Nữ sinh xứ Quảng tiết lộ nội dung bài thi Văn khiến giám khảo hạ bút chấm điểm 10

Ham đọc sách, thích xem thời sự là một trong những bí quyết giúp nữ sinh Quảng Nam xuất sắc đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.

Suốt từ hôm qua tới nay, Nguyễn Quỳnh Giang (lớp 12/6, Trường THPT Hoàng Diệu, thị xã Điện Bàn) liên tục nhận được lời chúc mừng của người thân, bạn bè và thầy cô.

Quỳnh Giang chia sẻ, đêm hôm qua khi biết mình được điểm 10 môn Văn thì em dường như thức trắng vì vui mừng. Ngoài số điểm tuyệt đối môn Văn, Giang đạt 8.6 điểm môn Toán, Ngoại ngữ 8.8, Lịch sử 9, Địa lý 9.25 và Giáo dục công dân 9.75.

{keywords}
Nữ sinh Nguyễn Quỳnh Giang (bên phải) xuất sắc “gặt” được điểm 10 môn Văn (Ảnh: NVCC)

Thường ngày, sau mỗi buổi đi học về, Giang lại ra quầy giày dép trong chợ để phụ mẹ buôn bán. Tranh thủ thời gian vắng khách, nữ sinh lại mang sách ra đọc. Dần dà hình ảnh này rất đỗi thân thuộc với tiểu thương chợ Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn.

Hôm nay, khi gặp phóng viên Infonet, Giang đang phụ mẹ buôn bán nhưng cũng nhiệt tình chia sẻ về thành tích kỳ thi THPT vừa qua.

{keywords}
Cha mẹ Giang rất đỗi vui mừng và tự hào về con gái (Ảnh: S.T)
{keywords}
Sau mỗi buổi học, Giang đều ra chợ phụ mẹ buôn bán (Ảnh: S.T)

Giang cho biết, đối với 5 môn trắc nghiệm, em đã dò đáp án sau khi kết thúc kỳ thi nên biết chính xác số điểm. Còn môn Văn em chỉ ước chừng mình đạt 8 hay 9 điểm. Vậy nên khi biết số điểm tuyệt đối thì em thật sự bất ngờ.

Nữ sinh xứ Quảng tiết lộ bí quyết học tốt môn Ngữ văn ngoài việc nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách, trên lớp thì em còn đọc nhiều bài văn mẫu và đặc biệt là thích xem thời sự để có thể sáng tạo, vận dụng vào môn học. Bên cạnh đó, việc tham gia khóa học online Thưởng thức sách trong suốt năm lớp 12 đã vun đắp cho Giang những kiến thức hết sức bổ ích.

"Đối với câu nghị luận xã hội đề cập đến việc trân trọng giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, ngoài nêu cảm nghĩ bản thân, em còn lồng vào câu chuyện tấm gương Nguyễn Ngọc Thảo Linh. Linh là cô bé học lớp 7, gia đình khó khăn nhưng xuất sắc giành học bổng qua Mỹ mà em đã từng xem được trên thời sự.

Còn phần phân tích đoạn trích trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa của nhà văn Nguyễn Minh Châu để rút ra thông điệp về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống, em đã so sánh nhân vật Phùng trong truyện với nhân vật Vũ Như Tô trong Vĩnh biệt cửu trùng đài. Khác với Vũ Như Tô khi đến chết vẫn không nhận ra sự khác biệt giữa nghệ thuật và cuộc sống, Phùng trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa đã nhận ra mối quan hệ này. Có lẽ việc so sánh giữa 2 nhân vật đã mang lại cho em số điểm tuyệt đối", Giang chia sẻ.

{keywords}
Với số điểm cao Giang hi vọng mình sẽ trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng (Ảnh: S.T)

Nhìn vào điểm 10 môn Ngữ văn của Giang, ít ai nghĩ rằng em bắt đầu niềm đam mê với môn Văn rất trễ. Bằng chứng là điểm trung bình môn Ngữ văn năm lớp 10 của Giang chỉ ở mức trung bình khá.

“Chỉ đến khi bắt đầu năm lớp 11 xác định rõ mục tiêu đại học, em mới dành nhiều thời gian hơn cho môn này”, Giang nói. Và tới năm lớp 12 em mới xuất sắc giành giải Ba kỳ thi học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh.

Theo chia sẻ của Giang, em định nộp hồ sơ vào Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, ngành sư phạm Tiếng Anh bởi ước mơ của em là trở thành cô giáo dạy Anh văn.

Cô Trịnh Thị Huệ (Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Giang) tự hào chia sẻ: “Quỳnh Giang là học sinh giỏi toàn diện. Tôi không bất ngờ với thành tích hôm nay em đạt được. Cảm xúc trong tôi cũng như gia đình, thầy cô, bạn bè của Giang là rất đỗi tự hào và hãnh diện về em".

Bí quyết học tập của nữ sinh giành điểm khối C00 cao ngất ngưởng: 10-10-9,5

Bí quyết học tập của nữ sinh giành điểm khối C00 cao ngất ngưởng: 10-10-9,5

Phạm Thị Trà Mi, học sinh lớp chuyên Địa, trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) là á khoa toàn quốc và thủ khoa tỉnh Nghệ An khối C00 với 29,5 điểm.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Sơn Tùng

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !