Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến đúng nhất

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh trên cả nước sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Hôm nay, 22/7, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký trực tuyến để xét tuyển nguyện vọng vào đại học. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu thí sinh muốn được nhập học, kể cả trường hợp đã trúng tuyển theo thông báo của trường ĐH.

Để đăng ký trực tuyến, thí sinh cần đăng nhập bằng tài khoản của mình tại địa chỉ: www.thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Điểm cần lưu ý khi đăng ký là thí sinh phải ghi đủ 4 nội dung: mã trường, mã ngành, mã phương thức xét tuyển và mã tổ hợp.

Nếu nhầm lẫn các mã này thí sinh có thể sẽ mất cơ hội trúng tuyển theo nguyện vọng mong muốn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Với các thí sinh đã trúng tuyển bằng các phương thức sớm nhưng chưa được như mong muốn, thí sinh vẫn có cơ hội trúng tuyển nguyện vọng mong muốn ở phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Khi đó, nguyện vọng 1 của thí sinh sẽ là nguyện vọng được yêu thích nhất bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, tuy nhiên, để tránh mất cơ hội khi không trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh cần đặt nguyện vọng tiếp theo vào các ngành/chương trình đã đủ điều kiện trúng tuyển.

{keywords}
Thầy giáo Đinh Đức Hiền

Thầy Đinh Đức Hiền, giáo viên Sinh học tại Hà Nội đã có một vài lưu ý thí sinh:

Thứ nhất: Thí sinh không nên vội vàng đăng ký vào những ngày đầu và vào ngày cuối cùng. Những ngày đầu khi suy nghĩ chưa kĩ càng, dễ đưa ra các quyết định chưa chính xác, trong khi đó nhiều học sinh để đến ngày cuối mới chốt nguyện vọng, dễ xảy ra sự cố mạng, tâm lí vội vàng, luống cuống.

Thứ hai: Các em nên dành thời gian tìm hiểu kĩ càng các nguyện vọng xem bản thân mình thực sự thích gì, phù hợp với ngành nghề nào, cơ hội việc làm, nhu cầu xã hội ra sao; tham khảo về phổ điểm, các dự đoán về điểm chuẩn uy tín. Tuy nhiên dự đoán điểm chuẩn cũng chỉ để tham khảo sắp xếp thứ tự nguyện vọng chứ không thể chính xác tuyệt đối. Các em có 1 tháng để đăng ký nguyện vọng do đó cần hết sức thận trọng, vì những quyết định này sẽ chính là tương lai bản thân các em.

Cần chuẩn bị sẵn tinh thần nếu mình đỗ các phương án dự phòng: Thực tế thì khi thí sinh đăng ký sẽ chỉ có một số nguyện vọng là mong muốn thực sự và các nguyện vọng còn lại là phương án dự phòng. Tuy nhiên các thí sinh cần phải có trách nhiệm với những nguyện vọng đó, và chuẩn bị sẵn tinh thần nếu mình lại đỗ các phương án dự phòng, tránh tình trạng điền nguyện vọng chỉ để chống trượt trong khi bản thân không yêu thích, không coi trọng nó và nếu đỗ thì các bạn lại không có động lực trong học tập, muốn bỏ, muốn thi lại, ảnh hưởng lớn đến tương lai sau này.

Việc đặt nguyện vọng theo nguyên tắc giảm dần về điểm số: Các bạn có thể tham khảo điểm chuẩn năm 2020 và 2021 để làm căn cứ sắp xếp. Thí sinh đặt nguyện vọng theo 3 nhóm như sau: Nhóm 1 là những nguyện vọng có điểm chuẩn năm 2021 cao hơn điểm thi 2022 của mình, tuy nhiên không nên cách biệt quá lớn, thường là mức 1-2 điểm, những nguyện vọng này mang yếu tố cầu may.

Nhóm 2 là nhóm nguyện vọng có điểm chuẩn 2021 tương đương điểm thi 2022. Nhóm 3 là những nguyện vọng có điểm chuẩn 2021 thấp hơn 2022, mức chênh lệch có thể đến khoảng 5-6 điểm. Nhiều thí sinh đặt nguyện vọng chỉ tập trung nhóm 2, không có phương án dự phòng nhóm 3 dẫn đến trượt tất cả các nguyện vọng, như vậy là rất đáng tiếc. Nếu đề thi 2022 dễ hơn, phổ điểm thí sinh cao hơn 2021 thì khoảng điểm chênh lệch ở nhóm 3 cần nâng lên.

20 mã phương thức xét tuyển khi đăng ký nguyện vọng vào đại học 2022

20 mã phương thức xét tuyển khi đăng ký nguyện vọng vào đại học 2022

Thí sinh cần thực hiện đúng quy trình đăng ký xét tuyển đại học, nhập đúng mã phương thức xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh 2022 của Bộ GD&ĐT.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !