Tom Cruise tạo ra cảnh nguy hiểm nhất của lịch sử điện ảnh trong Nhiệm vụ bất khả thi 7

Tiết lộ hậu trường đặc biệt về “Mission: Impossible 7” (Nhiệm vụ bất khả thi 7) cho thấy quá trình chuẩn bị vất vả cho cảnh phim lớn mà chính Cruise từng mô tả là “nguy hiểm nhất từ trước đến nay”.

Pha nguy hiểm lớn nhất của Tom Cruise

Siêu sao Hollywood Tom Cruise nổi tiếng với những pha nguy hiểm trong phim. Mới đây, một đoạn video quay cảnh Cruise phóng xe trên không trung được dựng lên trên phim trường “Nhiệm vụ bất khả thi 7” khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Đoạn clip cho thấy Cruise phóng xe và rơi khỏi đoạn đường dốc trước khi bung dù và lao xuống đất. Công ty truyền thông NGTV của Na Uy quay video này, sau đó nó được Zach Maciel chia sẻ trên Twitter.

Xuất hiện trong một video hậu trường dài 9 phút với biên kịch/đạo diễn Christopher McQuarrie, bộ phim đặc sắc này cho thấy các cảnh từ khi lên kế hoạch ban đầu đến khi thực hiện lần cuối, tiết lộ những kỳ tích công nghệ đã đạt được trong quá trình thực hiện.

Tom Cruise đã thực hiện hơn 500 lần nhảy dù để chuẩn bị cho một pha hành động trong “Nhiệm vụ bất khả thi 7”. 

Cruise cũng đã thực hiện 13.000 cú nhảy mô tô trên một chiếc xe đạp địa hình với video cho thấy ngôi sao Top Gun có thể tính toán tốc độ mà anh sẽ vượt qua tốc độ bay của chiếc xe.

Tom Cruise nói gì về cảnh hành động?

Christopher McQuarrie, biên kịch và đạo diễn của bộ phim, nói: “Đây là cảnh quay nguy hiểm nhất mà chúng tôi từng thử”.

Cruise nói: “Chúng tôi đã làm việc này trong nhiều năm. Chúng tôi sẽ quay nó ở Na Uy, và nó sẽ là cảnh một chiếc mô tô bay ra khỏi vách đã để nhảy vào một căn cứ. Tôi đã muốn làm điều đó từ khi còn là một đứa trẻ”.

Ngoài Tom Cruise, Nhiệm vụ bất khả thi 7 sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson và Vanessa Kirby. Bộ phim cũng dự kiến ​​có sự góp mặt của các ngôi sao Marvel Hayley Atwell và Pom Klementieff.

Năm ngoái, có thông báo rằng Rob Delaney (Deadpool 2), Charles Parnell (Top Gun: Maverick), Indira Varma (Game of Thrones) và Mark Gatiss (Sherlock) sẽ tham gia diễn xuất. 

Ngày phát hành của Mission: Impossible – Dead Reckoning Part 1 và Mission: Impossible – Dead Reckoning Part 2 lần lượt là 14/7/2023 và 28/6/2024. 

Top pha nguy hiểm do Tom Cruise thực hiện:

1. Đuổi trực thăng tốc độ cao trong Nhiệm vụ bất khả thi – Fallout

Trong đoạn cao trào của Mission: Impossible - Fallout, Ethan Hunt của Cruise điều khiển một chiếc trực thăng và thực hiện một cuộc rượt đuổi tốc độ cao gồm những pha hành động phức tạp và nguy hiểm ở Nam Alps của New Zealand. 

Các cảnh quay có thời lượng dài, được quay mà không có hiệu ứng đặc biệt, và Cruise thực sự đang đuổi theo Henry Cavill trên một chiếc trực thăng khác (do một người chuyên nghiệp lái, với Cavill vẫn thắt dây an toàn bên cạnh anh).

2. Dao đâm vào mắt trong Nhiệm vụ bất khả thi 2

Nhìn bề ngoài, cảnh quay nguy hiểm này từ phần thứ hai trong loạt phim Mission: Impossible có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại. Đạo diễn John Woo và Cruise muốn cảnh đấu dao của Cruise với bạn diễn Dougray Scott có cảm giác chân thực và nguy hiểm.

Là người chấp nhận rủi ro, Cruise đã nhờ Scott cố gắng hết sức có thể để đâm một con dao thật vào gần nhãn cầu của anh. Con dao được kết nối cẩn thận với một sợi cáp đã được đo đạc để giữ nó cách mắt anh ta một phần tư inch, nhưng thực tế là chỉ cần một cử động nhẹ hoặc sai lầm có thể khiến anh mù ngay lập tức một mắt.

3. Nín thở trong Nhiệm vụ bất khả thi – Rogue Nation

Mọi người đều cố nín thở dưới nước và xem họ có thể trụ được bao lâu. Con người trung bình có thể làm điều đó trong khoảng 30 giây. Bây giờ hãy tưởng tượng làm điều đó lâu gấp 13 lần. Đúng, Tom Cruise đã nín thở dưới nước trong 6 phút rưỡi.

Trong một tập của The Graham Norton Show năm 2016, Cruise tiết lộ rằng các chuyên gia đã được cử đến để huấn luyện anh cách làm chậm nhịp tim để anh cần ít oxy hơn. 

4. Leo lên tòa nhà Burj Khalifa trong Nhiệm vụ bất khả thi – Ghost Protocol

Khi được tiết lộ rằng Tom Cruise thực sự sẽ leo lên tòa nhà cao nhất thế giới để đóng cảnh hành động trong bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi mới, khán giả đã chết lặng. Tại sao mọi người lại thực hiện pha nguy hiểm này khi nó có thể đạt được bằng kỹ xảo!

Đây là điểm đặc biệt của bộ phim khiến Ghost Protocol trở thành một trong những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất vào đầu những năm 2010. 

Mặc dù đây là một cảnh quay cực kỳ thử thách, nhưng đạo diễn Brad Bird và Cruise đã hoàn thành xuất sắc cảnh hành động một cách an toàn. Trước khi quay cảnh này, đoàn phim đã xin tư vấn của một số nhà leo núi chuyên nghiệp, diễn viên đóng thế, kiến ​​trúc sư và kỹ sư.

Thế nhưng điều đó là chưa đủ với Tom Cruise. Vào một buổi sáng sớm trước khi bắt đầu quay phim, Cruise đã hỏi liệu anh có thể ngồi trên đỉnh tháp mà không cần dây an toàn hay không?

5. Treo người bên ngoài máy bay trong Nhiệm vụ bất khả thi – Rogue Nation

Leo lên tòa nhà Burj Khalifa có thể là một trong những điều thú vị nhất mà bất kỳ ai từng làm nhưng bằng cách nào đó Cruise đã vượt qua nó.

Đối với phần thứ 5 của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi, Cruise đã tự buộc mình vào bên ngoài một chiếc máy bay khi nó cất cánh để thực hiện một cảnh hành động khó quên.

Cảnh hành động được quay trong vòng 48 giờ, với máy bay cất cánh và hạ cánh 8 lần trước khi họ có được cảnh quay hoàn hảo. Theo Cruise, máy bay bay quá nhanh, đến nỗi có lúc một viên sỏi nhỏ đập vào sườn nam diễn viên và gây ra vết thương nghiêm trọng.

Tom Cruise nổi tiếng là ngôi sao tự thực hiện các pha hành động. Dù nhiều lần gặp sự cố, nam diễn viên vẫn muốn đóng các cảnh nguy hiểm để đời. Cũng chính vì sự mạo hiểm này mà phim của nam diễn viên mang lại được những cảm giác chân thực nhất và được đông đảo khán giả đón nhận.

Hạ Thảo (theo Mirror)

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !