Giá tour tăng mạnh, nô nức đi nước ngoài dịp nghỉ lễ 2/9

Lượng khách đặt tour dịp 2/9 trong nước tăng hơn hẳn so với các dịp nghỉ cuối tuần, không ‘bùng nổ’ như các tháng hè tuy nhiên, nhiều tour đi nước ngoài đông kín khách…

Dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhiều gia đình tranh thủ cho con đi du lịch thêm một chuyến trước khi bước vào năm học mới.

Do đó, dù có thể sẽ không quá bùng nổ như dịp hè vừa qua, song các công ty lữ hành cho biết du lịch dịp lễ 2/9 vẫn rất nhộn nhịp.

{keywords}
Dịp nghỉ lễ 2/9, khách có xu hướng chọn các tour du lịch ở gần Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho hay: Trong dịp hè vừa qua, khách đã chọn đi các tour xa khá nhiều nên dịp 2/9 này đa số khách lựa chọn đi các điểm gần Hà Nội như Sa Pa, Yên Bái, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hòa Bình, Thanh Hóa…

“Lượng khách đặt tour dịp 2/9 chỉ tăng hơn so với các dịp cuối tuần, khoảng 30% chứ không quá ‘bùng nổ’ như các tháng hè vừa qua. Tuy nhiên, đây là lượng khách quan tâm ở thời điểm hiện tại, khách thường có xu hướng sát ngày nghỉ lễ mới quyết định nên đến đúng dịp nghỉ lễ con số sẽ có sự thay đổi”, bà Tuyết nói.

Cũng theo bà Tuyết, thời điểm lễ, tết thường có thêm phụ thu, giá tăng khoảng 30-50%, tùy khách sạn. Tuy nhiên, mức giá các tour hiện tại vẫn khá ổn, có thể chấp nhận được dù có tăng hơn so với năm ngoái.

Đơn cử, tại Vietchill Travel, combo đi Sa Pa dịp lễ dao động khoảng 1,7 triệu đồng đến trên 2 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm bao gồm xe giường nằm, khách sạn 3 sao hoặc homestay có ăn sáng. Còn với khách sạn 4 sao hay 5 sao, mức giá cao hơn khoảng trên 3 triệu đồng/người và kèm điều kiện có một bữa ăn bắt buộc.

{keywords}
Tại một số công ty lữ hàng, tour nước ngoài đi Bali (Indonesia), Malaysia, Thái Lan... đều đã kín khách đặt.

Ngoài ra, bà Tuyết còn cho biết, một số tour đi nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali (Indonesia)… tại Vietchill Travel hiện đã kín khách đặt. Thời điểm này giá tour nước ngoài bắt đầu hạ nhiệt, không cao quá so với đợt mới mở cửa lại nên nhiều người lựa chọn xuất ngoại.

Cụ thể, tour đi Singapore (4 ngày 3 đêm) giá trọn gói hơn 11 triệu đồng. Tour đi Thái Lan mức giá dao động 8-9 triệu đồng, tùy hãng hàng không. Các tour đi nước ngoài khách chủ yếu đi theo đoàn, đoàn đông nhất có 25 khách.

Tuy nhiên, theo bà Tuyết, mùa thấp điểm sắp tới giá các tour quốc tế nói trên còn hạ nhiệt hơn, giá dao động từ 6 triệu đồng đến trên 7 triệu đồng.

Cũng chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Phương Thùy – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết: Lượng khách đi tour theo đoàn dịp 2/9 tại Hanoi Tourism không nhiều. Khách chủ yếu đặt phòng gần Hà Nội như Ba Vì, Ninh Bình, Hòa Bình, Hạ Long… và di chuyển bằng xe cá nhân.

“Một số đoàn khách hỏi tour đi Thái Lan, Singapore, Bali (Indonesia)... Tour đi Bali thu hút đông khách nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới”, bà Thùy thông tin.

Liên quan đến giá các tour dịp 2/9 tăng giảm ra sao so với thời điểm hè, bà Thùy cho hay, giá tour tăng khoảng 20% đối với tour đường bộ và tăng 30% đối với tour đường bay.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc ban tiếp thị Vietravel cho hay, trong mùa thu  đông năm nay, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ khoảng 90.000 lượt khách, trong đó có khoảng 10.000 lượt khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Theo bà Khanh, Vietravel đang tập trung phát triển và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch đến vùng Đông - Tây Bắc để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín; hoặc du lịch Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của lá vàng, lá đỏ.

Xa hơn, công ty cũng xác định châu Âu, châu Mỹ... là những điểm đến được du khách hỏi thăm, đặt tour nhiều.

Minh Thư

Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

"Mình đồng ý với việc có tiền là đi du lịch nhưng phải đi ở mức độ nào. Ví dụ thu nhập 10 phần, mình dùng 2 phần để đi chơi. Du lịch là "đi một ngày đàng học một sàng khôn", Phương Linh bày tỏ với Infonet.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.