Một số giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường

Đứng trên góc độ các đơn vị có trách nhiệm triển khai nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể việc thực hiện quy tắc ứng xử trong môi trường học đường còn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì đề ra 5 giải pháp.

Đoàn TNCS HCM đã xây dựng hơn 1.000 ấn phẩm tuyên truyền văn hóa học đường trong 5 năm

Trong nhiều năm qua, các cơ sở Đoàn đã chủ động phối hợp với ngành giáo dục, các nhà trường thường xuyên tuyên truyền về văn hóa học đường.

Văn hóa học đường góp phần quan trọng trong giáo dục giới trẻ phát triển toàn diện

Đến nay công tác xây dựng văn hóa học đường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Phần lớn thế hệ trẻ trong nhà trường có kiến thức rộng, nhanh nhạy trong nắm bắt thông tin, có tinh thần cầu thị trong học tập.

Từng bước tạo dựng văn hóa học đường lành mạnh, tốt đẹp

Tại Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 10/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội liên quan đến văn hóa học đường, giáo dục đạo đức cho học sinh.

Bắc Ninh: Đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường

Ngày 29/7, Sở GD&ĐT Bắc Ninh đã tổ chức Hội thảo “Văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo”.

Bình Thuận: Giáo dục văn hóa học đường qua hoạt động của các câu lạc bộ kỹ năng sống

Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết sẽ tổ chức công tác giáo dục văn hóa học đường qua hoạt động của các câu lạc bộ kỹ năng sống, câu lạc bộ cán bộ đoàn.

Cơ sở giáo dục linh hoạt tạo nên bộ quy tắc ứng xử mang bản sắc riêng

Để nâng cao chất lượng thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa cho nhà trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Bộ GD&ĐT lồng ghép vào chương trình giảng dạy nội khoá, đưa nội dung ứng xử giao tiếp vào các chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp...

Xây dựng văn hóa học đường phải được coi là vấn đề trọng tâm trong mỗi cơ sở giáo dục

Kiên trì mục tiêu xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; triển khai thực chất Bộ quy tắc ứng xử trong trường học… là những nội dung ngành Giáo dục Thủ đô tiếp tục chú trọng.

'Văn hóa học đường chính là những gì đang diễn ra trong trường học'

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhận định: “Văn hóa học đường không phải bên ngoài đặt vào trong trường học mà chính là những gì đang diễn ra trong trường học, đang được sử dụng để vận hành nhà trường”.

Trường học nỗ lực hướng học sinh đến những điều chân– thiện– mỹ

Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục rất quan tâm, chú trọng nhiệm vụ giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử cho học sinh.

VinUni khởi xướng "Hội nghị quốc tế thường niên về đổi mới dạy và học"

Ngày 17 - 18/6, VinUni khởi xướng tổ chức “Hội nghị quốc tế thường niên về đổi mới dạy và học” lần thứ nhất, tập trung vào đổi mới sáng tạo trong dạy và học với mục tiêu tái định vị vai trò của giáo dục ĐH trong thế kỷ 21.

Cô giáo tiếng Anh bị cảnh cáo vì đánh 19 học sinh

Cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường THCS ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị kỷ luật cảnh cáo do đánh học sinh trong giờ học, còn hiệu trưởng bị phê bình vì chậm xử lý sự việc.

Tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 1/6/2022 về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.

Con liên tục bị bắt nạt trên lớp, nhịn hay đánh lại không phải cách đúng, cách hiệu quả bố mẹ cần dạy từ lúc con lên 3

Cần dạy con cách tự vệ khi bị bắt nạt ở trường, nhưng tự vệ không phải là dạy trẻ đánh trả lại bằng vũ lực mà cần dạy trẻ sự dũng cảm để chấm dứt hành vi này và bảo vệ an toàn cá nhân của trẻ.

Giáo viên “hiến kế” ngăn chặn bạo lực học đường

Để hóa giải tình trạng bạo lực học đường, nhiều trường học đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Không chỉ lồng ghép vào môn học, các trường còn cố gắng phối hợp với phụ huynh trong những hoạt động tuyên truyền.

Giải pháp giảm thiểu bạo lực học đường từ các cơ sở giáo dục

Bạo lực học đường luôn là vấn đề nóng thu hút sự chú ý, quan tâm không chỉ của ngành giáo dục mà của toàn xã hội.

Kiên trì xây dựng văn hóa học đường thúc đẩy hành động tích cực của học sinh

Để xây dựng văn hóa học đường cần thúc đẩy hành động tích cực để học sinh được chuẩn bị tốt hơn trong học tập và trở nên thành công hơn trong tương lai.

Xây dựng văn hoá học đường trở thành một xu thế trong cải cách giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục rà soát hoàn thiện văn bản chỉ đạo quy định về văn hóa học đường, cùng với đó các nhà trường phải thực hiện hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường…

Giải pháp nào thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường?

Nhiều chuyên gia cho rằng để thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường thì nên chú trọng công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội; nâng cao năng lực đội ngũ triển khai văn hóa học đường.

Cần nâng cao nhận thức của học sinh về văn hóa học đường

Thời gian tới, ngành giáo dục cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên và gia đình về sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa học đường.

Văn hóa học đường góp phần xây dựng trường học hạnh phúc

Quy ước ứng xử văn hóa học đường phát huy tác dụng sẽ giúp nhà trường xây dựng thành công văn hóa nhà trường lành mạnh, giúp học sinh, giáo viên cảm thấy thoải mái, hạnh phúc, lan tỏa được những giá trị tốt đẹp.

Văn hóa học đường giúp tạo ra môi trường dạy và học tích cực

Văn hóa trường học lành mạnh, tích cực sẽ là yếu tố thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phòng ngừa các hành vi lệch chuẩn, tạo động lực cho cả người dạy và người học.

Phát triển văn hóa học đường trước hết bắt đầu từ thầy và trò

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng xây dựng cũng như phát triển văn hóa học đường trước hết bắt đầu từ thầy và trò trong nhà trường, sau đó tất cả phải cùng chung tay.

Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường

Thời gian qua, Thanh Hóa là địa phương rất quan tâm, tập trung triển khai thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. 

Bắc Giang: Giáo dục văn hóa học đường cho học sinh từ những hoạt động thiết thực

Trong những năm qua, cùng với việc giáo dục kiến thức, ngành giáo dục Bắc Giang rất quan tâm, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử nhằm giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho đội ngũ nhà giáo, nhân viên và học sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !