TP. Đà Nẵng: Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ mầm non

Đề án “Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non” đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ mầm non tại TP. Đà Nẵng.

TP. Đà Nẵng hiện có 70 trường mầm non công lập với 1.872 giáo viên và 140 trường mầm non dân lập với 2.590 giáo viên.

Trong thời gian đến lớp, trẻ ở bậc học mầm non có thể gặp những rủi ro như: ngã, tai nạn giao thông, động vật, côn trùng cắn, ngộ độc, đuối nước, ngạt thở, hóc nghẹn, tổn thương phần mềm, gãy xương... 

Vì vậy, trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành về sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non để xử lý hiệu quả các trường hợp tai nạn thương tích xảy ra tại trường học là việc rất cần thiết, góp phần giảm thiểu hậu quả đáng tiếc cho trẻ.

Ảnh minh họa.

Nhận thức rõ điều đó, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Đề án “Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non” trên địa bàn thành phố.

Đề án được thực hiện thí điểm từ năm 2019- 2021, nhưng sau đó, do tình hình dịch bệnh nên Đề án kéo dài đến 2022 với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Đề án đặt mục tiêu 100% giáo viên mềm non hoàn thành khóa đào tạo tình nguyện viên sơ cấp cứu cấp I theo quy định của Bộ Y tế; đảm bảo kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống tai nạn thương tích tại lớp học và trở thành những tình nguyện viên sơ cấp cứu hoạt động hiệu quả tại cộng đồng.

Thực tế thời gian qua, hầu hết các giáo viên mầm non tham gia tập huấn đều đánh giá nội dung, chương trình đào tạo rất thiết thực, bổ ích đối với công tác chăm sóc trẻ mầm non, góp phần đảm bảo môi trường an toàn, loại bỏ những yếu tố nguy hiểm có thể gây thương tích cho trẻ, để trường mầm non thực sự là môi trường an toàn, an toàn để trẻ hạnh phúc và phát triển.

Chia sẻ về kết quả triển khai Đề án, bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cho biết: “Hoạt động đào tạo, huấn luyện kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu được tiến hành theo đúng quy định của Bộ Y tế. 90% giáo viên đạt loại tốt, khá. Sau khi tham gia lớp huấn luyện, các học viên sẽ phát huy kiến thức, hỗ trợ kịp thời các trường hợp rủi ro, tai nạn thương tích, trong gia đình, nhà trường và xã hội…”.

Với những kết quả đáng khích lệ qua quá trình triển khai Đề án “Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non”, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Y tế đã thống nhất đề xuất UBND Thành phố phê duyệt Đề án “Huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho đội ngũ giáo viên, học sinh ở bậc học phổ thông” trong thời gian tới.

Bình Minh

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !