Ngó nghiêng phong cách trang trí nhà 'đẹp - độc - lạ' của Gen Z

Gen Z đang gạt các phong cách phổ biến của các thế hệ trước sang một bên và áp dụng xu hướng trang trí nhà cửa theo cá tính của riêng họ.

Từ các phụ kiện trang trí ánh sáng vui nhộn cho đến sự pha trộn hoa văn của thập niên 70, khi bước vào căn phòng do Gen Z trang trí, bạn sẽ tìm thấy một loạt các món đồ độc đáo. Thế hệ này đi đâu, làm gì cũng thích mang cảm giác cá tính, cái tôi cá nhân vào không gian riêng, xu hướng thiết kế nội thất nhà của Gen Z chứng minh điều đó.

Tất nhiên, phần lớn Gen Z còn chặng đường dài phía trước để sở hữu căn nhà của riêng mình. Thế nhưng điều này không ngăn họ phát triển phong cách trang trí nhà theo gu thẩm mỹ của riêng mình.

Mạng xã hội và thiết kế nội thất Gen Z

Gen Z tìm kiếm ý tưởng và nguồn cảm hứng trong cộng đồng trẻ tuổi chia sẻ, kết nối với nhau qua mạng xã hội. Khi quyết định mua sắm ở đâu, trang trí nhà như thế nào, Gen Z tin tưởng những đánh giá trực tuyến hơn là uy tín thương hiệu. Những người ảnh hưởng trên mạng xã hội có nhiều người theo dõi, giờ đây đóng góp một vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị, chia sẻ xu hướng mới.

Các nền tảng như TikTok, Instagram có nhiều tài khoản hàng triệu, hàng nghìn người theo dõi chia sẻ các mẹo thiết kế nội thất, xu hướng mới được cư dân mạng Gen Z yêu thích.

Xu hướng thiết kế nhà đẹp của Gen Z

1. Vật liệu tự nhiên

Một trong những xu hướng thiết kế phổ biến nhất của Gen Z là lựa chọn vật liệu tự nhiên. Đồ nội thất bằng mây, đất nung, dệt may, cây lá khô làm đồ trang trí...

Vật liệu tự nhiên được yêu thích vì đem lại cảm giác ấm úng, hấp dẫn, thân thiện môi trường, không gây cảm giác căng thẳng.

Trong đó, điều Gen Z quan tâm nhất chính là tính bền vững, bảo vệ môi trường khỏi biến đổi khí hậu, thẩm mỹ căn nhà gắn liền với tự nhiên.

2. Ánh sáng độc đáo

Ngoài các sản phẩm trang trí và đồ nội thất, Gen Z rất quan tâm đến ánh sáng trong không gian nhà. Một phần nguyên nhân của xu hướng này xuất phát từ việc Gen Z tin rằng mọi thứ trong căn nhà phải sáng, phải đẹp để chụp ảnh đẹp hơn, lung linh hơn khi đưa lên mạng xã hội. 

Thế hệ trẻ quen với việc chia sẻ mọi sự việc, sự kiện trong cuộc sống của họ lên mạng xã hội. Do vậy, ngôi nhà của họ phải được tối ưu hóa, mọi góc phải được trang trí đẹp nhất, sáng nhất để có bức ảnh tuyệt nhất khi lên TikTok, Instagram, Facebook hay Twitter.

Gen Z không ngại tự tay trang trí, lắp đặt những chiếc gương, chiếc đèn neon để căn nhà trông bắt mắt hơn, sáng sủa hơn.

3. Tranh tường

Gen Z thích mọi thứ cá nhân hóa, nổi bật giữa đám đông, không ngại trở nên khác biệt, họ thực sự coi trọng hình ảnh và sự thể hiện của bản thân.

Với trang trí nhà cửa, người trẻ yêu thích những bức tường sáng bừng sức sống, nhiều màu sắc, biến mỗi góc đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

Thay vì sơn bức tường một màu, nhiều bạn trẻ sẵn sàng tự vẽ hoặc thuê nghệ sĩ vẽ trang trí trên bức tường nhà mình. Không quá khi nói rằng căn phòng của họ giống như triển lãm nghệ thuật mang cá tính riêng. 

4. Kết hợp phong cách thiết kế nội thất tối đa và Scandinavi

Xu hướng phong cách này chủ yếu tập trung vào việc tạo màu sắc rực rỡ trên những điểm cơ bản là tường trắng và sàn gỗ.

Phông nền đơn giản nhưng sẽ được thêm nhiều chi tiết như ca rô, hoa văn sống động, màu sắc sáng, đồ trang trí ngộ nghĩnh, phá vỡ quy tắc để sáng tạo ngẫu hứng, tạo không gian cải thiện tâm trạng gia chủ. Sự lộn xộn không phải là vấn đề, miễn là bắt mắt.

5. Phong cách hoài cổ

Gen Z thích sáng tạo nhưng cũng thích hoài cổ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ thích trang trí nhà cửa theo phong cách hoài cổ. 

Từ những bức tranh dán tường những năm 90 đến những chiếc điện thoại của năm 70, Gen Z khéo léo quay ngược lại bánh xe thời gian nhưng vẫn đầy thú vị. Những chiếc ghế, phụ kiện theo phong cách hoài cổ xuất hiện ngày càng nhiều như bức tranh, áp phích cổ đóng khung trang trí trên tường. Hai màu cam và nâu của thập niên 70 đang trở lại trên những tấm thảm, ghế sofa retro, tranh vintage...

6. Đồ trang trí mang tính tâm linh

Gen Z yêu thích chiêm tinh học, thích tìm hiểu cung hoàng đạo. Không phải lúc nào họ cũng hoàn toàn tin vào những điều đó nhưng Gen Z thích nghiên cứu, tìm hiểu về chòm sao, cung hoàng đạo, lá số tử vi.

Đồ trang trí thiết kế mang yếu tố tâm linh, động viên khích lệ tinh thần được nhiều Gen Z lựa chọn. Các chi tiết trang trí nhỏ như treo bài tarot, hình chòm sao, hệ mặt trời... là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc cá nhân hóa và điểm đôi nét quyến rũ cổ điển.

Gen Z và câu cửa miệng 'Không nơi nào bằng nhà'

Trong thời gian giãn cách vì đại dịch, nhiều bạn trẻ tập trung hơn vào việc trang trí không gian sống, chăm chút cho căn nhà của mình.

Họ tập trung vào việc biến không gian sống thành nơi độc đáo, cá nhân hóa cao, đẹp như trang vẽ, thúc đẩy sức khỏe tinh thần bản thân, nhà là nơi họ cảm thấy thoải mái nhất khi trở về. Đa số người trẻ mô tả ngôi nhà lý tưởng của họ là nơi để thư giãn, duy trì sức khỏe, tinh thần. 

Hoàng Dung (tổng hợp)

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

Đang cập nhật dữ liệu !