'Tiệc quan hệ tình dục tập thể' là lệch lạc, thác loạn, lạc bước là phạm pháp

Giới trẻ tham gia quan hệ tình dục tập thể đôi khi không chỉ nhằm thoả mãn xúc cảm đơn thuần mà như để khẳng định hơn người, khác đời nhưng lại là bệnh hoạn…

Quan hệ tình dục tập thể đang trở thành xu hướng của một bộ phận người trong xã hội hiện đại. Sau những bữa tiệc, nhiều nhóm đã tổ chức quan hệ tập thể ngay tại nhà riêng của một trong những người tham gia.

Mấy tháng trước, dư luận nổi sóng trước việc một hoa khôi tố “ông chú chủ tịch” ép cô quan hệ tình dục tập thể.

Gần đây nhất, ngày 8/9, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Đoàn Phương Anh (SN 1988, trú ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) tống tiền nhân tình- Tổng giám đốc một doanh nghiệp về xây dựng, bất động sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian chung sống với nhau, Phương Anh và nhân tình nhiều lần quan hệ tình dục tập thể với một số người đàn ông khác. 

Từ năm 2014, một vụ việc cũng gây chấn động lúc bấy giờ khi công an TP Đà Nẵng bắt được một nhóm đối tượng nam nữ sống theo lối “bầy đàn”. Nhóm này gồm “2 ông, 9 bà” thường xuyên đưa nhau đi thuê nhà nghỉ để sử dụng ma túy, ăn nhậu, sau đó quan hệ tình dục tập thể.

Từ đó cho đến nay, dường như việc quan hệ tình dục tập thể không còn xa lạ. Nhiều kiều nữ đã từng tham gia vào những cuộc tình tập thể với mục đích trục lợi cũng đã được đưa ra ánh sáng. 

Trước thực tế này đã có những ý kiến cho rằng đó là xu hướng tính dục của một bộ phận người trẻ. Xét ở một góc độ nào đó thì điều đó không nhất thiết phải là xấu nếu như mọi người trong cuộc đều đồng ý, không làm gì trái với mong muốn của tất cả những người tham gia và an toàn.

Ảnh minh hoạ 

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này chuyên gia tâm lý, xã hội học PGS. TS Trịnh Hoà Bình cho rằng nếu cho rằng nói quan hệ tình dục tập thể là xu hướng tính dục thì cần phải hiểu rõ khái niệm từ “xu hướng”.

Theo đó xu hướng là hệ ứng xử của cả một nhóm chứ không phải của cá nhân đơn lẻ. Khi ai đó học cho rằng việc quan hệ tình dục tập thể là xu hướng thì được hiểu là nhằm khách quan hoá, khu biệt hoá hành vi ấy.

“Tuy nhiên, xu hướng quan hệ tình dục tập thể ấy nếu có thì rõ ràng nó không chỉ lệch lạc mà còn là bệnh hoạn”, PGS. TS Trịnh Hoà Bình khẳng định.

Giải thích vì sao đưa ra kết luận này, PGS. TS Trịnh Hoà Bình cho rằng vì quan hệ tình dục tập thể không là mô hình chuẩn mực mà con người trong xã hội hiện đại chúng ta đã thực hiện cũng như đang tiếp tục hướng tới- đó là hôn nhân phối ngẫu, tình dục tự thân, tự nguyện tự hiến và không phơi bày riêng tư ở nơi công cộng.

“Vậy khi con người ta làm việc đó (quan hệ tình dục) nhất là giới trẻ mà lại còn làm tạp giao, hỗn giao thì rõ ràng khác thường, đồi truỵ. Họ làm tình trên những cách thức thác loạn mà được thúc đẩy trên cơ sở kiếm tìm những xúc cảm mới lạ, độc đáo, không dễ có thì ở một chừng mực nào đấy giống như sự khẳng định mình nhưng lại ở khía cạnh tiêu cực.

Các bạn cuốn vào những bữa tiệc tình dục tập thể đôi khi không chỉ nhằm thoả mãn xúc cảm đơn thuần nữa mà như để khẳng định hơn người, khác đời, làm những việc không dễ thực hiện với người khác. Cái khác lạ, dị biệt ấy là sự bệnh hoạn không phải sự phát triển bình thường.

Thậm chí, trong nhiều trường hợp, các bạn trẻ đã lao vào vùng cấm của pháp luật để thực hiện hành vi khác đời”, PGS. TS Trịnh Hoà Bình nhấn mạnh.

Có thể có những ý kiến cho rằng quan hệ tình dục 2 người là nhàm chán, phải là nhóm ba, bốn mới hấp dẫn miễn là các thành viên trong nhóm đồng thuận và an toàn.

Tuy nhiên, phản bác lại ý kiến này, PGS. TS Trịnh Hoà Bình dẫn chứng nhìn về lịch sự phát triển của loài người cũng đã trải qua những tiến trình: quan hệ tình dục hỗn giao, tạp giao, quần hôn nguyên thuỷ dần dần mới đến hôn nhân phối ngẫu một vợ một chồng được pháp luật thừa nhận.

“Vậy những người thích/tham gia vào bữa tiệc tình dục tập thể rõ ràng là đi ngược với lịch sử phát triển, chống lại sự tiến bộ của loài người”, PGS. TS Trịnh Hoà Bình khẳng định.

Một lần nữa ông cho rằng quan hệ tình dục tập thể là lối sống lệch lạc, thác loạn thậm chí là bệnh hoạn của một bộ phận người trẻ hiện nay. Điều này làm băng hoại đạo đức, phẩm giá của con người. Lối sống này phá vỡ những chuẩn mực đạo đức xã hội mà loài người tốn biết bao thời gian mới gây dựng được và tiếp tục hoàn thiện, bồi đắp chuẩn mực đó.

“Chỉ cần lạc bước các bạn đã thành tội phạm xã hội. Do đó, tôi khuyên các bạn trẻ hãy làm những gì xã hội đang hướng tới, đừng có quái dị để làm những gì khác với hành xử được quy chuẩn, chuẩn mực. Các bạn đừng vi phạm, đừng phá vỡ những chuẩn mực có bền vững và tiếp tục được hoàn thiện hơn”, PGS. TS Trịnh Hoà Bình nhấn mạnh.

N. Huyền 

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !