Thị trường ô tô điện bùng nổ, châu Á bất ngờ xuất hiện tỷ phú mới nổi

Theo Forbes, trong bối cảnh bùng nổ xe điện trên toàn thế giới, cổ phiếu của công ty hóa chất Hàn Quốc Chunbo đã tăng 69,8% trong năm qua đã giúp người sáng lập kiêm CEO Lee Sang-Ryul gia tăng đáng kể khối tài sản.

Được biết, ông Lee Sang-Ryul (60 tuổi) là cổ đông lớn nhất của Chunbo, nắm giữ gần 34% cổ phần. Vợ ông, cũng là CEO thứ hai của công ty, sở hữu 10%. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của gia đình ông Lee lên tới 1,2 tỉ USD.

Công ty Chunbo ở thành phố Chungju của Hàn Quốc sản xuất ra chất hóa học cho phép pin lithium-ion trong xe điện sử dụng lâu hơn và ít bị cạn kiệt hơn. Khách hàng của công ty gồm nhà sản xuất pin Trung Quốc Contemporary Amperex Technology và Samsung SDI, thuộc thành phần của nhóm công ty Tập đoàn Samsung chịu trách nhiệm phát triển pin. Chunbo cũng sản xuất các hóa chất dùng để sản xuất màn hình, dược phẩm và chất bán dẫn.

{keywords}
Tỷ phú Lee Sang-Ryul người Hàn Quốc. (Ảnh: Chunbo)

Công ty cho biết, vào năm 2020, doanh thu tăng 15% lên 155,5 tỉ won (tương đương khoảng 131,7 triệu USD) và thu nhập ròng tăng 19% lên 27,4 tỉ won (23,2 triệu USD). Doanh thu của Chunbo dự kiến ​​sẽ đạt 250 tỷ won (214 triệu USD) vào năm 2021, với lĩnh vực pin chiếm khoảng 70% doanh thu của tập đoàn.

Theo Forbes, tài sản của các tỷ phú khác trên thế giới cũng tăng vọt trong bối cảnh bùng nổ ô tô điện. Thành công của người đứng đầu Tesla, Elon Musk là dấu hiệu cho thấy viễn cảnh bùng nổ thị trường ô tô điện trong tương lai.

Vào đầu năm 2021 tỷ phú Elon Musk đã nhanh chóng vượt qua người sáng lập Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Tính đến ngày 9/9, Elon Musk chiếm giữ các vị trí khác nhau trong các xếp hạng khác nhau: trong Forbes, doanh nhân giữ vị trí thứ hai, và trong Bloomberg là vị trí đầu tiên.

Trước đây, ô tô điện khá đắt đỏ do chi phí chế tạo, sản xuất pin khá cao. Tuy nhiên, theo Madeline Tyson, thành viên nhóm nghiên cứu năng lượng sạch RMI có trụ sở tại Mỹ chỉ ra rằng, cách đây một thập kỷ chi phí sử dụng pin là 1.000 USD/kWh, bây giờ chỉ còn gần 100 USD/kWh.

Với 5% số lượng ô tô bán ra ngày nay là xe chạy điện, ngành công nghiệp ô tô thế giới đang tạo ra những bước chuyển đổi, phát triển đáng kinh ngạc. Theo dự đoán của các chuyên gia, doanh số bán xe điện trên toàn cầu sẽ tăng lên 20% chỉ trong 4 năm tới và đến năm 2030 sẽ tăng lên 40%. Trong 10 năm tới, phần lớn những mẫu ô tô mới bán ra thị trường đều là xe điện.

Châu Âu dự đoán tỷ lệ thất nghiệp gia tăng

Châu Âu dự đoán tỷ lệ thất nghiệp gia tăng

Từ tháng 9, số lượng công dân thất nghiệp ở châu Âu sẽ tăng lên do chương trình duy trì việc làm được đưa ra trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.