Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Izmir

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Izmir tại Thổ Nhĩ Kỳ để quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

Hội chợ Du lịch Quốc tế Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 25 – 27/2. Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia sự kiện vốn được xem là một trong những hội chợ quốc tế du lịch lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Sự kiện được tổ chức hàng năm với sự bảo trợ của Hiệp hội Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và thành phố Izmir.

{keywords}
Du khách nước ngoài đeo khẩu trang khi có mặt ở Việt Nam. (Ảnh: Reuters)

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay Hội chợ đã chuyển sang hình thức trực tuyến, với sự tham gia của hàng trăm công ty, tổ chức tour, quản lý, khách sạn… thuộc ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ và của gần 20 nước như Indonesia, Ấn Độ, Croatia, Thụy Điển (nhà tài trợ chính), Maldives, Tây Ban Nha, Canada, Kenya, Ethiopia, Mauritius, Tanzania, Qatar, Colombia và Việt Nam.

Những quan chức tham dự sự kiện nhận định, ngành du lịch toàn cầu được cho sẽ tăng trưởng mạnh trở lại vào giữa năm nay, do nhiều nước trên thế giới đã triển khai tiêm vắc-xin Covid-19. Còn vào năm 2020, ngành du lịch thế giới đã chứng kiến tình trạng sụt giảm du khách 74% so với năm trước. 

Ông Firuz Baglikaya, người đứng đầu Hiệp hội Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ (TURSAB) tuyên bố, “Trong năm 2021, số lượng du khách nước ngoài tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng 60 – 70% so với năm 2020 và đạt con số 20 triệu du khách nước ngoài”, ông Baglikaya cho hay, những du khách nước ngoài đầu tiên tới Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay sẽ là công dân của các nước láng giềng trong đó đặc biệt là từ Đức và Ukraine.

Tham gia sự kiện, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện bài thuyết trình 15 phút về toàn cảnh Việt Nam và phát liên tục trong 3 ngày Hội chợ.

Gian hàng của Việt Nam đã thu hút hơn 500 lượt người theo dõi với gần 30 cuộc gặp gỡ, trao đổi, kết nối hợp tác giữa các công ty du lịch Việt Nam với các công ty du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và các công ty du lịch đa quốc gia đã được thực hiện thành công.

Minh Thu (lược dịch)

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !