Bí quyết học tập của nữ sinh giành điểm khối C00 cao ngất ngưởng: 10-10-9,5

Phạm Thị Trà Mi, học sinh lớp chuyên Địa, trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) là á khoa toàn quốc và thủ khoa tỉnh Nghệ An khối C00 với 29,5 điểm.

Thủ khoa từng thi trượt học sinh giỏi quốc gia

Đạt điểm tuyệt đối với môn Lịch sử, Địa lý cùng số điểm 9,5 cho môn Ngữ văn, nữ sinh Phạm Thị Trà Mi - học sinh chuyên Địa, trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) trở thành á khoa toàn quốc khối C00 với 29,5 điểm. Đồng thời, nữ sinh cũng là thủ khoa khối này của toàn tỉnh Nghệ An. 

Chia sẻ với Infonet, Trà Mi cho biết: “Lúc nhận kết quả em cũng khá bất ngờ. Với môn Sử, em hài lòng với kết quả này, còn Ngữ văn thì em khá bất ngờ. Ban đầu, em chỉ hy vọng được 9,25 nhưng khi đạt 9,5 thì bản thân em rất vui, vỡ òa trong hạnh phúc”. 

{keywords}
Phạm Thị Trà Mi - học sinh chuyên Địa, trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt 29,5 điểm khối C00.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có mẹ là công nhân may, bố là lái xe nên ngay từ nhỏ, nữ sinh xứ Nghệ đã hình thành cho mình tính tự lập, không ngừng học hỏi và cố gắng vươn lên trong học tập. Khi đối mặt với kỳ thi quan trọng trong cuộc đời, Trà Mi đã giữ cho mình tâm thế thoải mái, tự tin và tránh áp lực, căng thẳng.

Trà Mi tiết lộ bản thân chỉ dành 3 tháng cuối cùng để “chạy nước rút” ôn tập cho kỳ thi. 

Trước đó, tại kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý, em rất tâm huyết nhưng lại thi trượt, không có giải nên em rất kỳ vọng vào kỳ thi THPT này.

Lúc đầu, mong muốn của em là đạt điểm cao của tỉnh. 3 tháng cuối, em ôn thi trong tâm thế thoải mái vì em cũng dự đoán trước sẽ vào những trường đại học nào nên không quá áp lực”, Trà Mi cho hay. 

{keywords}

Được biết, từ khi chưa biết điểm thi THPT quốc gia, nữ sinh đã được tuyển thẳng vào 3 trường đại học gồm Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Hà Nội.

Trước đó, Trà My từng đạt giải Nhất trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, điểm học bạ 3 năm học THPT đều trên 9.0. 

Học khối C không đơn giản chỉ là học thuộc!

Khi được hỏi về bí quyết đạt thành tích cao trong học tập, Trà Mi cho biết, đối với môn học nào cũng cần sự chăm chỉ, cố gắng và ham học hỏi.

Nhiều người cho rằng học khối C chỉ cần học thuộc điểm sẽ cao song Trà My khẳng định, việc học thuộc là vô cùng quan trọng nhưng không phải là tất cả để có một bài thi tốt. Điều quan trọng hơn hết chính là tư duy rõ ràng, logic và biết cách trình bày thành bài làm hoàn chỉnh. 

Trong 3 tháng cuối ôn thi, em gặp khó khăn nhất là mô Sử khi không nhớ được mốc thời gian. Thời gian đầu, điểm môn học này của em rất thấp. Sau đó, em tiếp cận các phương pháp học tập, tập trung nghe giảng, vẽ sơ đồ tư duy, liên kết các sự kiện với nhau để dễ nhớ hơn. 

Đối với môn Văn, em không tốn quá nhiều thời gian, chủ yếu là học ý chính và triển khai theo cảm xúc của mình. Nguyên tắc của em trong môn học này là không bao giờ học tủ mà học hết tất cả các tác phẩm để nhớ ý chính, luận điểm rồi tự triển khai theo quan điểm của mình”, nữ sinh Nghệ An chia sẻ. 

{keywords}

{keywords}
Trà Mi bên cạnh cô giáo chủ nhiệm của mình
{keywords}

Trong suốt những năm đi học, gia đình, đặc biệt là chị gái chính là nguồn động lực rất lớn để Trà Mi cố gắng không ngừng. Chính chị gái là người truyền cảm hứng và mục tiêu để nữ sinh 10X phấn đấu mỗi ngày. 

Không những có thành tích cao trong học tập, Trà Mi còn rất năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ, hoạt động ngoại khóa của trường, lớp. Ngoài thời gian dành cho học tập, nữ sinh còn thích đọc sách, xem phim hoặc tìm hiểu thêm lĩnh vực mới. Nữ sinh 10X cũng tự nhận bản thân là người khá ngẫu hứng và lười biếng. 

“Em quyết định chọn theo học khoa Văn hóa ngôn ngữ Trung Quốc ở Đại học Ngoại ngữ. Trong năm tới, em sẽ học tiếng Trung, tìm học bổng du học. Là người thích những công việc liên quan đến kinh doanh, du lịch nên em sẽ tìm kiếm những cơ hội trong các lĩnh vực này”, Trà Mi chia sẻ.

Thủ khoa khối D Nghệ An 'vẫn lướt mạng xã hội, làm việc nhà, cày phim lúc ôn thi'

Thủ khoa khối D Nghệ An 'vẫn lướt mạng xã hội, làm việc nhà, cày phim lúc ôn thi'

Theo Nguyễn Thanh Thúy - Thủ khoa khối D toàn tỉnh Nghệ An, mọi người nên cân bằng giữa việc học và việc chơi để không cảm thấy áp lực khi ôn thi.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !