Giá tour tăng mạnh, nô nức đi nước ngoài dịp nghỉ lễ 2/9

Lượng khách đặt tour dịp 2/9 trong nước tăng hơn hẳn so với các dịp nghỉ cuối tuần, không ‘bùng nổ’ như các tháng hè tuy nhiên, nhiều tour đi nước ngoài đông kín khách…

Dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhiều gia đình tranh thủ cho con đi du lịch thêm một chuyến trước khi bước vào năm học mới.

Do đó, dù có thể sẽ không quá bùng nổ như dịp hè vừa qua, song các công ty lữ hành cho biết du lịch dịp lễ 2/9 vẫn rất nhộn nhịp.

{keywords}
Dịp nghỉ lễ 2/9, khách có xu hướng chọn các tour du lịch ở gần Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho hay: Trong dịp hè vừa qua, khách đã chọn đi các tour xa khá nhiều nên dịp 2/9 này đa số khách lựa chọn đi các điểm gần Hà Nội như Sa Pa, Yên Bái, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hòa Bình, Thanh Hóa…

“Lượng khách đặt tour dịp 2/9 chỉ tăng hơn so với các dịp cuối tuần, khoảng 30% chứ không quá ‘bùng nổ’ như các tháng hè vừa qua. Tuy nhiên, đây là lượng khách quan tâm ở thời điểm hiện tại, khách thường có xu hướng sát ngày nghỉ lễ mới quyết định nên đến đúng dịp nghỉ lễ con số sẽ có sự thay đổi”, bà Tuyết nói.

Cũng theo bà Tuyết, thời điểm lễ, tết thường có thêm phụ thu, giá tăng khoảng 30-50%, tùy khách sạn. Tuy nhiên, mức giá các tour hiện tại vẫn khá ổn, có thể chấp nhận được dù có tăng hơn so với năm ngoái.

Đơn cử, tại Vietchill Travel, combo đi Sa Pa dịp lễ dao động khoảng 1,7 triệu đồng đến trên 2 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm bao gồm xe giường nằm, khách sạn 3 sao hoặc homestay có ăn sáng. Còn với khách sạn 4 sao hay 5 sao, mức giá cao hơn khoảng trên 3 triệu đồng/người và kèm điều kiện có một bữa ăn bắt buộc.

{keywords}
Tại một số công ty lữ hàng, tour nước ngoài đi Bali (Indonesia), Malaysia, Thái Lan... đều đã kín khách đặt.

Ngoài ra, bà Tuyết còn cho biết, một số tour đi nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali (Indonesia)… tại Vietchill Travel hiện đã kín khách đặt. Thời điểm này giá tour nước ngoài bắt đầu hạ nhiệt, không cao quá so với đợt mới mở cửa lại nên nhiều người lựa chọn xuất ngoại.

Cụ thể, tour đi Singapore (4 ngày 3 đêm) giá trọn gói hơn 11 triệu đồng. Tour đi Thái Lan mức giá dao động 8-9 triệu đồng, tùy hãng hàng không. Các tour đi nước ngoài khách chủ yếu đi theo đoàn, đoàn đông nhất có 25 khách.

Tuy nhiên, theo bà Tuyết, mùa thấp điểm sắp tới giá các tour quốc tế nói trên còn hạ nhiệt hơn, giá dao động từ 6 triệu đồng đến trên 7 triệu đồng.

Cũng chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Phương Thùy – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết: Lượng khách đi tour theo đoàn dịp 2/9 tại Hanoi Tourism không nhiều. Khách chủ yếu đặt phòng gần Hà Nội như Ba Vì, Ninh Bình, Hòa Bình, Hạ Long… và di chuyển bằng xe cá nhân.

“Một số đoàn khách hỏi tour đi Thái Lan, Singapore, Bali (Indonesia)... Tour đi Bali thu hút đông khách nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới”, bà Thùy thông tin.

Liên quan đến giá các tour dịp 2/9 tăng giảm ra sao so với thời điểm hè, bà Thùy cho hay, giá tour tăng khoảng 20% đối với tour đường bộ và tăng 30% đối với tour đường bay.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc ban tiếp thị Vietravel cho hay, trong mùa thu  đông năm nay, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ khoảng 90.000 lượt khách, trong đó có khoảng 10.000 lượt khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Theo bà Khanh, Vietravel đang tập trung phát triển và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch đến vùng Đông - Tây Bắc để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín; hoặc du lịch Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của lá vàng, lá đỏ.

Xa hơn, công ty cũng xác định châu Âu, châu Mỹ... là những điểm đến được du khách hỏi thăm, đặt tour nhiều.

Minh Thư

Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

"Mình đồng ý với việc có tiền là đi du lịch nhưng phải đi ở mức độ nào. Ví dụ thu nhập 10 phần, mình dùng 2 phần để đi chơi. Du lịch là "đi một ngày đàng học một sàng khôn", Phương Linh bày tỏ với Infonet.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.