Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hoàn tất thủ tục ly hôn, bí mật phân chia tài sản

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã hoàn tất thủ tục ly hôn và hai người bí mật phân chia tài sản thay vì để tòa ra phán quyết. 

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft là tỷ phú Bill Gates (65 tuổi) và vợ Melinda Gates (56 tuổi) đã hoàn tất thủ tục ly hôn kết thúc quãng thời gian chung sống 27 năm. Hai bên không đề nghị việc đổi họ sau khi ly hôn. Thoả thuận ly dị của hai người không được công bố, theo tài liệu từ tòa án được Us Weekly công bố hôm 2/8.

Bà Melinda Gates cũng không yêu cầu tiền chu cấp nuôi con từ ông Bill Gates. Nguyên nhân là do 3 người con đều đã trưởng thành. Vào năm 2017, tỷ phú Bill Gates từng tuyên bố 3 người con của ông sẽ chỉ nhận được 10 triệu USD mỗi người trong khối tài sản hơn 130 tỉ USD từ bố mẹ.

{keywords}
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã hoàn tất thủ tục ly hôn và bí mật phân chia tài sản. (Ảnh: Eminetra)

Quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn của vợ chồng tỷ phú Mỹ diễn ra sau gần 3 tháng hai người cùng  ra tuyên bố chung trên mạng xã hội về quyết định ly hôn.

Trong đơn ly hôn, tòa án nhận thấy hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Bill Gates là "không thể cứu vãn”. Ngoài ra, cặp đôi tự phân chia tài sản dựa trên hợp đồng bí mật.

Nhiều khả năng bà Melinda Gates sẽ nhận được một nửa số tài sản của chồng cũ, bởi hai người không ký hợp đồng tiền hôn nhân. Ông Bill Gates hiện là tỷ phú đứng thứ 4 thế giới với khối tài sản lên tới 130 tỉ USD.

Liên quan tới Qũy Bill and Melinda Gates Foundation, vợ chồng tỷ phú Mỹ ban đầu khẳng định “sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau”.

Tuy nhiên, hồi tháng Bảy, Gates Foundation, quỹ từ thiện mà vợ chồng tỷ phú Bill Gates giữ vai trò đồng Chủ tịch và người uỷ thác, tuyên bố bà Melinda Gates sẽ từ chức nếu sau hai năm mà một trong hai người khẳng định họ không thể làm việc cùng nhau.

Sau thông báo ly hôn hồi tháng Năm, nhiều thông tin về nguyên nhân vợ chồng tỷ phú Bill Gates chia tay đã xuất hiện.

Cụ thể, hồi tháng Năm, tờ Wall Street Journal đưa tin, vào năm 2020 các thành viên thuộc Ban Quản trị Tập đoàn Công nghệ Microsoft cho hay họ không thể chấp nhận nhà đồng sáng lập Tập đoàn là tỷ phú Bill Gates tiếp tục có mặt trong Ban Quản trị vì nghi ngờ ông có mối quan hệ không đúng mực với một nữ nhân viên của Tập đoàn.

Cũng theo Wall Street Journal, các thành viên Ban Quản trị tiến hành điều tra sự việc thông qua một công ty luật. Sự việc được phanh phui vào năm 2019 sau khi bức thư của một kỹ sư của Microsoft viết cô này có mối quan hệ tình cảm với ông Bill Gates trong vài năm.

Còn theo một nguồn tin khác, ông Bill Gates đã từ chức trước khi cuộc điều tra của Ban Quản trị Tập đoàn Công nghệ Microsoft kết thúc. Trong tuyên bố rút khỏi Ban Quản trị Microsoft vào hồi năm ngoái, ông Bill Gates cho hay ông muốn tập trung cho công việc từ thiện.

Một phát ngôn viên giấu tên của tỷ phú Bill Gates từng nhấn mạnh, “ông Gates có một mối tình kéo dài gần 20 năm nhưng đã kết thúc êm đẹp. Quyết định rời khỏi Ban Quản trị không liên quan tới vấn đề này. Trên thực tế, ông Gates muốn dành nhiều thời gian hơn cho quỹ từ thiện mà ông đã triển khai từ vài năm trước”.

Kể từ khi ra thông báo ly hôn, bà Melinda Gates đã hợp tác cùng tỷ phú Lynn Schusterman và bà MacKenzie Scott, vợ cũ của người giàu nhất thế giới là ôngJeff Bezos để tài trợ 40 triệu USD cho 4 dự án liên quan đến bình đẳng giới nhằm tăng cường "sức mạnh và tầm ảnh hưởng của phụ nữ tại Mỹ”.

Vợ tỷ phú Bill Gates muốn thay đổi việc chia tài sản cho 3 người con?

Vợ tỷ phú Bill Gates muốn thay đổi việc chia tài sản cho 3 người con?

Bà Melinda Gates, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates, được cho có động thái muốn phân chia thêm tài sản cho 3 người con sau khi hai vợ chồng ly hôn.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !