Trào lưu TikTok nhắc nhở mọi người hãy tử tế hơn với chính mình

Không bao giờ là quá muộn để chữa lành đứa trẻ bên trong của bạn, là thông điệp từ những trào lưu mới trên TikTok mà giới trẻ theo đuổi.

Thật khó để hình dung cuộc đời của ngôi sao Gogglebox Scarlett Moffatt sẽ là gì khác ngoài  thành công vang dội. Nhưng làm người nổi tiếng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Ngôi sao Gogglebox Scarlett Moffatt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ngôi sao truyền hình thực tế đã chia sẻ về tầm quan trọng của sự tự tin về bản thân, yêu cơ thể chính mình và đáng ngạc nhiên rằng những xu hướng TikTok đã giúp Scarlett Moffatt tử tế hơn với bản thân.

Cô gái trẻ chia sẻ rằng cô cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết,  Scarlett Moffatt nói: "Bất kể ngoại hình của bạn trông như thế nào, gầy hay béo, xinh hay xấu, miễn là bạn khoẻ mạnh, vui vẻ, được là chính mình, đối xử tốt với mọi người, bạn sẽ hạnh phúc. Đó là điều tôi đã học được gần đây".

Một số xu hướng mới trên TikTok đang truyền cảm hứng cho người dùng chia sẻ những bức ảnh xinh đẹp, đáng yêu và hài hước thời thơ ấu của bản thân như một lời nhắc nhở hãy sống tử tế hơn với chính mình.

Trào lưu này bắt đầu với việc sử dụng âm thanh do người dùng 'framveu' tạo ra, đã thu hút hơn 839.000 lượt sử dụng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Người dùng bắt đầu bằng câu chia sẻ 'tôi đang chỉ trích bản thân về mọi việc, vì đã bỏ qua những điều tốt đẹp nhưng tôi nhận ra người tôi gay gắt chê bai đó là cô bé này' tiếp theo đó là loạt hình ảnh về thời thơ ấu. 

Video hơn 4,8 triệu lượt xem của hot TikToker Alessyafarrugia có 2,5 triệu người theo dõi

"Xu hướng này đã thay đổi toàn bộ quan điểm của tôi", "Tôi yêu xu hướng này, tôi đã trưởng thành rất nhiều", "Tôi đã quá mệt mỏi vì thường tự chỉ trích bản thân gay gắt về mọi việc đã làm, bỏ qua những điều tốt đẹp. Tôi vôi tội. Tại sao tôi cứ phải gay gắt với chính mình thế nhỉ? Tôi không đáng bị đối xử như vậy? Nhìn này, tôi đã từng xinh xắn như vậy cơ mà"... cư dân mạng chia sẻ.

Trong khi đó, trào lưu với từ khoá '#takepicturewithyoungerself' hơn 17 triệu người sử dụng, chia sẻ bức ảnh hiện tại và quá khứ lúc thơ bé để tự nhắc bản thân mình từng đáng yêu, ngây thơ như thế nào. "Tôi thật xinh đẹp", "Tôi đã từng sở hữu khuôn mặt của một thiên thần. Thật có lỗi nếu mình gây tổn thương cho chính con người ấy","Tôi thật tuyệt vời, hãy ngừng chỉ trích bản thân" ... cư dân mạng bình luận.

Video 2 triệu lượt xem của Tiktoker Elmint

Video gần 1 triệu lượt xem của Tiktoker Amber Grant

Trào lưu hướng tới mọi người trở về những niềm hạnh phúc giản đơn thời thơ ấu, yêu bản thân hơn, không tự trách mình, thấy mình trưởng thành hơn và tự hào về điều đó. Tất cả mọi người khi sinh ra đều là một 'thiên thần' với những điểm mạnh yếu khác nhau. Bạn không nên nhìn vào điểm yếu của mình quá nhiều để rồi tự ti mà quên đi điểm mạnh, lợi thế của bản thân. Hãy yêu bản thân nhiều hơn, ai cũng xứng đáng được hạnh phúc.

Mọi người cũng đã sử dụng trào lưu để nâng cao nhận thức về các chủ đề yêu thương, chăm sóc bản thân hơn, không tự làm hại bản thân, đấu tranh với sự thiếu tự tin và bất an về ngoại hình. Xu hướng này không chỉ là lời nhắc nhở về lòng từ bi mà còn là sự phát triển và đoàn kết, ghi dấu những gì bản thân đã nỗ lực có được.

Hoàng Dung (tổng hợp)

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !