Gen Z Hàn Quốc dần chiếm 'hàng ghế đầu' thời trang thế giới

Những tín đồ thời trang khắp thế giới đang dần chuyển sang săn lùng các món đồ mặc đẹp theo giới trẻ Hàn Quốc vì sự trẻ trung, tính ứng dụng cao, đa dạng phong cách từ giản dị đến sang trọng.

Thời trang, phong cách làm đẹp, vẻ đẹp tiêu chuẩn ở Hàn Quốc đã nâng lên tầm cao mới nhờ làn sóng Hallyu. Các nhóm nhạc trẻ đình đám như Big Bang, Blackpink hay BTS... hay các ngôi sao Gen Z  tạo ảnh hưởng lớn lên khắp châu Á, thậm chí lan rộng tới thế giới.

Thời trang Gen Z Hàn lan rộng nhờ thần tượng K-pop

Thời trang Hàn Quốc đang trở thành xu hướng chinh phục ngành công nghiệp thời trang trên toàn cầu. Kết hợp nổi bật giữa màu sắc đậm, họa tiết in... trang phục Hàn Quốc mang tính thẩm mỹ cao, tập hợp tất cả các xu hướng thời trang mới nhất của thế giới.

Bằng chứng về việc thống trị thời trang thế giới thể hiện qua việc ngày càng nhiều thần tượng K-pop trở thành "con cưng" của các nhà tạo mốt thế giới, các thương hiệu thời trang hàng đầu như Channel, Dior, Saint Laurent...

Mỗi ngày, tin tức về việc ban nhạc, thần tượng K-pop trở thành đại sứ của các thương hiệu thời trang liên tục xuất hiện. Ngày càng nhiều thương hiệu thời trang cao cấp lựa chọn ngôi sao Hàn Quốc làm gương mặt đại diện, quay quảng cáo, truyền thông sản phẩm. Điều này cho thấy người trẻ Hàn Quốc ngày càng được yêu mến trên khắp thế giới, độ nổi tiếng và gu thời trang được ưa chuộng. 

Những cái tên Gen Z như Sana, Jisoo, Rosé, Jennie, Lisa, V BTS... tạo nên 'cuồng loạn' mỗi khi xuất hiện tại các buổi biểu diễn thời trang ở châu Âu, châu Á hay thậm chí cả Mỹ. Trong các tuần lễ thời trang lớn thế giới, họ cũng là những nhân vật thống trị hàng ghế đầu.

Ngoài các màn trình diễn âm nhạc, phong cách độc đáo và vẻ đẹp khỏe khắn, trẻ trung, nóng bỏng của họ là điểm nhấn trên mạng xã hội, thậm chí còn thu hút sự quan tâm của các nhà tạo mốt lớn nhất thế giới trong thời gian gần đây. Do đó, nhiều thần tượng Gen Z đang trở thành 'nhà tạo mốt' thống trị thời trang thế giới.

Rosé Blackpink là một trong những thần tượng K-Pop với hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội, hiện là đại sứ toàn cầu cho hãng kim hoàn Tiffany & Co. Cô gái trẻ cũng gây ấn tượng mạnh khi ngồi hàng ghế đầu trong buổi trình diễn của thương hiệu thời tang Saint Laurent tại khai mạc Tuần lễ thời trang Paris.

Trong khi đó, Jisoo Blackpink  là gương mặt đại diện cho Cartier và Dior, từng gây sốt tại các show thời trang của thương hiệu Pháp. Cô gái trẻ được đánh giá cao tại buổi giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2023 của Dior tại Pháp. 

Sana Twice đã thu hút đám đông tại buổi biểu diễn Prada ở Milan. Và sự "nổi đình nổi đám" này dường như sẽ không sớm mờ đi.

Xu hướng vẻ đẹp cơ bắp

Yoo Wonhee, 25 tuổi, nhớ lại bản thân trong quá khứ, cô cũng như nhiều người trẻ Hàn Quốc chạy theo phong trào làm đẹp bằng việc 'bỏ đói bản thân', gầy mới đẹp.

Nhưng giờ đây, Yoo Wonhee, người nắm bắt xu hướng làm đẹp nhanh, dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, tập luyện, xây dựng cơ bắp, vóc dáng nuột nà cân đối khiến các bạn cùng trang lứa phải ghen tị.

"Có cơ bắp trông bạn sẽ ngầu hơn nhiều. Tôi không muốn gầy. Giờ đây tất cả các tiêu chuẩn xã hội với tôi không còn nhiều ý nghĩa. Điều quan trọng hơn cả là bản thân phải hài lòng với chính mình", cô gái 25 tuổi nói.

Yoo Wonhee là một trong số ngày càng nhiều cô gái trẻ Hàn Quốc theo đuổi xu hướng làm đẹp mới là tập trung vào sức mạnh cơ thể, rèn luyện thể thao.

Không chỉ sở hữu cơ thể cơ bắp, năng động, màu da ưa chuộng của các cô gái cũng thay đổi. Màu da trắng nõn không còn là ưu tiên lựa chọn, thay vào đó là làn da ngăm đen khỏe mạnh.

Koo Hyun-kyung, 29 tuổi, chủ sở hữu phòng tập và huấn luyện viên cá nhân chia sẻ rằng ngày càng nhiều cô gái đến với phòng tập, họ chuyển mục tiêu từ giảm cân, theo đuổi cơ thể 'cò hương' sang việc nâng cao chất lượng cuộc sống, trông năng động, thể thao, khỏe khoắn.

Xu hướng vẻ đẹp cơ bắp 'geongangmi' được nhiều phụ nữ Hàn Quốc lựa chọn, phá vỡ định kiến về sắc đẹp ở nữ giới. Những người nổi tiếng như Hyolyn và Lee Si Young là một trong những nguồn cảm hứng điển hình trong trường hợp này.

Theo dữ liệu điều tra Gen Z Hàn Quốc thường xuyên đến phòng tập, con số tăng hơn hai lần từ năm 2016 đến năm 2020. Sau 2 năm, 'Geongangmi' cũng lan dần sang các nước khác có nhiều người trẻ yêu thích idol Hàn Quốc.

Hoàng Dung (tổng hợp)

Tuổi 35 của Hoàng Thùy Linh có tất cả, chỉ thiếu... chồng

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh được nhận xét ngày càng trẻ hơn nhờ phong cách thời trang cá tính.

Cuộc trò chuyện tình cờ giúp nữ sinh ĐH Ngoại thương kiếm hơn 40 triệu/tháng

Chưa tốt nghiệp đại học, Lan Nhi đã là quản lý bán hàng một startup trên sàn thương mại điện tử quốc tế, thu nhập 2.000 – 3.000 USD/tháng. Câu chuyện khởi nghiệp của nữ sinh bắt đầu từ lần tình cờ nói chuyện với một người bạn...

Nữ sinh chuyên Ams: Vào Đảng năm lớp 12, muốn thành giáo viên Hóa

Ngoài yêu thích môn Hóa học, nữ sinh trường Ams còn dành đam mê với Hội họa. Thành tích học và những giải thưởng, hoạt động ngoại khóa đã giúp em vào Đảng khi mới là học sinh lớp 12.

Thủ khoa ngành CNTT: Lương nghìn đô từ năm 3 đại học

Tháng 12/2022, Lê Nhật Tường kết thúc chặng đường bốn năm đại học và là thủ khoa đầu ra Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM với bình quân toàn khóa học đạt 9,2/10.

Tố cáo thầy giáo quan hệ tình dục với học sinh lớp 9

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã gửi thông báo đến Trường THCS Tân Dân, xã Hùng Tiến về việc tạm giữ thầy L.V.H. để điều tra hành vi quan hệ tình dục với học sinh.

Thầy giáo chia sẻ công thức khởi nghiệp thành công cho người trẻ

Theo ThS Việt, có ý tưởng tốt và phù hợp chỉ có thể là một điểm cộng chứ không thể bảo chứng cho việc khởi nghiệp thành công được. Việc kinh doanh thành công cần nhiều hơn như thế.

Từng bị bắt nạt vì ngoại hình, nam sinh 90kg 'lột xác' làm MC

Từng có thời gian nặng gần 90kg, thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, Sơn quyết tâm giảm cân. Năm thứ 3 đại học, nam sinh tham gia nhiều công việc, thu nhập cao điểm lên tới 150 triệu/tháng.

Lý do trường học Nhật Bản đưa chứng khoán vào chương trình bắt buộc

Một công ty chứng khoán mới đây đã ký thỏa thuận với một loạt trường THCS và THPT của Nhật Bản để đưa chứng khoán vào chương trình giảng dạy, cải thiện kiến thức tài chính cho học sinh.

Áp dụng thuyết 'ghế sofa trong hẹn hò' tìm ngay một nửa đích thực

Đây là cách đơn giản và thiết thực giúp những người độc thân tìm một nửa đích thực.

Đường hoa kèn hồng ở Đồng Nai bung nở rực rỡ, đẹp như 'phố Nhật thu nhỏ'

Sắc hoa kèn hồng nhuộm rực con đường ở Đồng Nai khiến người dân và du khách thích thú, đổ đến tham quan, chụp ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !