Công ty của tỷ phú Richard Branson tiếp tục bán vé du lịch vũ trụ

Công ty Virgin Galactic của tỷ phú người Anh Richard Branson có kế hoạch tổ chức các chuyến bay du lịch vào rìa vũ trụ mới đây đã bắt đầu bán vé cho chiếc phi cơ SpaceShipTwo.

Theo đó, giá của một chỗ ngồi khởi điểm từ 450 nghìn USD, tăng gần gấp đôi so với mức giá đợt đầu.

Trước đây, Virgin Galactic đã ngừng bán vé vào tháng 12/2018, sau khi tàu VSS Unity lần đầu tiên thực hiện thành công chuyến bay có người lái. Lúc đó, giá vé từ 200 nghìn đến 250 nghìn USD/vé.

{keywords}
Virgin Galactic mở bán vé cho chuyến bay vào rìa vũ trụ với giá tăng gần gấp đôi. (Ảnh: Global Look Press)

Trong thông báo, công ty cho biết khách hàng có 3 lựa chọn trên thị trường du hành vũ trụ tư nhân, ngoài vé cho một chỗ ngồi, công ty còn cung cấp gói gia đình hoặc vé đặt mua toàn bộ chuyến bay.

Chuyến bay kế tiếp dự kiến vào cuối tháng 9 và toàn bộ chuyến bay đã được Lực lượng Không quân Italy đặt mua. Hai ghế miễn phí trên chuyến bay sớm sẽ được bốc thăm trúng thưởng, với đăng ký mở cho đến ngày 1/9 tới.

Việc thông báo bán vé diễn ra sau chuyến bay thành công của nhà sáng lập Tập đoàn Virgin, Richard Branson. Nhiệm vụ được đặt tên là Unity 22 là một cột mốc thử nghiệm quan trọng trước khi Virgin Galactic bắt đầu du lịch vũ trụ vào cuối năm 2022.

Hôm 11/7, tỷ phú người Anh Richard Branson đã đánh bại chủ sở hữu Blue Origin, tỷ phú Mỹ Jeff Bezos, Tổng giám đốc điều hành của Amazon trong “cuộc đua” du lịch không gian, khi cùng phi hành đoàn bay vào không gian trong chuyến bay thử nghiệm.

Đó là chuyến đi đầy đủ phi hành đoàn đầu tiên của tàu Unity đến rìa không gian, chở theo tỷ phú Branson và 3 người khác trong cabin và 2 phi công trong buồng lái.

Trong các chuyến bay du lịch không gian của Virgin Galactic, đầu tiên máy bay vận tải VMS Eve mang theo VSS Unity sẽ cất cánh từ sân bay vũ trụ Spaceport America ở bang New Mexico (Mỹ). Khi máy bay đạt độ cao 15.000 m, VSS Unity tách khỏi và khai hỏa động cơ đến độ cao hơn 80 km so với mặt nước biển.

Hành khách sẽ được trải nghiệm cảm giác không trọng lượng và ngắm nhìn Trái đất giữa bóng tối không gian trong khoảng 3 đến 4 phút trước khi quay về mặt đất.

Ban đầu, thiết kế của tàu VSS Unity cho phép có tổng cộng 6 chỗ ngồi, bên cạnh 2 phi công. Tuy nhiên, sau đó Virgin Galactic tiến hành điều chỉnh, và mỗi chuyến bay sẽ chỉ có 6 ghế. Công ty dự kiến trong tương lai có thể đạt đến 400 chuyến bay/năm.

Thông qua chuyến bay này nhà sáng lập 70 tuổi của Virgin Galactic dự định thử nghiệm thiết bị và chứng minh với thế giới rằng dịch vụ của ông có thể đưa mọi người lên quỹ đạo một cách an toàn.

Mỹ cảnh báo sự cố nghiêm trọng trên Boeing 737 MAX

Mỹ cảnh báo sự cố nghiêm trọng trên Boeing 737 MAX

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cảnh báo về những hỏng hóc có thể xảy ra đối với hệ thống chữa cháy trên máy bay Boeing 737 MAX.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !