Nữ đại sứ Chu Văn An và sở thích đặc biệt

Ấn tượng nhất về cô gái xinh đẹp, gương mặt đại sứ Trường THPT Chu Văn An có lẽ là nụ cười làm “mê hồn” người đối diện.
Nữ đại sứ Chu Văn An và sở thích đặc biệt - ảnh 1

Nguyễn Thu Hà – Cô gái 15 tuổi lớp 10D2 còn được biết đến với những thành tích trong môn võ Taekwondo.
     
Khi được xướng tên là người dành giải nhất cuộc thi Sparkling Chu Văn An, Thu Hà òa lên trong niềm vui sướng. Hà cho biết đây là một cuộc thi, đại sứ là một danh hiệu, em nghĩ mình không chỉ dừng lại ở đó, phải chỉn chu hơn về phong cách sống, đi lại, lời ăn tiếng nói và cả việc học tập nữa. Có như vậy mới xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người, xứng đáng là đại diện hình ảnh của ngôi trường này.
Khi cô gái xinh đẹp bước ra sân khấu, hiệu ứng khán giả đã làm cho bầu không khí như nóng hơn, sôi động hơn. Quả thật, càng tiếp xúc càng thấy sự cuốn hút của cô gái mới 15 tuổi, nụ cười tươi rói, khuôn mặt cân đối và đôi mắt như biết nói.

Hà cũng rất biết nói chuyện với khách, cô đặc biệt lễ phép và cũng rất hồn nhiên chia sẻ về bản thân mình.

Là em út trong gia đình nhưng Hà rất thích nấu ăn. Theo Hà, người con gái Việt Nam vốn đảm đang, trung hậu nên rất cần học hỏi về nữ công gia chánh. 

Nữ đại sứ Chu Văn An và sở thích đặc biệt - ảnh 2

Cũng vì điều này, cô có sở thích với những chương trình truyền hình về ẩm thực, nấu ăn,…Hà cho rằng nhiều bạn trẻ hiện nay rất ít khi phải vào bếp. Điều đó không hẳn là xấu, nên đam mê ẩm thực, nấu nướng của em được bạn bè cho là đặc biệt, "khác người".

Khi được hỏi về phần thi ứng xử, Hà nhanh nhẹn khoe: Đó cũng là nhờ công của mẹ. Ở nhà hai mẹ con em thường xuyên trao đổi, tâm sự với nhau. Nhiều lúc, em còn cảm thấy mẹ giống như người bạn của mình vậy. Chính vì thế, khi Ban giám khảo hỏi về việc treo tấm biển trên phòng riêng với nội dung: Phòng của con, bố mẹ không được vào; Hoặc Phòng của con luôn chào đón bố mẹ.

Nữ đại sứ Chu Văn An và sở thích đặc biệt - ảnh 3

Em thực lòng không muốn chọn tấm biển nào cả. Bởi chính những tấm biển đó đã là bức ngăn giữa bố mẹ và con cái. Điều này hoàn toàn không xảy ra ở gia đình em. Em lấy làm hãnh diện vì điều đó.

Với dáng đi nhẹ nhàng, uyển chuyển trên sân khấu, ít ai biết rằng, cô gái này đã có bảng vàng thành tích về Taekwondo. Với Hà, học võ một phần là để rèn luyện sức khỏe, một phần là để hoàn thiện bản thân. Võ thuật đã bổ sung cho em những điều em cảm thấy thiếu. Mới học được 3 năm, nhưng Hà đã có nhiều đúc kết cho riêng mình từ môn võ này. Đó là tính kiên nhẫn, sự yêu thương, tình đoàn kết giữa người với người.

Nữ đại sứ Chu Văn An và sở thích đặc biệt - ảnh 4

Không chỉ có ngoại hình dẹp, tâm hồn trong sáng của tuổi thần tiên, Thu Hà còn là cô gái được nhiều người ngưỡng mộ khi là Thủ khoa hệ phổ thông năm học 2013 – 2014 với số điểm 60.

Cô gái tài sắc vẹn toàn này cười toe khi nói về ước mơ trở thành một người phụ nữ thành đạt, không chỉ trong công việc mà còn hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.

Ngọc Trang/Nguồn GDTĐ

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !