Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Và với các học sinh ưu tú thì tìm kiếm học bổng là một hành trình vất vả và vinh quang. Với Lê Huyền Thảo (học sinh lớp 12G1 - Trường Newton) - người vừa xuất sắc chinh phục học bổng toàn phần của một trường đại học top đầu thế giới cũng vậy. Hành trình Thảo chinh phục học bổng danh giá này đã thể hiện phần nào về tầm nhìn, bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng của nữ sinh 18 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Được biết, Huyền Thảo – nữ sinh xuất sắc lớp 12G1 vừa được nhận học bổng danh giá của 6 Trường Đại học quốc tế trong đó có suất học bổng toàn phần của trường Đại học top đầu Thế giới - Đại học KAIST ( Hàn Quốc).

Đây là ngôi trường chuyên sâu về nghiên cứu khoa học đầu tiên ở bậc sau đại học ở Hàn Quốc, Châu Á, cũng như thế giới. Ngoài ra, Huyền Thảo cũng nhận được học bổng từ 6 trường đại học nổi tiếng khác: Học bổng 5.3 tỷ Đại học Gettysburg College (top 53 LAC (Mỹ) năm 2020); Học bổng 4.5 tỷ Đại học Lawrence University (top 58 LAC (Mỹ) năm 2020); Học bổng 4.2 tỷ Đại học Wooster College (top 71 LAC (Mỹ) năm 2020); Học bổng 3.2 tỷ Đại học Drexel University (Top 74 Mỹ năm 2018); Học bổng 2.3 tỷ Đại học Michigan State University (top 50 trường đại học nghiên cứu hàng đầu năm 2022, theo Washington Monthly); Học bổng 70% Đại học VinUni (Việt Nam).

Lê Huyền Thảo - học sinh lớp 12G1, Trường Newton

Tại Trường Newton, Lê Huyền Thảo được biết đến là cô nữ sinh sở hữu khuôn mặt xinh xắn và thành tích vô cùng ấn tượng. Thảo là chủ tịch CLB Debate của Trường Newton nhiệm kỳ 2021 – 2022, với tố chất lãnh đạo tuyệt vời; sắc sảo, quyết đoán, am tường về chuyên môn, và nhận được rất nhiều sự yêu mến, tin tưởng, nể phục của các thành viên CLB. Em cũng từng đạt giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu ASEAN cấp quốc gia và trở thành một trong những gương mặt Newton đại diện Việt Nam tham dự vòng thi Quốc tế tại Myanmar. 

Huyền Thảo còn là đồng tác giả nghiên cứu dự án “Discriminative Chemical Profiles of Shan Tuyet Tea (Camellia sinensis var. Shan) and Sinensis Tea (Camellia sinensis var. sinensis) Collected in Ta Xua, Son La, Vietnam and Their Correlation With Antioxidant Activity” - xuất bản tại Tạp chí Natural Product Communications; Đồng tác giả nghiên cứu dự án “Mineral Content and Antioxidant Activity of Three Endemic Golden Camellia Species of Tam Dao, Vinh Phuc, Vietnam” - xuất bản tại Tạp chí Dược liệu - Viện Dược liệu - Bộ Y tế. 

Huyền Thảo (ngoài cùng bên trái) khi đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Tìm hiểu Asean lần thứ X

Trong học tập, em cũng nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và ghi danh tại các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Luôn khiêm nhường, điềm đạm nhưng vô cùng sắc sảo, hiệu quả, đó sẽ là ấn tượng về Thảo với bất kỳ ai khi tiếp xúc. Thảo cũng đã xuất sắc sở hữu số điểm IELTS 8.0 và SAT 1540/1600 điểm.

Chia sẻ về thành tích của mình, Huyền Thảo cho hay: “Đầu tuần, em luôn đặt kế hoạch để sắp xếp thời gian học cho các môn của tuần sau. Em có may mắn là có thể thực hiện một số nội dung phục vụ nghiên cứu khoa học ngay trong bộ môn Science (Mỹ) và trong các giờ học tại phòng thí nghiệm, phòng sáng chế ở trường. Và em cũng có niềm đam mê với việc tìm tòi vấn đề trên mạng vì trên mạng có nguồn tài liệu phong phú bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để phục vụ các dự án. Các thầy cô đã dạy em sử dụng công nghệ để thiết kế đa dạng dự án và em cũng thích các hoạt động ở trường để thay đổi trạng thái”, Huyền Thảo nói.

Chia sẻ về lý do chọn trường ở Hàn Quốc mà không chọn ở Mỹ, Huyền Thảo bộc bạch rằng ban đầu cô cũng phải cân nhắc khi lựa chọn vì cũng đã apply được học bổng tốt của một số trường Đại học ở Mỹ nhưng cuối cùng quyết định chọn Hàn Quốc bởi Hàn Quốc có nhiều sự đổi mới, hấp dẫn và nữ sinh này thích Hàn Quốc từ lâu rồi. 

“Hơn nữa, Trường Đại học Kaist cũng trong Top đầu thế giới, được học giao lưu trao đổi sang các nước khác trong thời gian học Đại học và đặc biệt là họ đã cấp cho em học bổng toàn phần và bố mẹ em sẽ không phải tốn kém”, Huyền Thảo nói.

Quả ngọt này xứng đáng với tài năng và những nỗ lực miệt mài, nghiêm túc của Huyền Thảo trong thời gian qua. Nữ sinh đã lan tỏa tới cộng đồng hình ảnh một người trẻ tài năng, nhiệt huyết bằng tất cả trí tuệ và trái tim.

Giấc mơ du học tại một trường đại học danh giá của thế giới của Thảo trở thành hiện thực cũng là khoảnh khắc hình ảnh Newton nói riêng và Việt Nam nói chung thêm một lần nữa được mang đi xa, tự hào sánh vai cùng bè bạn năm châu trên hành trình khám phá những đỉnh cao tri thức.

Hoa Quý

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !