Gần 9.000 thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá vào trường Công an năm 2022

Gần 9.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân năm 2022. Thí sinh làm bài thi chính thức trong thời gian 180 phút.

Đây là năm đầu tiên Bộ Công an tổ chức bài thi đánh giá để lấy kết quả tuyển sinh vào các trường công an nhân dân (CAND).

Sau 7 năm không tổ chức thi để tuyển sinh, năm nay, các học viện, trường CAND đã tổ chức kỳ thi đánh giá để lựa chọn những thí sinh đủ điều kiện tiêu chuẩn, năng lực vào đào tạo trình độ đại học Công an.

Gần 9.000 thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá vào trường Công an năm 2022 - 1

Cán bộ Công an hướng dẫn thí sinh vào đăng ký làm thủ tục dự thi tại Hội đồng thi Học viện An ninh nhân dân.

So với các kỳ thi trước đây, kỳ thi năm nay chỉ với 1 buổi làm thủ tục dự thi và 1 buổi thi với tổng thời gian là 210 phút, trong đó có 180 phút làm bài thi và 30 phút nghỉ giữa hai phần thi.

Kỳ thi được tổ chức vào cuối tuần cũng góp phần hạn chế việc ùn tắc giao thông và tạo thuận lợi cho thí sinh các tỉnh về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bắc Ninh để dự thi.

Đối với thí sinh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào đăng ký xét tuyển ở các trường phía Bắc sẽ thi tại các trường đại học CAND ở TP Hồ Chí Minh. Điều này cũng góp phần làm giảm bớt chi phí, thời gian đi lại cho thí sinh.

Ngoài ra, các Học viện, trường CAND cũng xây dựng chương trình "tiếp sức mùa thi" đồng hành cùng thí sinh, hỗ trợ một phần nơi ăn ở cho thí sinh tại ký túc xá của trường trong thời gian dự thi. 

Gần 9.000 thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá vào trường Công an năm 2022 - 2

Cán bộ phục vụ kỳ thi tại Hội đồng thi Học viện Chính trị CAND chào đón thí sinh tham dự kỳ thi.

Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Đề án đổi mới tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND năm 2022 cho biết: "Năm 2022, Bộ Công an tổ chức kỳ thi đánh giá để các học viện, trường CAND có căn cứ tổ chức tuyển sinh. Với các điều kiện, tiêu chuẩn tuyển sinh của Bộ Công an về học lực, hạnh kiểm, phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe, thể lực và điểm thi, Bộ Công an hướng đến lựa chọn những thí sinh có đủ sức khỏe, có kiến thức cơ bản tốt để tiếp thu các kiến thức bậc đại học khi đào tạo tại các trường CAND".

Gần 9.000 thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá vào trường Công an năm 2022 - 3

Sinh viên tình nguyện Học viện An ninh nhân dân tiếp sức mùa thi, đồng hành cùng thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND năm 2022.

Ngay khi bắt tay vào thực hiện, Bộ Công an đã mời nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá, đo lường, các giáo viên dạy THPT để họp bàn, thảo luận xây dựng dạng thức đề thi phù hợp với tình hình dạy và học THPT trong điều kiện dịch bệnh và phù hợp với yêu cầu đánh giá tuyển chọn của ngành Công an.

Việc thiết kế bài thi vừa có phần trắc nghiệm vừa có phần tự luận giúp các trường CAND có sự đánh giá rõ hơn về kiến thức cơ bản, tư duy logic, khả năng diễn đạt, trình bày vấn đề của thí sinh nhằm có sự lựa chọn chính xác thí sinh cần tuyển đáp ứng yêu cầu đào tạo, sử dụng nhân lực của Bộ Công an.

Đề thi chủ yếu tập trung vào kiến thức lớp 12, có sự phân hóa theo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. 

Gần 9.000 thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá vào trường Công an năm 2022 - 4

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh kiểm tra, rà soát lại thông tin trong buổi làm thủ tục dự thi.

Đồng thời, khi tổ chức xét tuyển, Bộ Công vừa sử dụng điểm thi đánh giá, vừa lấy thêm điểm từ kỳ thi của Bộ GD&ĐT với tỷ lệ 40% điểm tốt nghiệp THPT, 60% điểm bài thi đánh giá để xét tuyển.

Việc kết hợp này vừa đảm bảo được kiến thức, năng lực cơ bản của bậc THPT của thí sinh, vừa đảm bảo kiến thức phân hóa, phân loại thí sinh trong bài thi đánh giá của Bộ Công an.

(Nguồn Cổng thông tin Bộ Công an)

Theo dantri.com.vn

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !