Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ: "Người trẻ không thể buông theo xu hướng tình dục lệch  lạc"

“Không lựa chọn được hoàn cảnh sống nhưng nền tảng tư tưởng, trí tuệ mỗi cá nhân có thể trau dồi, tôi không đi theo những xu hướng tình dục lệch lạc”.
Hoa hậu thể thao Đoàn Thu Thuỷ 

Đây là chia sẻ của Hoa hậu thể thao Đoàn Thu Thuỷ về câu chuyện một bộ phận giới trẻ hiện nay có xu hướng  quan hệ tình dục tập thể.

Thực tế thì tốt, đừng thực dụng quá!

Từ khi đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, hẳn bạn có nhiều người săn đón, nhiều cơ hội lựa chọn trong tình yêu?

Ở cương vị mới em đang tập trung nhiều thời gian cho vai trò của một hoa hậu các hoạt động xã hội. Sự nghiệp cũng được em ưu tiên hàng đầu nên chưa để tâm đến chuyện tình cảm.

Với em tình yêu cũng như công việc trước tiên phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, không vi phạm vào những quy tắc đạo đức. Em hiện đang ở độ tuổi chín chắn, có nhiều tiêu chuẩn, tiêu chí hơn trong tình yêu nhưng dù tiêu chuẩn, tiêu chí gì thì cũng phải phù hợp với mình, có thể đồng hành cùng mình về tư tưởng.

Bạn nghĩ gì về quan niệm, cách yêu của các bạn trẻ hiện nay, dường như các bạn yêu thực dụng, "yêu bạo" hơn rất nhiều? 

Hiện tại môi trường sống, học tập và làm việc xung quanh em không có những người bạn có lối sống lệch lạc như vậy. Có lẽ do năng lượng của mình không hấp thụ, không phù hợp nên trong số các bạn chơi cùng, những mối quan hệ mình duy trì không có hiện tượng này.

Tuy nhiên trong xã hội luôn tồn tại và luôn có những đối tượng có tư duy chưa tốt, lối sống lệch lạc. Nhưng dù vì lý do gì đi chăng nữa, nếu ngay từ nhỏ có nền tảng giáo dục tốt, có cái nhìn nhận tốt, tự tạo cho mình môi trường lành mạnh thì tư duy của mình không theo hướng ấy.

Có thể mỗi cá nhân không thể lựa chọn được môi trường sống, hoặc không thể lựa chọn được hoàn cảnh sống của mình nhưng nền tảng về tư tưởng, trí tuệ thì mỗi cá nhân có thể trau dồi được. Thực tế thì tốt nhưng thực dụng quá thì không nên. Cái gì quá đi thì cũng không tốt.

Không đi theo những xu hướng tình dục lệch lạc

Nhưng vẫn có một bộ phận giới trẻ hiện nay chấp nhận mối quan hệ xác thịt trong đó có quan hệ tình dục tập thể nhằm đổi tình lấy tiền, đổi tình lấy công việc… Bạn có cho rằng đây là cách lựa chọn tối ưu cho những bạn gái có nhan sắc nhưng hạn chế về tư duy?

Theo quan điểm cá nhân em thì dù nhu cầu thay đổi như thế nào, xã hội phát triển đến đâu thì mình vẫn luôn phải giữ giá trị đạo đức căn bản. Em không đồng ý, cũng không đồng hành hay đi theo những xu hướng tình dục lệch lạc như thế. Và em mong muốn các bạn trẻ nhìn nhận chuẩn hơn và không có lối sống lệch lạc.

Nếu hoàn cảnh của các bạn trẻ chưa thực sự tốt nhưng có định hướng tốt, thì các bạn sẽ có niềm tin vào sự lựa chọn của mình mà không phải đánh đổi về thể xác và chấp nhận sống lệch lạc, cũng như trái với tư tưởng đạo đức.

Có người giá trị nằm ở khả năng làm việc, có bạn giá trị nằm ở ngoại hình nhưng chưa có nội dung sâu sắc bên trong thì chúng ta vẫn có thể học vẫn có thể tìm. Các bạn không nên không học, không tìm mà chấp nhận đánh đổi.  

Một người vi phạm pháp luật, sống trái chuẩn mực đạo đức sẽ nhận được phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Cá nhân em nghĩ rằng làm điều gì vi phạm pháp luật, đạo đức, giảm giá trị bản thân thì đều không được tôn trọng.

Có thân hình lý tưởng với danh xưng hoa hậu thể thao, trước đó cũng có nhiều năm hoạt động trong giới showbiz, hẳn trong hành trình ấy, có khi nào em nhận được những lời “gạ tình”, “đi khách tập thể hay không?”.

Ngành nghề nào cũng có những mặt trái cũng có những thử thách mình khi cơ hội lớn đến. Đôi khi cơ hội chỉ đơn giản mọi người yêu quý mình…Tuy nhiên đối với em đầu tiên nhất phải xuất phát từ cảm xúc. Thứ hai phải có sự phù hợp. Có thể mỗi người có quan niệm khác nhau nhưng quan điểm của cá nhân em thì luôn muốn sự đồng điệu của  bạn đồng hành, còn nếu tư duy quá chênh lệch hay địa vị quá chênh lệch cũng sẽ khiến cho mình sẽ khó hoà hợp với nhau về mặt tư tưởng.

Trong cuộc sống, công việc ở cương vị mới em cũng nhận được những lời đề nghị, những cơ hội lớn nhưng với cá nhân em thì khi đã đạt được danh hiệu lớn bằng chính thực lực, chính sự thay đổi tích cực của mình thì tự mình đã thay đổi được định kiến của bản thân, tự mình khẳng định được giá trị của mình mà không cần phải dựa dẫm vào ai đó. Tài sản lớn nhất em cảm thấy mình có được là những kiến thức, tư duy tích cực.

Xin cảm ơn Hoa hậu Đoàn Thu Thủy!

Huyền Anh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !