krông Bông), toàn bộ mặt đường tuyến tỉnh lộ 9 qua địa bàn xã này đã bị bong tróc hết lớp nhựa, lộ đá lởm chởm rất khó để đi lại. Ngoài ra, tuyến tỉnh lộ 9 qua địa bàn xã này cũng chằng chịt ổ voi, ổ gà, vết sụt lún sâu.

{keywords}
Tỉnh lộ 9 qua xã Dang Kang, huyện Krông Bông xuống cấp.

Theo người dân địa phương, tỉnh lộ 9 là tuyến đường nối từ huyện Krông Pắk qua huyện Krông Bông; nối một số xã ra trung tâm hành chính của 2 huyện trên nên có mật độ xe cộ lưu thông, vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, nông sản qua lại rất lớn. Việc tỉnh lộ 9 xuống cấp nhiều năm qua không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn cản trợ giao thương, khiến bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, bất tiện khi thu hoạch mùa màng, vận chuyển nông sản.

Ông Phan Văn Dực, một người dân tại xã Dang Kang cho hay: “Tỉnh lộ 9 xuống cấp, đá lởm chởm nhô lên nên giao thông đi lại rất khó khăn. Mùa nắng thì toàn tuyến đường bụi mù mịt, mùa mưa mặt đường đọng đầy nước, dễ vấp té. Tuyến đường cũng có nhiều xe tải chở hàng qua lại nên người đi xe máy, học sinh đi học thường bị văng nước bẩn, bùn lên người”.

{keywords}
Mặt đường tỉnh lộ 9 chằng chịt các hố nước sâu.

Mong mỏi được sửa chữa sớm

Tỉnh lộ 12 là tuyến đường huyết mạch nối từ Quốc lộ 27, đi qua nhiều xã của huyện Krông Bông như Ea Trul, Hòa Sơn, Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui… có chiều dài khoảng 53km.

Đây cũng là tuyến đường huyết mạch, đóng vai trò rất quan trọng trọng việc kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Krông Bông với các vùng lân cận như huyện Lắk, huyện Cư Kuin, TP Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, cũng như tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 12 qua các xã Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao…của huyện Krông Bông hiện đã xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận, toàn bộ mặt đường tuyến tỉnh lộ 12 đi qua các xã như Hòa Lễ, Hòa Phong… đã hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường chằng chịt ổ voi, ổ gà khiến người tham gia giao thông phải tập trung cao độ để tránh né.

{keywords}
Tỉnh lộ 12 qua xã Hòa Lễ xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

Anh Phan Thanh Cường, tài xế chở hàng hóa thường qua lại huyện Krông Bông than thở: “Có 2 tuyến tỉnh lộ về huyện Krông Bông. Thế nhưng, đi tỉnh lộ 9 cũng khổ mà đi tỉnh lộ 12 cũng khổ vì tuyến nào cũng xuống cấp, cánh lái xe như chúng tôi phải đánh vật với hàng trăm ổ voi, hố nước trên đường nên rất ngán ngẩm. Mong rằng 2 tuyến đường được sửa chữa sớm, nếu không người dân khổ dài mà kinh tế địa phương cũng bị kìm chân”.

{keywords}
Mùa mưa, tỉnh lộ 12 nhếch nhác, người tham gia giao thông rất vất vả.

Theo tìm hiểu, năm 2018, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã làm chủ đầu tư, thực hiện cải tạo, nâng cấp hơn 13km trên tỉnh lộ 12, đoạn từ ngã ba Yang Reh (xã Ea Trul) đến thị trấn Krông Kmar.

Đến năm 2020, tuyến tỉnh lộ 9 với chiều dài hơn 5,3 km, điểm đầu thuộc địa phận xã Khuê Ngọc Điền và điểm cuối thuộc địa phận thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông cũng được khởi công cải tạo, nâng cấp. Tuy nhiên, đến nay cả 2 tuyến tỉnh lộ trên vẫn còn nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp, chưa được cải tạo, sửa chữa.

{keywords}
Người dân mong mỏi cả 2 tuyến tỉnh lộ 9 và tỉnh lộ 12 được sửa chữa để giao thông thuận tiện hơn.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, vừa qua Ban đã có Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 9 (đoạn Km 0+00 - Km 20+300) và Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 12 (đoạn Km 15+500 - Km 31+000) với tổng kinh phí 290 tỷ đồng để thực hiện trong giai đoạn 2022-2025 và đã được HĐND tỉnh Đắk Lắk thông qua.

Theo báo cáo đề xuất, Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 9, đoạn Km 0+00 - Km 20+300 (đi qua 2 huyện Krông Pắc và Krông Bông) có tổng mức đầu tư dự kiến là 190 tỷ đồng; Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 12, đoạn Km 15+500 - Km 31+000 (đi qua huyện Krông Bông) có tổng mức đầu tư dự kiến là 100 tỷ đồng.

Trần Nhân

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Hà Nội khởi công đường 3.200 tỷ 'giải cứu' cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tuyến đường dài 3,4km, với tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Vành đai 3.

Danh sách hơn 153 nghìn biển số ô tô sắp đấu giá

Danh sách hơn 153 nghìn biển số ô tô ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được Cục CSGT (Bộ Công an) phê duyệt, được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.

Ô tô đưa đón học sinh phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn

Dự thảo Luật Đường bộ đưa ra những quy định với ô tô đưa đón học sinh như: Niên hạn sử dụng không quá 15 năm; có đèn cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn để nhận diện; kính xe đảm bảo có thể quan sát rõ phía trong xe từ bên ngoài…

Hàng không Việt khó xin slot tại nước ngoài

Các hãng bay Việt Nam khó xin giờ hạ, cất cánh (slot) tại các sân bay nước ngoài, mất slot bay tại London (Anh), khó xin slot tại Trung Quốc.

Từ 15/8, biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe

Theo thông tư mới của Bộ Công an, từ ngày 15/8, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Chủ xe là công dân Việt Nam thì biển số xe được quản lý theo số định danh cá nhân.

Xe đầu kéo bị lật úp, thùng container văng xa 50m sau va chạm với ô tô con

Đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ô tô đầu kéo bất ngờ va chạm với ô tô con. Vụ tai nạn khiến xe đầu kéo lật úp, thùng container văng ra đường.

Nữ tài xế lái ô tô đi ngược chiều tại Vành đai 3 trên cao bị xử phạt

Đội CSGT đường bộ số 7 (Phòng CSGT Công TP Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt tài xế lái ô tô đi ngược chiều tại đường Vành đai 3 trên cao. Với hành vi vi phạm, tài xế bị xử phạt 16 - 18 triệu đồng.

Va chạm giữa giao lộ ở Bình Dương, 2 xe container bốc cháy

Hai xe container biển số tỉnh Tây Ninh và TP.HCM cháy trơ trụi phần đầu sau cú tông trực diện trên giao lộ ở Bình Dương.

Đang cập nhật dữ liệu !