Điều chỉnh nguyện vọng vào trường công an, quân đội, thí sinh cần lưu ý gì?

Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường quân đội, công an, thí sinh vẫn được xét các nguyện vọng tiếp theo vào các trường khác theo quy định.

Theo Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh có thể giữ đúng nguyện vọng trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc điều chỉnh trường trong nhóm trường.

Cụ thể, để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học quân sự trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc qua cổng dịch vụ công quốc gia) theo kế hoạch chung và hướng dẫn của GD&ĐT.

Thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển theo quy định của trường tuyển sinh. Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của trường tuyển sinh. Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh có thể giữ đúng nguyện vọng trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển, hoặc điều chỉnh trường trong nhóm trường.

Điều chỉnh nguyện vọng
Ảnh minh họa

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được đăng ký xét tuyển vào một trong các trường quân đội theo nhóm trường thí sinh đã sơ tuyển, theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh như sau:

Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - không quân (hệ kỹ sư hàng không).

Lưu ý, các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh: Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.

Nếu thí sinh đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển, hoặc nhóm trường thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (nguyện vọng 1) theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác hoặc các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Theo quy định của Bộ Công an, thí sinh đã đạt sơ tuyển và đăng ký xét tuyển vào trường công an được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển giữa các tổ hợp môn, các ngành, các trường công an so với nguyện vọng đã khai phiếu đăng ký xét tuyển đại học công an.

Cụ thể, điều kiện để điều chỉnh nguyện vọng vào các trường công an như sau:

Nguyện vọng trường công an xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh phải ở thứ tự nguyện vọng số 1. Thí sinh được điều chỉnh tổ hợp môn xét tuyển với điều kiện tổ hợp điều chỉnh đạt điều kiện sơ tuyển về học lực theo quy định và thí sinh đã khai điểm từng môn thuộc tổ hợp điều chỉnh vào phiếu đăng ký xét tuyển đại học công an (để các trường đại học có căn cứ kiểm dò).

Trường hợp thí sinh không khai điểm từng môn thuộc tổ hợp điều chỉnh (trên dữ liệu tuyển sinh của Bộ Công an) mà tự ý điều chỉnh tổ hợp xét tuyển vào đại học công an trên dữ liệu của Bộ Giáo dục và đào tạo thì thí sinh chỉ được sử dụng tổ hợp đã đăng ký ban đầu để xét tuyển.

Năm 2022, các trường công an sử dụng 3 phương thức xét tuyển. Trong đó, phương thức 3 - Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả bài thi tuyển sinh trình độ đại học công an chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2, CA3, CA4), gọi tắt là bài thi Bộ Công an. Phương thức này áp dụng đối với tất cả các trường khối công an.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh (bao gồm thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường công an) được đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh vẫn được đăng ký nhiều nguyện vọng khác vào các trường ngoài, trong đó có các ngành, trường đã đủ điều kiện trúng tuyển ở các phương thức xét tuyển sớm trên hệ thống.

Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường quân đội, công an, thí sinh vẫn được xét các nguyện vọng tiếp theo vào các trường khác theo quy định.

50% thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng, hạn cuối đang tới gần!

50% thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng, hạn cuối đang tới gần!

Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT khuyến cáo thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển trước hạn cuối (trước 17 giờ 00 ngày 20-8-2022) để tránh các rủi ro về kỹ thuật.

Hoàng Thanh

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !