Cô giáo tiếng Anh bị cảnh cáo vì đánh 19 học sinh
Cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường THCS ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị kỷ luật cảnh cáo do đánh học sinh trong giờ học, còn hiệu trưởng bị phê bình vì chậm xử lý sự việc.
Ngày 3/6, ông Lê Thanh Kính - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Ban giám hiệu trường THCS Quang Trung (địa chỉ: xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) vừa tổ chức kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan (giáo viên tiếng Anh) do có hành vi trái với đạo đức nhà giáo khi nhiều lần đánh học sinh trong giờ học.
Theo đó, cô Loan bị kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo. Trước đó, cô giáo này bị tạm đình chỉ công tác chuyên môn 15 ngày để xem xét, đưa ra hình thức xử lý.
Trường THCS Quang Trung nơi xảy ra sự việc |
Theo ông Kính, liên quan đến sự việc trên, Phòng giáo dục huyện cũng đã tổ chức kiểm điểm, phê bình đối với Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung do chưa làm hết vai trò của người đứng đầu cơ sở, chưa kịp thời trong xử lý, tạo nên dư luận không tốt.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bài viết với nội dung tố cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan có hành vi nhiều lần đánh, xúc phạm học sinh trong giờ học và kèm đoạn cip ngắn ghi lại cảnh một nữ giáo viên được cho là cô Loan dùng thước đánh liên tiếp vào người học sinh.
Cũng theo bài viết, ngoài đánh, cô Loan còn không công bằng trong chấm điểm đối với học sinh không đi học thêm tại trung tâm của cô này. Tất cả sự việc trên được học sinh gửi đơn kiến nghị thay giáo viên lên hiệu trưởng nhà trường, nhưng chưa được giải quyết.
Sau khi nắm bắt thông tin sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Đức đã lập đoàn vào cuộc kiểm tra, xác minh.
Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, cô Loan thừa nhận đã đánh tổng cộng 19 em học sinh của hai lớp khối 9 (9A3, 9A4) trong mỗi giờ học, nhưng chỉ mang tính chất răn đe.
Ở một diễn biến khác, ngày 3/6 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.
Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 1/6/2022 nêu rõ: Văn hóa học đường là một môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.
Trong những năm qua, công tác xây dựng văn hóa học đường đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đào tạo nên những thế hệ công dân tốt, có phẩm chất, năng lực, đạo đức, văn hóa đáp ứng yêu cầu của xã hội.
Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một bộ phận học sinh, sinh viên, nhà giáo biểu hiện lệch chuẩn về đạo đức, lối sống văn hóa, hành vi ứng xử trên bình diện xã hội và môi trường học đường.
Để khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tại Chỉ thị, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án đã được Thủ tướng phê duyệt về xây dựng văn hóa trong trường học, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khơi dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên và xây dựng xã hội học tập.
Hoàng Thanh