Giá trăm triệu đến hơn nửa tỷ, tour du lịch tiện xem World Cup 2022 vẫn đắt khách

Có giá từ 102 - 629 triệu đồng, tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 11, 12 tới đây đang rất sôi động trên thị trường. Tuy nhiên, dù giá khá đắt đỏ nhưng không phải ai có tiền cũng đặt được.

Từ ngày 21/11 đến ngày 18/12/2022 tại Qatar sẽ diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới được mong chờ nhất – FIFA World Cup 2022. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều người hâm mộ Việt Nam, tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 đang được một số công ty du lịch khai thác. 

Theo đó, mức giá dao động của các tour này dao động từ 102 – 820 triệu đồng, tùy theo tour và dịch vụ cung cấp.

Đơn cử, trên website Công ty Lữ hành Vacation Travel tại TP.HCM có tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 Doha - Qatar trong 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu ở vòng tứ kết có giá trọn gói 199 triệu đồng. Hay tour 5 ngày 4 đêm Dubai - Doha - Qatar và xem một trận đấu ở vòng loại với giá trọn gói 115 triệu đồng.

Tại Công ty Du Lịch Xanh - Viet Green Travel, tour xem World Cup 2022 trận Argentina-Mexico, vòng bảng C trong 5 ngày 4 đêm giá 189 triệu đồng/khách; tour du lịch kết hợp xem trận tứ kết cũng trong 5 ngày 4 đêm giá 269 triệu đồng/khách, tour du lịch kết hợp xem trận bán kết, chung kết trong 10 ngày 9 đêm giá 629 triệu đồng/khách. Đây là mức giá trọn gói tất cả các dịch vụ từ máy bay đến ăn ở khách sạn, tham quan, vé xem bóng đá.

Bên cạnh mục đích chính của các tour du lịch xem World Cup 2022 là thưởng thức những trận bóng sôi động, du khách sẽ được tham gia tour du lịch khám phá vẻ đẹp đất nước Trung Đông với những nét văn hóa đặc sắc như: Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới, bảo tàng quốc gia Qatar National Museum, đảo nhân tạo The Pearl, làng văn hóa Katara, khu chợ Ba Tư cổ tích trên 100 năm tuổi Souq Waqif sầm uất bậc nhất thế giới…

Một công ty du lịch đăng trên website không còn chỗ cho tour 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu ở vòng tứ kết với giá trọn gói 199 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù các tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 có giá khá đắt đỏ, tuy nhiên hiện có tour đã báo hết chỗ, không có khả năng đặt dịch vụ và cả vé các trận xem bóng đá.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Lê Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Xanh - Viet Green Travel cho biết: Công ty dốc toàn lực nghiên cứu tour du lịch kết hợp xem World Cup 2022 từ tháng 4, tháng 5.

Đến nay, Công ty đã chốt và ký hợp đồng với một đoàn 25 khách đi tour xem vòng loại; một đoàn 20 khách xem trận tứ kết và một đoàn 20 khách đi tour xem trận bán kết và chung kết. Tổng số vé công ty đã bán được đến thời điểm hiện tại là 96 vé, bao gồm cả vé cho khách đoàn đi trọn tour và khách mua lẻ chỉ mua vé bay và vé xem bóng đá.

“Hiện Công ty đang lập một đoàn đi xem trận bán kết và chung kết nữa và hiện đang có 13 khách, mỗi khách phải thanh toán 629 triệu đồng cho tour đi xem 2 trận này. Tuy nhiên, giá vé vẫn còn khả năng bị tăng vì chúng tôi đã đặt vé nhưng đối tác vẫn chưa xuất. Phải đảm bảo đoàn có từ 20 người đi chúng tôi mới chắc chắn giữ đoàn đi, nếu không sẽ phụ thu thêm tiền, lúc đó giá tour cao khó có thể khởi hành”, ông Dũng nói.

Ngoài ra, ông Dũng cũng tiết lộ, công ty ông vừa nhận một đoàn 6 khách do một Tập đoàn đặt, đoàn này khách đều sử dụng các dịch vụ cao cấp nhất, ở khách sạn 5 sao đẹp nhất của Qatar và vé xem trận bán kết và chung kết trong 10 ngày, 9 đêm. Chi phí cho mỗi khách là 820 triệu đồng. 

“Khách hàng quan tâm nhiều đến trận đấu vòng loại giữa Argentina và Bồ Đào Nha; hay trận đá giữa Argentina và Mexico nên vé của các trận này hiện đã hết. Các trận khách hàng hỏi đặt nhiều như: ARghentina - Mexico 27/11; Đức - Tây Ban Nha 28/11, Bồ Đào Nha - Hàn Quốc 02/12. Với những khách đã đặt cọc tiền với công ty, chúng tôi cam kết không khởi hành sẽ hoàn lại 100% tiền cho khách”, ông Dũng cho hay.

Ông Dũng cũng thông tin, hiện các khách sạn tại Qatar tăng giá rất nhiều lần, các khách sạn gần sân vận động hiện không thể đặt được nữa. Vì thế, để phục vụ nhu cầu khách, công ty ông đã kết hợp với đối tác ở Dubai để tổ chức tour cho khách có thể ở tại Dubai và xem bóng đá ở Qatar.

Qua việc bán tour du lịch kết hợp đi xem World Cup 2022 này, ông Dũng đánh giá, khả năng chi trả cho dịch vụ cao cấp của người Việt rất cao, mặc số lượng không nhiều như 4 năm trước khi World Cup diễn ra ở Nga.

Hiện tại, trên website của Công ty Lữ hành Vacation Travel tại TP.HCM cũng cũng đã báo không còn chỗ cho tour 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu ở vòng tứ kết với giá trọn gói 199 triệu đồng. 

Hiện đơn vị này chỉ còn 9 chỗ cho tour 5 ngày 4 đêm và xem một trận đấu ở vòng loại với giá trọn gói 115 triệu đồng.

Khôi Nguyên

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.