Giá trăm triệu đến hơn nửa tỷ, tour du lịch tiện xem World Cup 2022 vẫn đắt khách

Có giá từ 102 - 629 triệu đồng, tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 11, 12 tới đây đang rất sôi động trên thị trường. Tuy nhiên, dù giá khá đắt đỏ nhưng không phải ai có tiền cũng đặt được.

Từ ngày 21/11 đến ngày 18/12/2022 tại Qatar sẽ diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới được mong chờ nhất – FIFA World Cup 2022. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều người hâm mộ Việt Nam, tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 đang được một số công ty du lịch khai thác. 

Theo đó, mức giá dao động của các tour này dao động từ 102 – 820 triệu đồng, tùy theo tour và dịch vụ cung cấp.

Đơn cử, trên website Công ty Lữ hành Vacation Travel tại TP.HCM có tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 Doha - Qatar trong 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu ở vòng tứ kết có giá trọn gói 199 triệu đồng. Hay tour 5 ngày 4 đêm Dubai - Doha - Qatar và xem một trận đấu ở vòng loại với giá trọn gói 115 triệu đồng.

Tại Công ty Du Lịch Xanh - Viet Green Travel, tour xem World Cup 2022 trận Argentina-Mexico, vòng bảng C trong 5 ngày 4 đêm giá 189 triệu đồng/khách; tour du lịch kết hợp xem trận tứ kết cũng trong 5 ngày 4 đêm giá 269 triệu đồng/khách, tour du lịch kết hợp xem trận bán kết, chung kết trong 10 ngày 9 đêm giá 629 triệu đồng/khách. Đây là mức giá trọn gói tất cả các dịch vụ từ máy bay đến ăn ở khách sạn, tham quan, vé xem bóng đá.

Bên cạnh mục đích chính của các tour du lịch xem World Cup 2022 là thưởng thức những trận bóng sôi động, du khách sẽ được tham gia tour du lịch khám phá vẻ đẹp đất nước Trung Đông với những nét văn hóa đặc sắc như: Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới, bảo tàng quốc gia Qatar National Museum, đảo nhân tạo The Pearl, làng văn hóa Katara, khu chợ Ba Tư cổ tích trên 100 năm tuổi Souq Waqif sầm uất bậc nhất thế giới…

Một công ty du lịch đăng trên website không còn chỗ cho tour 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu ở vòng tứ kết với giá trọn gói 199 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù các tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 có giá khá đắt đỏ, tuy nhiên hiện có tour đã báo hết chỗ, không có khả năng đặt dịch vụ và cả vé các trận xem bóng đá.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Lê Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Xanh - Viet Green Travel cho biết: Công ty dốc toàn lực nghiên cứu tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 từ tháng 4, tháng 5.

Đến nay, Công ty đã chốt và ký hợp đồng với một đoàn 25 khách đi tour xem vòng loại; một đoàn 20 khách xem trận tứ kết và một đoàn 20 khách đi tour xem trận bán kết và chung kết. Tổng số vé công ty đã bán được đến thời điểm hiện tại là 96 vé, bao gồm cả vé cho khách đoàn đi trọn tour và khách mua lẻ chỉ mua vé bay và vé xem bóng đá.

“Hiện Công ty đang lập một đoàn đi xem trận bán kết và chung kết nữa và hiện đang có 13 khách, mỗi khách phải thanh toán 629 triệu đồng cho tour đi xem 2 trận này. Tuy nhiên, giá vé vẫn còn khả năng bị tăng vì chúng tôi đã đặt vé nhưng đối tác vẫn chưa xuất. Phải đảm bảo đoàn có từ 20 người đi chúng tôi mới chắc chắn giữ đoàn đi, nếu không sẽ phụ thu thêm tiền, lúc đó giá tour cao khó có thể khởi hành”, ông Dũng nói.

Ngoài ra, ông Dũng cũng tiết lộ, công ty ông vừa nhận một đoàn 6 khách do một Tập đoàn đặt, đoàn này khách đều sử dụng các dịch vụ cao cấp nhất, ở khách sạn 5 sao đẹp nhất của Qatar và vé xem trận bán kết và chung kết trong 10 ngày, 9 đêm. Chi phí cho mỗi khách là 820 triệu đồng. 

“Khách hàng quan tâm nhiều đến trận đấu vòng loại giữa Argentina và Bồ Đào Nha; hay trận đá giữa Argentina và Mexico nên vé của các trận này hiện đã hết. Các trận khách hàng hỏi đặt nhiều như: ARghentina - Mexico 27/11; Đức - Tây Ban Nha 28/11, Bồ Đào Nha - Hàn Quốc 02/12. Với những khách đã đặt cọc tiền với công ty, chúng tôi cam kết không khởi hành sẽ hoàn lại 100% tiền cho khách”, ông Dũng cho hay.

Ông Dũng cũng thông tin, hiện các khách sạn tại Qatar tăng giá rất nhiều lần, các khách sạn gần sân vận động hiện không thể đặt được nữa. Vì thế, để phục vụ nhu cầu khách, công ty ông đã kết hợp với đối tác ở Dubai để tổ chức tour cho khách có thể ở tại Dubai và xem bóng đá ở Qatar.

Qua việc bán tour du lịch kết hợp đi xem World Cup 2022 này, ông Dũng đánh giá, khả năng chi trả cho dịch vụ cao cấp của người Việt rất cao, mặc số lượng không nhiều như 4 năm trước khi World Cup diễn ra ở Nga.

Hiện tại, trên website của Công ty Lữ hành Vacation Travel tại TP.HCM cũng cũng đã báo không còn chỗ cho tour 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu ở vòng tứ kết với giá trọn gói 199 triệu đồng. 

Hiện đơn vị này chỉ còn 9 chỗ cho tour 5 ngày 4 đêm và xem một trận đấu ở vòng loại với giá trọn gói 115 triệu đồng.

Khôi Nguyên

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.