Thực phẩm nào nên và không nên rửa trước khi nấu

Không phải thực phẩm nào cũng nên rửa trước khi nấu. Cùng tìm hiểu về những thực phẩm nên hoặc không nên rửa dưới đây để việc nấu ăn của bạn tở nên hoàn hảo hơn.

Một số người nghĩ rằng mọi loại thực phẩm trước khi chế biến cần phải rửa sạch sẽ. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm, bao gồm cả rau không nên rửa trước khi nấu. Cùng tìm hiểu cụ thể loại thực phẩm nào nên, loại nào không nên rửa dưới đây:

Không rửa trứng

Nên rửa trứng ngay trước khi nấu, nhưng nếu bạn định sử dụng chúng sau này thì đừng làm vậy, ngay cả khi chúng được mua ở siêu thị hoặc từ người nông dân. Trứng chưa rửa có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vài tuần và trứng đã rửa sạch có thể cho ngay vào tủ lạnh.

Không rửa thịt sống

Nếu thịt thường được mua từ chợ có thể có bụi bẩn, cát và cỏ. Còn nếu thịt được mua trong siêu thị với quy trình sản xuất và bảo quản được kiểm duyệt cẩn thận thì không nên rửa vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng.

Không rửa nấm

Ít người biết rằng không nên rửa nấm trước khi nấu. Chúng sẽ bị nát và mất ngon nếu bị dính quá nhiều nước. Nếu nấm được nuôi trồng an toàn, được tưới bằng nước sạch và trong môi trường khép kín không bụi bẩn thì không nên rửa nấm trước khi nấu. 

Không vo gạo trước khi nấu

Nhiều người cho rằng trước khi nấu cơm nên vo gạo cho đến khi nước trở nên trong suốt. Nhưng vấn đề là, tất cả tinh bột tự nhiên tốt cho bạn cũng sẽ bị cuốn trôi .

Vì vậy, các nhà khoa học đã nghĩ ra một cách để loại bỏ bụi bẩn và giữ nguyên các đặc tính tốt: cho gạo chưa vo vào nước sôi, 5 phút sau chắt bỏ nước, cho nước mới vào nấu chín. Hoặc bạn chỉ xả sạch gạo chứ không nên chà xát.

Rửa rau xanh

Rau xanh nên được rửa theo nhiều bước. Đầu tiên, rửa chúng bằng nước máy lạnh để loại bỏ tất cả các chất bẩn có thể nhìn thấy. Sau đó, ngâm chúng trong nước và đợi chất bẩn xuống đáy. Sau đó rửa sạch trước khi nấu.

Rửa sạch các loại hạt

Trái cây khô và các loại hạt nên được rửa sạch và thậm chí ngâm trong một số trường hợp. Nó sẽ hữu ích nếu bạn làm điều đó với các loại hạt có vỏ. Chúng thường được đựng trong túi và sau đó được đóng gói riêng lẻ.

Ở đó, các loại hạt và trái cây sấy khô được tẩm các hóa chất đặc biệt để ngăn chặn sự xuất hiện của nấm mốc. Thậm chí có thể ngâm các loại hạt qua đêm.

Rửa sạch các loại có vỏ như ốc, hến

Chúng ta nên rửa sạch hến, kể cả khi mua đông lạnh hay được đóng gói hút chân không. Vấn đề không phải là vi-rút và vi khuẩn: chỉ là chúng có thể còn sót lại những mảnh vỏ có thể làm hỏng răng hoặc miệng của bạn.

Rửa các loại hạt đóng hộp

Ít người biết điều này, nhưng các loại hạt như đậu Hà Lan và ngô đóng hộp nên được rửa sạch trước khi nấu. Vấn đề là, chúng chứa một sản phẩm có quá nhiều muối và tinh bột. Rửa sẽ giúp loại bỏ mùi vị của sắt.

Hạ Thảo

Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ

Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.

Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.

Ngồi trong ô tô có cần chống nắng?

Khi trời nắng, tia cực tím hoạt động càng mạnh, trong đó tia UVA có khả năng xuyên qua cửa kính ô tô. Đây là tác nhân gây lão hóa, nám, thậm chí là ung thư da.

Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng

Ngày hè nắng, người dân thường muốn uống ly nước lạnh giúp giải tỏa cơn nóng, khát. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây hại cho cơ thể.

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đang cập nhật dữ liệu !