Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Phú Quốc, Hạ Long… đang là địa điểm thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Một số hãng lữ hàng cho biết, khách sạn đẹp 4-5 sao hiện gần như đã full…

{keywords}
Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch được nhiều khách chọn nghỉ cho dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 tới đây, người lao động được nghỉ tới 4 ngày là thời điểm mà nhiều gia đình lựa chọn một tour du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ lễ. Theo đó, bên cạnh các điểm đến trong nước như Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh)… thu hút rất đông khách thì một số tour đi nước ngoài hiện cũng đã kín chỗ.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho biết: Thời điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 giá vé máy bay khá cao nên nhiều gia đình có kinh phí vừa phải vẫn thường chọn những địa điểm di chuyển bằng ô tô như Cát Bà, Hạ Long… hay các điểm quanh Hà Nội.

“Giá vé may bay đi Phú Quốc đang là đỉnh điểm nhất, vào ngày thường cuối tuần, giá cũng rơi khoảng 5-7 triệu đồng/vé khứ hồi, dịp lễ giá vé cũng tầm tiền đó hoặc nhỉnh hơn. Giá vé bay tốt hơn có Đà Nẵng, Nha Trang… cũng vẫn có thể lựa chọn.

Các khách sạn ở Đà Nẵng đa số vẫn bình ổn giá, tùy khách sạn mức tăng không nhiều. Khách sạn 5 sao phụ thu dịp lễ khoảng từ 500.000-600.000 đồng/phòng; các khách sạn 3-4 sao phụ thu khoảng 20-30% là nhiều”, bà Tuyết cho hay.

Dù chưa có con số thống kê chính thức, nhưng bà Tuyết cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt đi du lịch ở Hạ Long (Quảng Ninh) và Cát Bà (Hải Phòng) tại Vietchill Travel rất đông. Theo đó, khách chủ yếu đi 2 ngày 1 đêm trọn gói trên du thuyền để ngắm vịnh Hạ Long. Mức giá cho dịp lễ 30/4 và 1/5 khoảng trên 3 triệu đồng/người.

Cùng với đó, do nhiều khách sạn ở Hạ Long có các chương trình kích cầu như mua phòng ở tặng một bữa ăn trưa hoặc ăn sáng nên đã thu hút khá đông khách.

“Du lịch mở cửa trở lại nên nhiều khách thường đặt phòng, đặt tour từ rất sớm, gần như các quỹ phòng tại các điểm du lịch quanh Hà Nội khách đã đặt kín phòng cho dịp 30/4 này.

Đi nghỉ dịp lễ này thường là các nhóm khách nhỏ gia đình, còn khách đoàn quan tâm đặt lịch du lịch cho dịp hè vào tháng 6, tháng 7 đến nay cũng đã tương đối nhiều. Tuy nhiên, với các khách muốn đi du lịch dịp 30/4 bây giờ mới đặt sẽ không còn nhiều lựa chọn vì hầu như các khách sạn đẹp 4-5 sao gần như đã gần kín hoặc khách sẽ phải chuyển lựa chọn các khách sạn 3 sao”, bà Tuyết nói.

{keywords}
Các địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn... luôn là lựa chọn của khách cho các kỳ nghỉ lễ

Ngoài các tour trong nước, bà Tuyết còn cho biết một số tour đi nước ngoài như đi Thái Lan, Singapore, Dubai… cũng thu hút khách tham gia. Mức giá trọn gói đi Singapore với 4 ngày 3 đêm khoảng 11,9 triệu đồng/người, hay đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá khoảng 8-9 triệu đồng/người… sẽ đi vào ngày thường; với dịp lễ mức giá sẽ tăng thêm khoảng 1-2 triệu đồng/người.

Tính đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ chưa đến mức căng quá, phải ‘khóa sổ’, nhưng bà Nguyễn Phương Thùy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết: Duy chỉ có ở Phú Quốc nếu bây giờ mới đặt cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể đã kín dịch vụ, khó đặt; còn các nơi khác như Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng… dịch vụ vẫn có thể đáp ứng được.

Theo bà Thùy, thời điểm nghỉ lễ 30/4 chi phí vé máy bay khá cao vì thế không có nhiều đoàn lớn đi du lịch dịp lễ này, thay vào đó thường là đoàn khách gia đình, nhóm nhỏ.

“Vé máy bay chặng Phú Quốc bình thường dao động từ hơn 3 triệu đến hơn 4 triệu đồng, nhưng năm nay vé máy bay đi Phú Quốc của hãng Vietnam Airlines đã tăng lên mức 7-8 triệu đồng, cộng với tiền tour giá sẽ khoảng 10 triệu đồng. Theo bà Thùy, mức giá đi Phú Quốc này tăng thêm khoảng 30% so với mức giá năm ngoái.

Một số điểm khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… đến thời điểm hiện tại các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên vẫn ổn, có thể lựa chọn tour”, bà Thùy thông tin.

Dự kiến phục vụ 4.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5, chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, tính đến hiện tại, số lượng khách đăng ký đã chiếm khoảng 60%.

“Năm nay, tình hình du lịch lễ khả quan hơn so với năm 2021 và đang có xu hướng tăng nhiệt, bởi du khách có thêm sự lựa chọn các tour du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore và Dubai. Hiện tại, các tour du lịch Thái Lan và Dubai tại Vietravel đã kín chỗ vì có mức giá tốt; các tour du lịch Campuchia và Singapore hiện vẫn đang nhận các lượt hỏi thăm và đăng ký từ du khách”, bà Khanh cho hay.

Cũng theo bà Khanh, các tour trong nước, dựa trên lượt đăng ký tại Vietravel, đối tượng khách du lịch là nhóm gia đình có xu hướng lựa chọn các tour đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… kéo dài 4 ngày.

Còn với các combo, gói dịch vụ gồm vé máy bay hoặc xe, khách sạn hoặc dịch vụ khách sạn thì sức nóng vẫn tập trung tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Long Hải - Hồ Tràm, Đông - Tây Bắc... Du khách chọn gói dịch vụ thường là nhóm gia đình và nhóm khách trẻ đi với nhau.

“Với Phú Quốc, phương tiện du lịch chủ yếu là hàng không, gói dịch vụ dao động từ 2 đến 7 triệu đồng gồm vé máy bay và phòng khách sạn, tùy vào tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 đến 5 sao. Ở Đà Lạt và Nha Trang, giá gói dịch vụ gồm xe hoặc vé máy bay và phòng khách sạn dao động từ 2 đến 6 triệu đồng, tùy vào tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 đến 5 sao”, bà Khanh thông tin.

Khôi Nguyên

Khách rần rần kéo nhau đi chơi đầu năm, các khu du lịch kín người, khách sạn full phòng

Khách rần rần kéo nhau đi chơi đầu năm, các khu du lịch kín người, khách sạn full phòng

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người dân, du khách kéo nhau đi du lịch và lễ chùa đầu năm rất đông khiến đường xá, bãi biển, khu du lịch đặc kín người. Đặc biệt, các điểm du lịch và khách sạn ở nhiều nơi không còn phòng trống...

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.