Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Văn bản số 132/SGDĐT-CTTT về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra

Theo đó, thực hiện Công điện số 43 ngày 28/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV).

Phối hợp chặt chẽ nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch bệnh, các hành vi tự chăm sóc sức khỏe, quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường (rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tại trường học, tuân thủ việc ăn chín, uống chín, thay đổi thói quen phong tục tập quán có nguy cơ dẫn đến mất vệ sinh, an toàn thực phẩm).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh kiểm tra công tác ứng phó với dịch tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh(Ảnh: Sở Y tế Hà Tĩnh)

Tăng cường các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, trường học, chủ động gắn công tác y tế trường học với hoạt động của cơ sở y tế trên địa bàn. Tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng chống các dịch, bệnh, tật trong trường học (dịch bệnh tiêu chảy, tay chân miệng, sốt xuất huyết, tật cong vẹo cột sống, tật về mắt).

Tổ chức bữa ăn học đường trong các nhà trường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm; bảo đảm cung cấp đủ nước uống, nước sinh hoạt theo đúng tiêu chuẩn quy định, thường xuyên vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, vệ sinh khử khuẩn lớp học, đồ dùng, đồ chơi trẻ em; hướng dẫn trẻ em uống sữa đúng cách theo quy định của Bộ Y tế; tiếp tục củng cố, kiện toàn “Ban chăm sóc sức khỏe học sinh” của đơn vị gắn với mạng lưới cán bộ y tế cơ sở.

Triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut nCoV gây ra; theo dõi, quản lý tốt tình hình sức khỏe học đường, phát hiện sớm các hiện tượng bất thường, các trường hợp mắc bệnh và thông báo ngay cho cơ quan Y tế để được khám, điều trị kịp thời, quyết tâm không để dịch cúm do virut nCoV lây lan trong trường học.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra khu vực cách ly tại BVĐK Kỳ Anh (Ảnh: Sở Y tế Hà Tĩnh)

Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh cập nhật thông tin về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut nCoV gây ra trên các trang thông tin điện tử chính thức của Ngành Y tế, tuyệt đối nghiêm cấm hành vi đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh.

Nếu có trường hợp bất thường của dịch bệnh, yêu cầu các đơn vị báo cáo ngay về Sở GD&ĐT qua hộp thư điện tử: Phongcttt@hatinh.edu.vn.

Trần Hoàn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Quang Hải tại Strong Vietnam: “Nếu không có ý chí sẽ không vượt qua chính mình”

Ngày 12/9/2019, tại trường THCS Việt Nam – Amgieri (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chương trình “Strong Vietnam” do Tập đoàn T&T Group và CLB bóng đá Hà Nội tổ chức số thứ 2.

Đang cập nhật dữ liệu !