Xu hướng Gen Z mặc trang phục gợi cảm khoe 3 vòng đến văn phòng

Nhiều Gen Z đang mang những phong cách độc đáo, gợi cảm đến nơi làm việc, bất chấp quy định về trang phục có cho phép hay không.

Dani Klarić, Giám đốc sáng tạo công ty trang trí nội thất đã chia sẻ video về trang phục đi làm hằng ngày trên kênh TikTok cá nhân 1,1 triệu người theo dõi và nhanh chóng trở thành xu hướng.

Nội dung trong video cho thấy cô gái trẻ mặc một chiếc váy màu trắng ngắn trên đầu gối cùng áo sơ mi ngắn tay không cài cúc áo để lộ áo ngực màu vàng sáng bên trong cùng màu với đôi tất cao đến đầu gối.

"Nếu tôi làm việc ở công ty thì đây là cách tôi mặc đi làm mỗi ngày", TikToker tự tin chia sẻ. Video của cô thu hút hơn 200.000 lượt yêu thích.

Gen Z đi làm mặc trang phục như đi bar

Nhiều Gen Z đi làm ở các công ty, văn phòng có những phong cách mới mẻ trong cả công việc và đời sống sinh hoạt, thời trang. Xu hướng chia sẻ trên TikTok cho thấy Gen Z không còn mặn mà với những bộ quần áo công sở hay thời trang theo tiêu chuẩn truyền thống, mà thay vào đó là những sáng tạo mới mẻ, phá cách. Đôi khi là những bộ váy hợp đi bar hơn là bối cảnh chuyên nghiệp như văn phòng làm việc.

Chỉ cần lần theo từ khóa #workoutfit trên TikTok, bạn sẽ thấy hàng nghìn video chia sẻ về cách ăn mặc thời trang đi làm của Gen Z hiện nay. Các bạn trẻ sẵn sàng lựa chọn những bộ váy ngắn, áo sát nách, váy bó gợi cảm... tạo ra vấn đề mới cho bộ phận nhân sự liên quan đến trang phục nhân viên đi làm quá 'khiêu khích'.

Keely Bouroncle, 24 tuổi, sống ở Fort Lauderdale (Mỹ), làm việc trong một công ty cho biết: "Tôi biết các quy tắc ăn mặc nơi công sở, nhưng tôi nghĩ tất cả đã bị lỗi thời. Tôi thích lựa chọn những bộ đồ tôn lên vóc dáng của mình, có màu sắc tươi sáng. Tôi nghĩ rằng không quan trọng bạn mặc gì, miễn là cảm thấy thoải mái và hoàn thành công việc của mình".

Với những người trẻ như Keely Bouroncle, cách ăn mặc của một người nói lên rất nhiều về bản thân người đó. "Tôi muốn đẹp hơn trong mắt mọi người, tôi đang cảm thấy rất tốt", Keely Bouroncle nói.

Xu hướng mới của Gen Z có được ủng hộ?

Mặc dù nhiều Gen Z cảm thấy thoải mái, tự tin với phong cách của mình nhưng những chuyên viên nhân sự trong các công ty thì không nghĩ như vậy. Họ đang quan sát cách giới trẻ ăn mặc tại nơi công sở, cách suy nghĩ của họ và cách tiếp cận khi bước vào môi trường mới.

David Bradshaw, 45 tuổi, chủ tịch của công ty nhân sự Northstar PMO có trụ sở tại Boston (Mỹ) cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên. Tôi nhận thấy có một vài vấn đề ở giới trẻ bây giờ. Có một số người ăn mặc quá tự do, ngẫu hứng".

Cindy O'Peka, công ty Nhân sự và Tư vấn O'Peka ở California (Mỹ) cũng chia sẻ rằng cô từ lâu đã ủng hộ các quy tắc ăn mặc thoải mái hơn trong văn phòng nhưng bản thân cũng không hiểu về sự lựa chọn trang phục của Gen Z bây giờ. 

"Thế hệ trẻ đôi khi tỏ ra thiếu hiểu biết, chưa ý thức được hết những gì họ đang làm. Tôi thấy một số bạn mặc trang phục đi làm, đi đến một bối cảnh chuyên nghiệp nhưng trông giống đi đến câu lạc bộ, hay đi chơi nhiều hơn", Cindy O'Peka nói.

Trong khi đó, các thương hiệu thời trang dường như nhanh chóng ghi nhận và chạy theo tiêu chuẩn mới của Gen Z. Thương hiệu LA đưa ra xu hướng Reformation gây xôn xao trên mạng xã hội vào tháng trước với hình ảnh quảng cáo người mẫu mặc váy quây, áo khoác và quần short ngắn "dành cho công sở".

Cô gái này chọn một bộ trang phục ôm sát cơ thể, gợi cảm để đi làm.

Suzanne Smallshaw, giám đốc cấp cao về thời trang và phong cách của công ty cho thuê trang phục Rent the Runway cho biết, số lượng người thuê trang phục công sở truyền thống gần như giảm một nửa so với năm 2019.
Suzanne Smallshaw giải thích rằng: "Giới trẻ gần như nói lời tạm biệt với những bộ vest đen truyền thống, thay vào đó là những lựa chọn màu sắc hơn".

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến cho rằng đó là cách Gen Z thể hiện, không ảnh hưởng đến công việc quá nhiều. Gen Z có thể mặc đồ bó sát, khoe trọn vòng một săn chắc, hay mặc váy ngắn lộ đôi chân dài miên man. "Trong một số ngành, đặc biệt là các ngành công nghiệp sáng tạo, họ mang cá tính, phong cách vào nơi làm việc là chuyện không có gì lạ. Điều đó thể hiện sự sáng tạo của họ", Suzanne Smallshaw nhận định.

Hoàng Dung (tổng hợp)

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !