Bí quyết tự học đạt 8.0 IELTS của nam sinh trường chuyên Hà Nội

Đạt thành tích 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên, mức điểm này đã mở ra rất nhiều cơ hội trong học tập và công việc sau này cho nam sinh Nguyễn Xuân Đức.

Nếu nhiều thí sinh khác thi IELTS đều phải đến “lò” luyện, nam sinh này lại chủ yếu tự học ở nhà với sự trợ giúp của chị gái.

Nguyễn Xuân Đức (SN 2005, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) biết đến kỳ thi IELTS vào năm lớp 9.

Sau đó, khi vào lớp 10, biết IELTS có thể hỗ trợ xét tuyển vào đại học nên nam sinh này có thêm mục đích để ôn tập. 

 

Nguyễn Xuân Đức - nam sinh tự học đạt 8.0 IELTS


“Trước đó, chị gái từng thi IELTS nên em nhờ chị hỗ trợ thêm phương pháp học. Em bắt đầu ôn tập kỹ năng nghe và đọc trước vì đối với em 2 kỹ năng này tương đối dễ tiếp thu. Được theo học một thầy giáo “siêu” tiếng Anh từ lớp 6 nên em không gặp quá nhiều khó khăn với các dạng bài đọc”, Đức nói. 

Nam sinh này kể, về phần kỹ năng nghe, em cũng làm các đề trong sách Cambridge một cách đều đặn để quen dần với tốc độ của bài nghe cũng như làm quen với các dạng bài cơ bản. 

Khi đọc và nghe tương đối ổn, Đức chuyển sang ôn kỹ năng nói và viết. “Ban đầu, em gặp khá nhiều trở ngại trong việc viết bài luận một phần vì chưa bao giờ viết bài luận do vốn từ chưa nhiều. Đây cũng là một phần lý do vì sao đến cuối năm lớp 11 em mới thi IELTS”, Đức cho hay. 

Rất may, sau vài tháng luyện tập, Đức có thể viết được bài luận hoàn chỉnh với tương đối ít lỗi sai. Sau đó, nam sinh tập trung hơn vào việc trau chuốt từ ngữ để phù hợp với văn phong của người bản xứ.

Về phần kỹ năng nói, Đức thường trò chuyện video với nhóm nhóm bạn người nước ngoài từ nhiều nơi trên thế giới nên khả năng giao tiếp tương đối ổn. 

Ngoài ra, Đức và chị gái cũng thường xuyên nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh hàng ngày. Những lúc đi tắm hoặc khi đi trên đường, em tự nói chuyện với bản thân bằng tiếng Anh về vấn đề thường ngày như thời tiết hoặc giao thông... 

“Em còn thường xuyên nghe nhạc, đọc truyện bằng tiếng Anh để hiểu rõ hơn về cách nói chuyện của người bản xứ. Hơn nữa, em cũng hiểu rõ bài thi IELTS là bài thi kiểm tra khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ thông qua 4 kỹ năng, không phải bài kiểm tra khả năng ghi nhớ từ vựng hay cấu trúc câu siêu khủng. Vì vậy các bài viết, bài nói của em mặc dù có ngôn ngữ đơn giản nhưng luôn duy trì được tính tự nhiên và trôi chảy”, Đức kể.

 

Xuân Đức (thứ hai bên trái) cùng những người bạn của mình.


Tự học để thi IELTS đối với Đức không quá khó khăn. Nam sinh này cho rằng quan trọng là cần biết mình muốn gì, từ đó sẽ tự giác và có tinh thần cầu tiến. 

Quá trình tự học của Đức cũng không quá căng thẳng. Ngay từ đầu, nam sinh không đặt nặng áp lực bản thân nên chỉ vài tháng cuối mới thực sự tăng cường độ ôn tập. Trước kỳ thi 2 ngày, em dành thời gian nghỉ ngơi để có tâm lý thoải mái.

“Theo em, tự học chủ yếu là cần biết mình muốn gì và cần có tinh thần luôn muốn học hỏi thêm, muốn biết thêm”, Xuân Đức cho hay. 

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !