Giá tour đi chơi lễ 'quay xe' giảm cực mạnh, khách hủy đi đảo la liệt vì thời tiết xấu

Những tưởng sát kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các khách sạn đã kín phòng, giá sẽ tăng cao và khó đặt, nhưng ai ngờ, nhiều nơi lại tung giá tour du lịch rẻ hơn trước, giảm đến 30-40%, có nơi giá phòng nghỉ chỉ 1 triệu đồng/người

Nơi thì bán hộ khách vì lý do bất khả kháng không đi du lịch đúng dịp lễ đã đặt, nơi thì trót ‘ôm’ nhiều cần thanh lý thu hồi vốn… nên sát kỳ nghỉ lễ những tưởng cháy tour, cháy vé thì lại xuất hiện chuyện ngược đời, nhiều nơi rao bán gấp, thanh lý, xả các phòng khách sạn, villa ở Phú Quốc với giá rẻ hơn trước.

{keywords}
Sát kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, combo tour đi Phú Quốc gồm vé may bay và khách sạn, villa giá ‘hạ nhiệt’ giảm tiền triệu mỗi người....

Đơn cử như tour đi Phú Quốc, một số combo gồm vé máy bay và 2 đêm nghỉ tại resort 4 sao ở Phú Quốc giai đoạn 30/4 đến 2/5 đang được nhiều nơi rao bán với mức giá chỉ 4.790.000 – 4.890.000 đồng/người. Hay combo máy bay và nghỉ tại villa, có bể bơi riêng đúng dịp 30/4 đến 2/5, giá hơn 5 triệu đồng/người.

Tại Premier Village Resort Phú Quốc có nơi đang bán căn villa 3 phòng từ ngày 29/4 đến 1/5 với giá 5,5 triệu đồng/đêm. Hay những căn villa ở mặt biển, có 4 phòng, mức giá chỉ 7 triệu đồng/đêm….

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho biết, mấy hôm nay, cả vé máy bay và khách sạn ở Phú Quốc đang ‘hạ nhiệt’ rất nhiều. Vé máy bay đi đúng dịp lễ chỉ trên 2 triệu đồng/người cho vé khứ hồi, cộng với tiền khách sạn cũng chị rơi vào khoảng hơn 4-5 triệu đồng một người cho tour vài ngày.

“Trước Tết Nguyên đán, tình trạng ‘cháy’ phòng rất nhiều nên khách có kế hoạch đi chơi dịp lễ 30/4, 1/5 thường đặt rất sớm. Vì thế, đến thời điểm này, nhiều công ty du lịch đã ‘ôm’ quỹ phòng khách sạn ở Phú Quốc quá nhiều mà chưa bán hết nên buộc họ phải ‘xả’ bán với các mức giá rất ‘mềm’ để thu hồi vốn.

Nếu trước đây tour đi Phú Quốc phải trên 6 triệu đồng/người gồm vé máy bay và khách sạn thì nay giá chỉ trên 5 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 20-30%”, bà Tuyết cho hay.

Ngoài ra, dù thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được dự báo sẽ có mưa nhiều nơi, áp thấp nhiệt đới trên biển có thể mạnh lên thành bão, nhưng bà Tuyết cho biết, thời điểm này vẫn không có hiện tượng khách hủy tour vì thời tiết xấu, với những tour mà có lịch trình ra đảo, nếu bị ảnh hưởng thời tiết xấu họ sẽ chuyển hướng đi tham quan trên bờ chứ cũng không hủy tour. Duy chỉ có một số khách có lý do bất khả kháng không đi được nữa thì nhờ bán hộ, song số lượng này không nhiều.

Chị Diệu Lan chuyên bán các tour du lịch cũng cho biết, đến thời điểm này không có hiện tượng khách hủy hay hoãn tour. Chỉ có một số đoàn khách do có người trong đoàn mắc Covid thì họ nhờ thanh lý phòng khách sạn hộ.

Cũng theo chị Lan, với những khách chưa đặt đi đâu thì bây giờ vẫn còn rất nhiều cơ hội đặt đi Phú Quốc với mức giá rẻ hơn trước bởi hiện tại cả giá vé máy bay lẫn giá phòng khách sạn ở Phú Quốc đều đang ‘tụt’ xuống khoảng 30-40%. Các đại lý ‘ôm’ nhiều quỹ phòng, vé máy bay nay phải vào tên khách nên buộc phải hạ giá, bán thanh lý.

Không có hiện tượng khách hủy hay hoãn tour du lịch đã đặt, nhưng trong hành trình mà có lịch trình đi thăm quan các đảo khách đã có sự chuyển hướng trước những dự báo về tình hình thời tiết trên biển xấu.

Đơn cử như ở Lý Sơn, Quảng Ngãi, có khách sạn khách đã hủy 30-80% số phòng đã đặt trong dịp nghỉ lễ này.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Trần Minh Khánh, Giám đốc khách sạn Đại Dương ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) buồn rầu cho biết: Khách sạn của chúng tôi có tổng số 34 phòng, phục vụ được khoảng 120 khách và khách đã đặt kín phòng từ ngày 29/4 đến ngày 2/5. Thế nhưng, khách hủy đến 80% số phòng đã đặt vào ngày 1 và 2/5; ngày 29 và 30/4, khách cũng đã hủy đến 30% do tâm lý khách lo lắng về thời tiết được dự báo gió to, mưa bão đi tàu cũng ngại.

“Con số này cũng gây thiệt hại cho khách sạn bởi sau suốt 2 năm dịch bệnh đã phải đóng cửa, nay khách mới có dịp đi chơi đông nhưng do ảnh hưởng của thời tiết, khách hàng hủy thì khách sạn cũng không thể ép khách và phải linh động hỗ trợ lại. Khách sạn hoàn trả 100% tiền đã đặt cọc cho khách để giữ uy tín; hy vọng dịp khác khách sẽ nhớ và ghé qua khách sạn của mình”, ông Khánh nói.

Khôi Nguyên

Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Phú Quốc, Hạ Long… đang là địa điểm thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Một số hãng lữ hàng cho biết, khách sạn đẹp 4-5 sao hiện gần như đã full…

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.