Gen Z Hàn Quốc dần chiếm 'hàng ghế đầu' thời trang thế giới

Những tín đồ thời trang khắp thế giới đang dần chuyển sang săn lùng các món đồ mặc đẹp theo giới trẻ Hàn Quốc vì sự trẻ trung, tính ứng dụng cao, đa dạng phong cách từ giản dị đến sang trọng.

Thời trang, phong cách làm đẹp, vẻ đẹp tiêu chuẩn ở Hàn Quốc đã nâng lên tầm cao mới nhờ làn sóng Hallyu. Các nhóm nhạc trẻ đình đám như Big Bang, Blackpink hay BTS... hay các ngôi sao Gen Z  tạo ảnh hưởng lớn lên khắp châu Á, thậm chí lan rộng tới thế giới.

Thời trang Gen Z Hàn lan rộng nhờ thần tượng K-pop

Thời trang Hàn Quốc đang trở thành xu hướng chinh phục ngành công nghiệp thời trang trên toàn cầu. Kết hợp nổi bật giữa màu sắc đậm, họa tiết in... trang phục Hàn Quốc mang tính thẩm mỹ cao, tập hợp tất cả các xu hướng thời trang mới nhất của thế giới.

Bằng chứng về việc thống trị thời trang thế giới thể hiện qua việc ngày càng nhiều thần tượng K-pop trở thành "con cưng" của các nhà tạo mốt thế giới, các thương hiệu thời trang hàng đầu như Channel, Dior, Saint Laurent...

Mỗi ngày, tin tức về việc ban nhạc, thần tượng K-pop trở thành đại sứ của các thương hiệu thời trang liên tục xuất hiện. Ngày càng nhiều thương hiệu thời trang cao cấp lựa chọn ngôi sao Hàn Quốc làm gương mặt đại diện, quay quảng cáo, truyền thông sản phẩm. Điều này cho thấy người trẻ Hàn Quốc ngày càng được yêu mến trên khắp thế giới, độ nổi tiếng và gu thời trang được ưa chuộng. 

Những cái tên Gen Z như Sana, Jisoo, Rosé, Jennie, Lisa, V BTS... tạo nên 'cuồng loạn' mỗi khi xuất hiện tại các buổi biểu diễn thời trang ở châu Âu, châu Á hay thậm chí cả Mỹ. Trong các tuần lễ thời trang lớn thế giới, họ cũng là những nhân vật thống trị hàng ghế đầu.

Ngoài các màn trình diễn âm nhạc, phong cách độc đáo và vẻ đẹp khỏe khắn, trẻ trung, nóng bỏng của họ là điểm nhấn trên mạng xã hội, thậm chí còn thu hút sự quan tâm của các nhà tạo mốt lớn nhất thế giới trong thời gian gần đây. Do đó, nhiều thần tượng Gen Z đang trở thành 'nhà tạo mốt' thống trị thời trang thế giới.

Rosé Blackpink là một trong những thần tượng K-Pop với hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội, hiện là đại sứ toàn cầu cho hãng kim hoàn Tiffany & Co. Cô gái trẻ cũng gây ấn tượng mạnh khi ngồi hàng ghế đầu trong buổi trình diễn của thương hiệu thời tang Saint Laurent tại khai mạc Tuần lễ thời trang Paris.

Trong khi đó, Jisoo Blackpink  là gương mặt đại diện cho Cartier và Dior, từng gây sốt tại các show thời trang của thương hiệu Pháp. Cô gái trẻ được đánh giá cao tại buổi giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2023 của Dior tại Pháp. 

Sana Twice đã thu hút đám đông tại buổi biểu diễn Prada ở Milan. Và sự "nổi đình nổi đám" này dường như sẽ không sớm mờ đi.

Xu hướng vẻ đẹp cơ bắp

Yoo Wonhee, 25 tuổi, nhớ lại bản thân trong quá khứ, cô cũng như nhiều người trẻ Hàn Quốc chạy theo phong trào làm đẹp bằng việc 'bỏ đói bản thân', gầy mới đẹp.

Nhưng giờ đây, Yoo Wonhee, người nắm bắt xu hướng làm đẹp nhanh, dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, tập luyện, xây dựng cơ bắp, vóc dáng nuột nà cân đối khiến các bạn cùng trang lứa phải ghen tị.

"Có cơ bắp trông bạn sẽ ngầu hơn nhiều. Tôi không muốn gầy. Giờ đây tất cả các tiêu chuẩn xã hội với tôi không còn nhiều ý nghĩa. Điều quan trọng hơn cả là bản thân phải hài lòng với chính mình", cô gái 25 tuổi nói.

Yoo Wonhee là một trong số ngày càng nhiều cô gái trẻ Hàn Quốc theo đuổi xu hướng làm đẹp mới là tập trung vào sức mạnh cơ thể, rèn luyện thể thao.

Không chỉ sở hữu cơ thể cơ bắp, năng động, màu da ưa chuộng của các cô gái cũng thay đổi. Màu da trắng nõn không còn là ưu tiên lựa chọn, thay vào đó là làn da ngăm đen khỏe mạnh.

Koo Hyun-kyung, 29 tuổi, chủ sở hữu phòng tập và huấn luyện viên cá nhân chia sẻ rằng ngày càng nhiều cô gái đến với phòng tập, họ chuyển mục tiêu từ giảm cân, theo đuổi cơ thể 'cò hương' sang việc nâng cao chất lượng cuộc sống, trông năng động, thể thao, khỏe khoắn.

Xu hướng vẻ đẹp cơ bắp 'geongangmi' được nhiều phụ nữ Hàn Quốc lựa chọn, phá vỡ định kiến về sắc đẹp ở nữ giới. Những người nổi tiếng như Hyolyn và Lee Si Young là một trong những nguồn cảm hứng điển hình trong trường hợp này.

Theo dữ liệu điều tra Gen Z Hàn Quốc thường xuyên đến phòng tập, con số tăng hơn hai lần từ năm 2016 đến năm 2020. Sau 2 năm, 'Geongangmi' cũng lan dần sang các nước khác có nhiều người trẻ yêu thích idol Hàn Quốc.

Hoàng Dung (tổng hợp)

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !