Thót tim đi lại qua cầu treo bằng gỗ xuống cấp, chòng chành trên dòng sông Âm

Mỗi ngày có tới hàng trăm người dân và các em học sinh đi lại trên cây cầu treo xuống cấp nhiều năm nay dù nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.
Cầu treo Bến Lậm bắc qua sông Âm nối giữa làng Trô, xã Giao An với thôn Khụ 2 xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).
Cầu được xây dựng từ năm 2008 với chiều dài 100m, rộng 2,2m, chiều cao cầu 14m. Đây là cầu dây văng, khung sắt, mặt ván gỗ...
Theo ghi nhận của PVInfonet, mặt cầu làm bằng gỗ đã hư hỏng, nhiều chỗ mục nát, gờ chắn giữa cầu, nẹp hông hư hỏng, các dây văng hoen gỉ, các đinh ốc vít với lan can gỗ bong hết ra ngoài...
Mặt cầu bằng gỗ hư hỏng mục nát hết khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Người dân đã phải chặt nhiều cây tre, luồng tươi thay thế chỗ thủng trên mặt cầu để có thể đi lại qua đây.
Mặt cầu mục nát, nhiều thanh chắn lan can cầu bị mất, gây nguy hiểm cho người đi qua cầu.
Hàng ngày có rất đông học sinh tiểu học, THCS, THPT ở làng Khụ 1, Khụ 2 (xã Giao Thiện) đi qua cầu sang bên xã Giao An và ra trung tâm huyện để đi học.
Đa số học sinh ở 2 làng Khụ 1, Khụ 2 học bên xã Giao An đi chỉ 2-3km còn lên trung tâm xã Giao Thiện phải mất khoảng gần 10km.
Những tấm gỗ làm mặt cầu đã hư hỏng, mục nát, tạo nên những hốc lớn có thể nhìn thấy phía bên dưới sông.
Các thanh chắn dọc 2 bên cầu cũng mục nát, hư hỏng...
Theo bà Lê Thị Khoa (thôn Khụ 2) cho biết, cầu xuống cấp đã lâu rồi. ''Trước đây gãy hết thanh mặt cầu học sinh và người dân muốn đi qua phải bò qua cầu, xe máy thì phải dắt qua, có những hôm trời mưa trơn trượt phải để xe đầu cầu rồi vác củi qua, học sinh đi qua thì phải có người đưa đón'', bà Khoa nói.
Người lớn tuổi khi đi qua cầu phải dùng chân chống xuống mặt cầu, từ từ đi qua cầu vì cây cầu rung lắc mạnh.
Đây cũng là con đường chính để người dân 2 bên qua lại, người dân xã Giao Thiện đi ra trung tâm huyện hay đi làm nương rẫy...
Mặc dù đã nhiều lần tu sửa nhưng cầu ngày càng xuống cấp khiến người dân lo lắng mỗi khi đi qua cầu. Chính quyền địa phương và nhân dân cùng mong muốn cơ quan chức năng sớm sửa chữa cầu để người dân có thể yên tâm qua lại.
Trao đổi với PV, đại diện UBND huyện Lang Chánh cho biết, hiện huyện đang thẩm định hồ sơ để chuẩn bị sửa chữa nâng cấp cầu với tổng mức kinh phí gần 1 tỷ đồng để làm lại mặt cầu, bảo dưỡng dây néo, rằng, cáp...và dự kiến sẽ triển khai sửa chữa vào cuối tháng 12.

Trần Nghị

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !