Ông bố U40 học lớp ‘sống ảo’ với toàn nữ giới: ‘Không ngại định kiến, được vợ ủng hộ’

Cứ tưởng lớp "sống ảo" chỉ dành cho nữ giới, ai ngờ nơi đây cũng xuất hiện gương mặt đàn ông. Anh Đỗ Đức Ánh - một chủ salon tóc ở Hà Nội là người đàn ông duy nhất tham gia khóa học "sống ảo" của lớp 40 học viên.

Việc tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội hiện nay có giá trị vô cùng thiết thực. Thông qua những bức hình đẹp, đậm phong cách riêng, tên tuổi của một người có thể dễ dàng phổ biến tới cộng đồng. Khi đã có mức độ nổi tiếng nhất định, cơ hội kiếm tiền của họ sẽ tự động tìm đến.

Nắm bắt điều đó nên không ít người đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để tham gia vào lớp học "sống ảo", học cách trau chuốt hơn từng bức hình đăng tải trên mạng xã hội.

Người đàn ông duy nhất trong lớp học "sống ảo"

Anh Đỗ Đức Ánh (SN 1987, một chủ salon tóc ở Hà Nội) là người đàn ông duy nhất tham gia khóa học "sống ảo" của lớp 40 học viên. 

Anh Đỗ Đức Ánh hào hứng khi tham gia lớp học "sống ảo".
Anh học cách tạo dáng để có một bức hình đẹp.

Anh Đức Ánh chia sẻ với Infonet: "Mình có 2 lý do khi tham gia lớp học:

Thứ nhất là phục vụ công việc. Mình là nam nên khi quay video, chụp ảnh cho nhiều khách hàng thường gặp khó khăn. Bản thân mình cũng không biết tạo dáng trước ống kính thế nào, thần thái phải ra sao rồi căn chụp các góc sao cho ảnh đẹp nhất thế nào... Nhiều khi không thể chụp được bức ảnh mà mình và khách mong muốn. 

Thứ hai, sau khi học xong, mình có kiến thức nền cộng với sáng tạo của bản thân thì mình biết cách chụp ảnh và lên ảnh có thần thái hơn. Mình cũng hay đi chụp ảnh lắm, cứ 1 tháng đi vài lần. Khách thuê mình chụp vest, rồi nhiều thứ khác. Mình cũng muốn có nhiều bộ ảnh để đời nhưng lúc trước phải thuê đội chụp chuyên nghiệp vì mình không biết tạo dáng, như vậy vừa tốn tiền lại không được thứ mình muốn.

Đối với mình, chụp ảnh đẹp cũng là cách tôn trọng người khác nữa. Mình nghĩ cần đẹp, luôn phải đẹp và cố gắng đẹp hơn nữa. Vẻ đẹp bên ngoài khiến người khác chỉ nhìn mình lần đầu tiên đã có ấn tượng rồi. Vậy nên mình thấy việc theo học các lớp "sống ảo" không có gì là xấu hổ, ngược lại đó là suy nghĩ tích cực thức thời nhất".

Anh Đức Ánh là người đàn ông duy nhất tham gia khóa học "sống ảo" của lớp 40 học viên.

Anh Đức Ánh theo học khóa học "sống ảo" trị giá 5 triệu, lớp có 39 nữ và 1 mình anh là nam. Thế nhưng anh cảm thấy chẳng có gì phải e dè vì vào đây ai cũng học được sự tự tin, hiểu được giá trị bản thân hơn. Ông chủ salon tóc ở Hà Nội cũng cảm thấy may mắn vì vợ con ủng hộ chuyện đi học. 

"Sau mỗi buổi học, khi về nhà mình đều đứng trước gương ôn lại. Đôi khi mình cũng nhờ bà xã chụp ảnh cho để thấy được mình đã tạo dáng đúng, đã có thần thái hơn chưa. Lúc đầu thì cũng hơi ngại thật nhưng sau mình quen, bởi vì mình có mục tiêu. Hiện tại mình đã tự tin nhiều rồi. 

Các bạn nữ trong lớp còn hay mời mình làm mẫu nam để chụp ảnh cùng họ. Vợ mình cũng muốn theo học. Điều đó khiến mình cảm thấy rất vui. Mình thấy mức học phí 5 triệu là hoàn toàn xứng đáng. Thời gian tới mình sẽ học thêm về các phong cách quý ông nữa để làm sao khi ra ngoài mình luôn chỉn chu nhất", anh Đức Ánh cho hay.

Anh Đức Anh cảm thấy tự tin hơn sau những buổi học.

Học "sống ảo" nhưng không hề ảo!

Theo đánh giá của nhiều học viên thì khóa học "sống ảo", chụp hình, tạo dáng thực sự là một khóa học thiết thực chứ không hề “ảo” như tên gọi.

Là một chuyên viên dạy cách tạo dựng và phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, chị Vũ Trà My (SN 1993) cho hay: "Cái đẹp không nên đánh giá bằng tiền. Chắc chắn khi bạn theo học những lớp này, bản thân bạn sẽ đẹp hơn, tự tin hơn. Không phải ai sinh ra cũng có khí chất ngời ngời. Mọi người đều phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện mới có được. Ngay cả bản thân mình cũng vậy, trước kia mình đâu biết cách chụp ảnh đẹp là gì. Mình phải trải qua, đúc kết và rút kinh nghiệm rất nhiều mới có được ngày hôm nay".

Chị Trà My trong giờ hướng dẫn cho các học viên về cách tạo dáng chụp ảnh.
Chị Trà My làm mẫu, hướng dẫn từ thần thái, nụ cười đến cách tạo dáng...
Cách tạo dáng để có một bức ảnh đẹp, khẻe các ưu điểm hình thể.

Chị Trà My kể lại, dù xuất thân từ nghề người mẫu nhưng ban đầu chị tạo dáng rất "đơ". Chị còn không biết cách chụp ảnh cũng như biểu cảm trước ống kính. Với tâm thế muốn nâng cao giá trị bản thân và để phục vụ công việc, chị Trà My đã mạnh dạn tham gia khóa học "sống ảo". Học rồi chị mới thấy nó rất thiết thực.

Hiện tại chị đã trở thành chuyên viên hướng dẫn trong lĩnh vực này, không chỉ hoạt động ở Hà Nội mà còn đi nhiều các tỉnh khác như Hải Phòng, Quảng Ninh... Điều đó để thấy nhu cầu học "sống ảo" của mọi người đang ngày càng tăng lên rõ rệt.

Trà My luôn theo dõi sát sao và hướng dẫn các học viên của mình.

Đến với những lớp học như Trà My đang hướng dẫn, huấn luyện, học viên sẽ được học tạo dáng chụp ảnh phù hợp với phong cách cá nhân và tính chất công việc của từng người; định hình phong cách của cá nhân; được giao lưu học hỏi với mọi người để bản thân tự tin hơn, được học cách tạo dựng và phát triển thương hiệu bản thân... Nhiều người có khuyết điểm về dáng đi cũng được cải thiện khi theo học những lớp "sống ảo" này.

Vì đã dạy rất nhiều khóa với học viên đa dạng nên chị Trà My có rất nhiều kỷ niệm. Chị kể, có nhiều học viên đến lớp ngày đầu, học chưa quen nên muốn bỏ cuộc. Chị đã động viên họ nỗ lực hơn, sau đó thì thấy họ cố gắng từng chút một. Kết thúc khóa học, cả chuyên viên và học viên đều xúc động vì nhìn thấy được sự thay đổi tích cực.

Học viên tới lớp học "sống ảo" rất đa dạng về hình thể, tuổi tác, ngành nghề...

"Đối tượng tham gia lớp tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội của mình rất đông. Khoá học thường kéo dài 2 ngày, gồm 4 buổi. Mỗi học viên kết thúc khoá học đều có thể tự tin thể hiện mình với 1.600 kiểu chụp ảnh khác nhau. Họ có thể là sinh viên, học sinh, doanh nhân, nhân viên văn phòng, giáo viên, giám đốc doanh nghiệp cũng có... Học viên có những người U60 vẫn tham gia, có người đã lên chức bà nội, bà ngoại vẫn học. 

Họ nói rằng họ thích đẹp và đẹp thì không phân biệt tuổi tác. Có người còn nói với mình "chị chẳng làm việc gì liên quan đến chụp ảnh nhưng chị muốn trải nghiệm". 

Có học viên còn ở tận Đà Nẵng, Huế bay ra Hà Nội để học lớp của mình. Có những hôm mưa bão mà lớp chẳng thiếu vắng một ai. Điều đó là động lực cho chính bản thân mình. 

Theo học những khóa này, học viên không chỉ biết cách chụp ảnh đẹp mà còn hoàn thiện vóc dáng, phong thái, nâng cao sự tự tin của bản thân.

Mình thích công việc này vì có cảm giác trao đi và chia sẻ cũng như là để mọi người hướng đến những thứ đẹp hơn, phiên bản tốt hơn. Mình rất vui khi thấy những người xung quanh mình đẹp hơn mỗi ngày", chị Trà My tâm sự.

Người trẻ bỏ tiền triệu đi học 'sống ảo'Các lớp dạy tạo dáng, chụp hình sống ảo, tác phong đẹp mắt ấn tượng thu hút nhiều người trẻ dù học phí không hề thấp, khóa 10 buổi học theo nhóm khoảng 3,5 triệu đồng, còn học 1 mình chi phí 900.000 đồng/buổi

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !