Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 với 5 danh hiệu lớn như 'Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2022'.

Việt Nam đã giành được nhiều giải thưởng tại Lễ Gala Chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) 2022 vừa diễn ra ở thủ đô Muscat của Oman. Hơn 500 đại biểu đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự Lễ Gala công bố và trao các giải thưởng.

Theo trang chủ của tổ chức WTA, Việt Nam đã giành được 5 danh hiệu lớn tại lễ trao giải năm nay. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2022". Đây là lần thứ 3 Việt Nam được nhận giải thưởng này. Hai lần trước là vào các năm 2019 và 2020.

Tam Đảo được WTA vinh danh là “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới 2022”. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Hà Nội nhận giải “Điểm đến thành phố đột phá hàng đầu thế giới 2022”; Phú Quốc là “Điểm đến đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2022”; Tam Đảo là “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới 2022”; Mộc Châu là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2022”, Đảo Ký ức Hội An là “Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới 2022”.

Để giành giải “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới 2022”, Tam Đảo đã phải vượt qua các điểm đến nổi tiếng thế giới gồm Hana của Mỹ, Shirakawa-go của Nhật Bản, và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Đây cũng là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo nhận giải của tổ chức WTA. Nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ, Tam Đảo lâu nay luôn được coi là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước mà đặc biệt là vào mùa hè.

Ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA chia sẻ “Tôi đã đến Tam Đảo và cảm nhận nơi đây có cảnh quan lung linh huyền ảo, khí hậu tuyệt vời. Tam Đảo không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị ở châu Á, tôi còn tin rằng Tam Đảo sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Chúng tôi hy vọng sau khi trở thành “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới”, Tam Đảo sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế tới đây”.

Ngoài ra, về lĩnh vực dịch vụ khách sạn, Việt Nam cũng đã giành nhiều giải thưởng gồm “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới 2022” của Hotel de la Coupole - MGallery; InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đạt giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới 2022”; “Khu nghỉ dưỡng tiệc cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2022” của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa.

Về lĩnh vực vui chơi giải trí, Cáp treo Sun World Ba Na Hills giành giải thưởng “Dịch vụ cáp treo hàng đầu thế giới 2022”; Sun World Ba Na Hills là “Điểm du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2022”; “Cầu du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2022” thuộc về Cầu Vàng ở Sun World Ba Na Hills. Giải thưởng “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới 2022” và “Điểm du lịch về cảnh quan thiên nhiên hàng đầu thế giới 2022” thuộc về Sun World Fansipan Legend. 

Trong lĩnh vực hàng không, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) giành giải thưởng “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu thế giới 2022”. Lĩnh vực lữ hành có Vietravel được trao giải “Nhà điều hành tour hàng đầu thế giới 2022”. 

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, được tổ chức thường niên kể từ năm 1993. Ngày nay, giải thưởng đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực toàn cầu. WTA còn được ví von như giải Oscar trong lĩnh vực du lịch trên toàn cầu. 

Từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của WTA như "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới"; "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới"; "Điểm đến hàng đầu châu Á"; "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á"; hay "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á".

Minh Thu

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !