Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến đúng nhất

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh trên cả nước sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Hôm nay, 22/7, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký trực tuyến để xét tuyển nguyện vọng vào đại học. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu thí sinh muốn được nhập học, kể cả trường hợp đã trúng tuyển theo thông báo của trường ĐH.

Để đăng ký trực tuyến, thí sinh cần đăng nhập bằng tài khoản của mình tại địa chỉ: www.thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Điểm cần lưu ý khi đăng ký là thí sinh phải ghi đủ 4 nội dung: mã trường, mã ngành, mã phương thức xét tuyển và mã tổ hợp.

Nếu nhầm lẫn các mã này thí sinh có thể sẽ mất cơ hội trúng tuyển theo nguyện vọng mong muốn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Với các thí sinh đã trúng tuyển bằng các phương thức sớm nhưng chưa được như mong muốn, thí sinh vẫn có cơ hội trúng tuyển nguyện vọng mong muốn ở phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Khi đó, nguyện vọng 1 của thí sinh sẽ là nguyện vọng được yêu thích nhất bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, tuy nhiên, để tránh mất cơ hội khi không trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh cần đặt nguyện vọng tiếp theo vào các ngành/chương trình đã đủ điều kiện trúng tuyển.

{keywords}
Thầy giáo Đinh Đức Hiền

Thầy Đinh Đức Hiền, giáo viên Sinh học tại Hà Nội đã có một vài lưu ý thí sinh:

Thứ nhất: Thí sinh không nên vội vàng đăng ký vào những ngày đầu và vào ngày cuối cùng. Những ngày đầu khi suy nghĩ chưa kĩ càng, dễ đưa ra các quyết định chưa chính xác, trong khi đó nhiều học sinh để đến ngày cuối mới chốt nguyện vọng, dễ xảy ra sự cố mạng, tâm lí vội vàng, luống cuống.

Thứ hai: Các em nên dành thời gian tìm hiểu kĩ càng các nguyện vọng xem bản thân mình thực sự thích gì, phù hợp với ngành nghề nào, cơ hội việc làm, nhu cầu xã hội ra sao; tham khảo về phổ điểm, các dự đoán về điểm chuẩn uy tín. Tuy nhiên dự đoán điểm chuẩn cũng chỉ để tham khảo sắp xếp thứ tự nguyện vọng chứ không thể chính xác tuyệt đối. Các em có 1 tháng để đăng ký nguyện vọng do đó cần hết sức thận trọng, vì những quyết định này sẽ chính là tương lai bản thân các em.

Cần chuẩn bị sẵn tinh thần nếu mình đỗ các phương án dự phòng: Thực tế thì khi thí sinh đăng ký sẽ chỉ có một số nguyện vọng là mong muốn thực sự và các nguyện vọng còn lại là phương án dự phòng. Tuy nhiên các thí sinh cần phải có trách nhiệm với những nguyện vọng đó, và chuẩn bị sẵn tinh thần nếu mình lại đỗ các phương án dự phòng, tránh tình trạng điền nguyện vọng chỉ để chống trượt trong khi bản thân không yêu thích, không coi trọng nó và nếu đỗ thì các bạn lại không có động lực trong học tập, muốn bỏ, muốn thi lại, ảnh hưởng lớn đến tương lai sau này.

Việc đặt nguyện vọng theo nguyên tắc giảm dần về điểm số: Các bạn có thể tham khảo điểm chuẩn năm 2020 và 2021 để làm căn cứ sắp xếp. Thí sinh đặt nguyện vọng theo 3 nhóm như sau: Nhóm 1 là những nguyện vọng có điểm chuẩn năm 2021 cao hơn điểm thi 2022 của mình, tuy nhiên không nên cách biệt quá lớn, thường là mức 1-2 điểm, những nguyện vọng này mang yếu tố cầu may.

Nhóm 2 là nhóm nguyện vọng có điểm chuẩn 2021 tương đương điểm thi 2022. Nhóm 3 là những nguyện vọng có điểm chuẩn 2021 thấp hơn 2022, mức chênh lệch có thể đến khoảng 5-6 điểm. Nhiều thí sinh đặt nguyện vọng chỉ tập trung nhóm 2, không có phương án dự phòng nhóm 3 dẫn đến trượt tất cả các nguyện vọng, như vậy là rất đáng tiếc. Nếu đề thi 2022 dễ hơn, phổ điểm thí sinh cao hơn 2021 thì khoảng điểm chênh lệch ở nhóm 3 cần nâng lên.

20 mã phương thức xét tuyển khi đăng ký nguyện vọng vào đại học 2022

20 mã phương thức xét tuyển khi đăng ký nguyện vọng vào đại học 2022

Thí sinh cần thực hiện đúng quy trình đăng ký xét tuyển đại học, nhập đúng mã phương thức xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh 2022 của Bộ GD&ĐT.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Hoàng Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !